‘Vượt qua dông bão’ và ‘Nắng ấm sau mưa’ cho bạn cảm xúc ngọt lành giữa cuộc sống đầy thử thách

Thu An16/11/2023 09:00
‘Vượt qua dông bão’ và ‘Nắng ấm sau mưa’ cho bạn cảm xúc ngọt lành giữa cuộc sống đầy thử thách

Nếu bạn muốn bổ sung vào tủ sách Hạt giống tâm hồn những quyển sách giàu cảm xúc, truyền cảm hứng sống tích cực, luôn giúp con người mạnh mẽ tiến về phía trước, thì đừng chần chừ trước hai quyển sách này của Amy Newmark.

Dông bão dạy con người biết cách vượt qua

Hơn 3 năm đã trôi qua, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng trước những tổn thất kinh hoàng khi đại dịch Covid ập tới cướp đi hàng triệu sinh mạng, gây đình trệ nền kinh tế toàn cầu, làm đảo lộn cuộc sống của con người ở khắp nơi, và cho đến nay nhiều hậu quả vẫn chưa thể khắc phục. Bên cạnh đó, thiên tai tiếp tục xảy ra. Ở một số đất nước, chiến tranh vẫn chưa kết thúc. Nhiều vấn đề xã hội nhức nhối trên toàn cầu chưa giải quyết được… Tất cả như cơn dông bão kinh hoàng càn quét qua cuộc sống thường ngày của mỗi người.

Biết bao cảnh đời, biết bao phận người đã phải cắn răng vượt qua trận cuồng phong đó; phải thay đổi để thích nghi, để tiếp tục cuộc sống của những người còn lại. Trong “Vượt qua dông bão” có nhiều câu chuyện kể về cách con người vượt qua những tháng ngày dông bão đó. Từ những người lúc đầu hoang mang, sợ hãi, trốn tránh thực tại, mất hết niềm tin, không còn hi vọng, họ đã dần học cách chấp nhận, đương đầu để vượt qua, để bình tĩnh và tự tin đối diện với chặng đường tưởng như vô định phía trước.

Cuộc sống sẽ luôn có thử thách để con người học cách vượt qua, để tìm được những điều thiện lành, để tin rằng những tia nắng mai ấm áp vẫn đợi chờ sau cơn giông tố.

24 câu chuyện trong “Vượt qua dông bão” kể với chúng ta về những ngày tháng đau thương, mất mát nhưng cũng mang tới cho ta những cảm xúc ngọt ngào, thánh thiện, và cho ta thêm động lực để đi tiếp con đường nhân loại đã, đang và sẽ còn tiếp tục đi tới.

Đó là câu chuyện một người vợ có chồng bị Covid nặng. Trong lúc chồng ngồi rét run trên xe lăn ở cạnh vỉa hè trong khu vực giăng dây cách ly với những bệnh nhân Covid khác, chờ được vào bệnh viện khám, chị đã chạy tới một cửa hàng mua mền cho chồng và mua cả cho những bệnh nhân Covid đang rét run kia. Khi biết chuyện, chủ cửa hàng đã tham gia bằng cách giảm giá mền đến 75%. Một cuộc quyên góp mền cho người bệnh sau đó cũng được nhiều người hưởng ứng và nhanh chóng lan tỏa. Chồng chị, Bob, đã không qua khỏi. Nhưng trong nỗi đau mất chồng, chị lại thấy ấm lòng trước tình người trong cơn khốn khó. Chị thấy được an ủi khi nghĩ “Bob đang cúi xuống nhìn và mỉm cười với chúng tôi, khích lệ chúng tôi tiếp tục giữ vững hi vọng cho tương lai, nhắc nhở chúng tôi không được từ bỏ niềm tin vào việc chọn sống tử tế và giúp đỡ lẫn nhau bất kỳ khi nào chúng tôi có cơ hội” (câu chuyện “Sẻ chia hơi ấm”).

Đại dịch gây mất mát, chia ly nhưng cũng gắn kết mọi người với nhau hơn. Nó khiến mọi người quay lại chăm chút cho những mối liên hệ tình thâm đã bị cuộc sống quay cuồng thường ngày làm xao nhãng. Như tâm sự của người phụ nữ này: “Do đại dịch mà hầu hết những hoạt động bình thường của tôi đều phải tạm ngừng, nhưng cũng nhờ đó mà tôi có thời gian để thong thả rót một tách trà, tập thêu thùa và thoải mái ngồi trước màn hình để chuyện trò với mẹ” (“Đoá hồng trong bụi gai”)

Đại dịch giúp một người mẹ có thời gian gần gũi các con, chơi ghép hình với đứa con gái nhỏ, trong thời gian cô làm việc trực tuyến tại nhà. Cô nhận ra “nếu cơn đại dịch này đã dạy tôi một điều, thì đó là việc tốt nhất chúng ta có thể làm chính là trân trọng và phát huy tối đa những gì giúp ích cho mình” và nhận ra “tôi chỉ mong các con an toàn, được kết nối và biết mình được yêu thương”. (“Trò chơi ghép hình”)

Năm 2020, khi đại dịch làm mọi thứ ngưng trệ, nhiều người tử vong, nhiều người bị cách ly, nhiều gia đình ly tán, nhiều cửa hàng đóng cửa, nhiều cơ quan, công ty ngưng hoạt động. Cả thế giới dường như rơi vào một khoảng lặng, thì có những người không ngồi đó lo lắng, đau buồn mà tích cực sắp xếp lại cuộc sống mình, từ những việc nhỏ nhất. Rồi họ tự đúc kết “năm 2020 đã dạy tôi biết rằng không có khoảng thời gian nào là vô giá trị, mọi bước tiến theo hướng tích cực đều có ý nghĩa, dù nhỏ bé đến đâu” (“Vững bước giữa khoảng lặng”).

Thậm chí, có người còn dùng sự hài hước để xoa dịu nỗi đau, để cùng nhau tiến về phía trước. Như khi họ đùa với nhau: “con vi- rút vừa làm được những việc mà chưa người phụ nữ nào làm được: hủy mọi trận đấu thể thao, đóng cửa mọi quán rượu và giữ chân mọi người đàn ông trong nhà”. Và nghiêm túc nhận biết “trận đại dịch này một lần nữa nhắc chúng ta rằng cuộc sống này vốn hết sức vô thường, nhưng nó cũng giúp củng cố niềm tin rằng trước những cơn bão không thể tránh khỏi trong đời, những mối quan hệ chúng ta xây dựng và bồi đắp càng khăng khít và gắn kết chừng nào thì chúng ta càng trở nên mạnh mẽ chừng đó…Đó chính là “phước lành trong vận rủi” mà cuộc đời này ban tặng cho chúng ta”. (“Phước lành trong vận rủi”).

Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn và tốt đẹp hơn

Nếu trong “Vượt qua dông bão”rất nhiều câu chuyện sâu lắng, thì đọc “Nắng ấm sau mưa”, bạn sẽ tìm thấy những bài học và vẻ đẹp của con người trong quá trình đối mặt với nghịch cảnh, tìm kiếm ý nghĩa và kiến tạo nên con đường để vượt qua những quãng thời gian chông gai ấy. Bạn sẽ hiểu rằng sau mỗi khó khăn, thử thách trong đời, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, sáng suốt hơn và tự tin hơn so với bản thân trong quá khứ như thế nào.

21 mẩu chuyện nhỏ trong “Nắng ấm sau mưa” sẽ cho bạn đủ mọi cung bậc cảm xúc của những nghịch cảnh, khổ đau, những bão dông, mất mát mà con người phải trải qua, phải gánh chịu và cách mà con người có thể tự mình giúp nhau vượt qua giông bão. Bạn sẽ thấm thía niềm hạnh phúc vượt qua đói nghèo và biết trân trọng đến từng đồng tiền lẻ khi đọc “Giá trị của đồng 1 xu”.

Đọc “Một cuộc đời mới”, bạn sẽ thấy đau lòng khi nhìn cậu bé Todd mồ côi sớm vì mẹ mất do ung thư, người cha chìm trong nghiện ngập. Sẽ thấy vui mừng khi cuối cùng Todd cũng được gia đình người họ hàng rất thương em nhận nuôi. Cuộc đời em thay đổi từ đó. Todd đã tìm được tia hi vọng, phía trước em đã lóe lên ánh bình minh. Bạn sẽ thấy lòng đầy cảm xúc khi suy ngẫm câu nói này “Hi vọng lóe lên trong bóng tối. Đó là niềm tin vững vàng rằng nếu ta dám đối mặt với khó khăn và làm điều đúng đắn thì ánh bình minh nhất định sẽ ló dạng”.

Bạn sẽ dần trải lòng với những “Chiếc hộp hi vọng”, “Kỷ vật của mẹ”, “Khi kết thúc là khởi đầu”, “Khu vườn chữa lành”, “Vượt qua bóng tối”, “Chiến thắng nỗi đau”… để hiểu rằng: “Cho dù có xảy ra chuyện gì, hay ngày hôm nay có tồi tệ thế nào thì cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn và ngày mai rồi sẽ tốt đẹp hơn”.

“Vượt qua dông bão” và “Nắng ấm sau mưa” sẽ cho bạn những cảm xúc tích cực, ngọt lành giữa cuộc sống bộn bề, đầy thử thách này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Lại một cuốn self-help nữa á?

Mình đã nghĩ như vậy khi mới nhìn thấy cuốn sách này từ First News. “7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc”. Nghe như một cuốn sách dạy làm giàu, dạy thành công nữa. Chắc không gì mới mẻ, chắc chỉ toàn những ý tưởng quen thuộc, chắc mình… không cần đến nó. 

Đường đời thăng trầm của Dale Carnegie - tác giả “Đắc nhân tâm” & “Quẳng gánh lo đi và vui sống”

“Đắc nhân tâm” và “Quẳng gánh lo đi và vui sống” là hai tựa sách mà có lẽ người Việt Nam nào cũng từng nghe qua.

Nắng ấm sau mưa - “Chồng tôi mê sách như cách một số phụ nữ mê giày”

Rất lâu trước khi hai chúng tôi gặp nhau, anh đã tích lũy được một thư viện sách khổng lồ với đủ thể loại - từ nghệ thuật bán hàng, tiếp thị, tư vấn, lãnh đạo, cho đến sách tiểu sử, thể thao, tôn giáo và tâm linh.

Cú hích - Phiên bản cuối cùng - 'Đóng khung' là một cú hích mạnh mẽ cần được lựa chọn cẩn trọng

Giả sử bạn bị bệnh tim và bác sĩ đề nghị bạn tiếp nhận một cuộc phẫu thuật phức tạp. Không có gì khó hiểu khi bạn muốn biết khả năng phẫu thuật thành công là bao nhiêu.

Đắc nhân tâm - Hỏi những câu khiến người khác đáp “Vâng” liên tục

Khi nói chuyện với mọi người, bạn KHÔNG nên bắt đầu bằng những điểm khác biệt.

‘Xoay chuyển tình hình Biển Đông’ - Vì một tương lai bền vững

Căng thẳng gia tăng tại Biển Đông đã mang đến nhiều nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.

Muôn kiếp nhân sinh - Những cuộc gặp gỡ đều do nhân duyên mà đến

Tại sao có người mới gặp lần đầu, ta đã có thiện cảm mà có người dù gặp nhiều lần mà vẫn dửng dưng? Tất cả sự gặp gỡ trong đời của chúng ta đều do nhân duyên được thu xếp từ trước qua luật Nhân quả.

Nghệ thuật sáng tạo cuộc sống - Tình cờ gặp Thượng Đế

Một hôm, Thượng Đế xuống thăm trần gian thì gặp một nhà hiền triết đang nghiên cứu về đời người.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024