Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

FN09/09/2023 09:00
Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

Những khó khăn cùng cực nhất, bài học thấm thía nhất, cho đến đổi thay quý giá nhất… đó là những gì mà đại dịch COVID-19 đã mang lại cho chúng ta.

  • Sức mạnh của tình yêu thương con người trong đại dịch COVID-19.

Không chỉ dịch bệnh, từ năm 2020 trở lại đây, thế giới đã trải qua nhiều biến động như thiên tai, chiến tranh, suy thoái kinh tế… Tất cả xảy đến với sức tàn phá kinh hoàng như một cơn bão dữ quét qua cuộc sống thường ngày, buộc mỗi người chúng ta phải chuyển mình để thích nghi. 

“Vượt Qua Dông Bão” là cuốn sách tập hợp 24 mẩu chuyện xoay quanh cách con người đương đầu với những mất mát, khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch. Ấn phẩm được dịch từ nguyên tác “Tough Times Won’t Last But Tough People Will” (xuất bản lần đầu năm 2021), trong đó nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã kể lại những trải nghiệm đáng nhớ của bản thân, cũng như cách họ vượt qua bão dông cuộc đời. 

Đó có thể là khó khăn tài chính, sức khoẻ; biến động công việc; những ngày tháng chôn chân trong nhà, những bức bối khi thấy cuộc sống và mọi kế hoạch trật khỏi đường ray; và cả những lúc ta phải đau đớn nói lời tạm biệt người thân yêu…

Đi qua những chuỗi ngày bão dông ấy, những nhân vật trong sách tìm thấy ánh sáng của hy vọng, sức mạnh niềm tin và cả ý chí kiên cường. Như cách hàng xóm láng giềng hay đồng nghiệp giúp đỡ nhau; cách ta tìm ra những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống; hay cùng chia sẻ niềm vui và sự tích cực với gia đình, bạn bè, bất chấp những nghịch cảnh bao quanh… 

Sách cũng kể về những nỗi niềm trăn trở của người trẻ về khủng hoảng bản sắc cá nhân giữa một thế giới đề cao nhiều thành tựu hào nhoáng bên ngoài. Nhưng sau cùng, họ cũng hiểu ra rằng chỉ cần “chính mình là đủ”, rằng mọi thứ “vốn đã đủ đầy” và ta cần đối diện mọi thứ bằng lòng trân trọng và sự biết ơn. 

Đọc “Vượt Qua Dông Bão”, chúng ta nhận ra rằng giữa cơn bão ập đến đột ngột với sức mạnh kinh hoàng, con người - như trước giờ vẫn vậy - đã học được cách uốn cong người theo chiều gió, giữ vững tinh thần và tự mình thắp lên ánh sáng để băng qua dông tố. Bằng niềm tin, sự kiên cường và tương trợ lẫn nhau, chúng ta đã cùng nhau thắp lên chiếc cầu vồng giữa cơn bão và tìm kiếm được con đường để vươn lên.

Dù đại dịch COVID-19 đã đi qua, cuốn sách này vẫn là món quà ý nghĩa để dành tặng bản thân và những người thân yêu, đặc biệt là những ai đang trải qua giai đoạn nhiều thử thách. Sách sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để ta có thể đối mặt và vượt qua những bão dông cuộc đời phía trước. 

Amy Newmark là tác giả sách bán chạy, Tổng biên tập của bộ sách “Chicken Soup for the Soul”. Kể từ năm 2008, bà đã xuất bản 190 tựa sách mới cho “Chicken Soup for the Soul”, hầu hết đều bán chạy tại Hoa Kỳ và Canada. 

Amy Newmark được ghi nhận là người làm hồi sinh “Chicken Soup for the Soul” - thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993. Để làm được điều này, Amy đã tuyển chọn và biên soạn những câu chuyện có thật đầy cảm hứng - từ những con người bình thường có trải nghiệm phi thường. Qua đó, Amy giúp thương hiệu lâu đời “Chicken Soup for the Soul” luôn giữ được tính mới mẻ và phù hợp với độc giả ngày nay. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thiền là gì?

Ngày nay, thiền càng ngày càng trở nên phổ biến với vô số trường phái, hệ thống và phương pháp tiếp cận khác nhau. Nhưng thiền là gì? Và làm thế nào để thực hành thiền đúng đắn?

Hạt giống tâm hồn - Những chồi non hy vọng

“Trong cuộc sống, bi kịch không nằm ở việc ta không đạt được mục tiêu, mà nằm ở chỗ ta không hề có mục tiêu để vươn đến.” – Benjamin E. Mays

Hạt giống tâm hồn - Gieo hạt mầm tử tế: Hành động tử tế để hạnh phúc trọn vẹn

Bạn có nghĩ một hành động nhỏ của mình có thể thay đổi cuộc đời của một người nào đó không, hoặc… ngược lại?

Những cuốn sách đặc biệt dành cho mùa vu lan

Có một tình yêu bao la của đấng sinh thành. Tình yêu đó vượt lên trên tất cả tình cảm khác của trái tim. Họ sẵn sàng hy sinh mọi hạnh phúc, từ bỏ mọi niềm vui để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình.

Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

Tu giữa đời thường - Minh triết phương Đông trong đời sống hiện đại

Trong “Tu giữa đời thường” (The Urban Monk), Pedram Shojai đã lên một chương trình cải thiện lối sống toàn diện thông qua minh triết và các phương pháp thực hành phương Đông, từ thiền định, khí công đến các ứng dụng Đông y.

5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

Khi mọi điểm tựa đều mất, Hiểu về trái tim, 365 ngày khám phá đam mê và theo đuổi mục đích của bản thân, Hạnh phúc là một sự lựa chọn và Sống bình thường mà không tầm thường là 5 cuốn sách đáng đọc, giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Triết lý sống thông thái giúp bạn đạt được tự do tài chính và hạnh phúc bền vững

Thời đại Thứ Tư

Cuốn sách phải đọc về mối tương quan giữa trí tuệ nhân tạo, công việc và xã hội.

Xã hội tri thức - 4: Bài học rút ra

Blog GS John VU - GS John Vu - 27/07/2024 12:00
Ngày nay châu Á đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh công nghệ cao.

Nhiều người sẵn sàng bỏ việc nếu có thể kiếm sống từ mạng xã hội, song đời không như là mơ

Kỹ năng - Sơn Vân - 27/07/2024 11:00
Tạo nội dung trực tuyến hấp dẫn hơn công việc truyền thống với nhiều người, theo dữ liệu mới của nền tảng IZEA.

Tỷ phú Rockefeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/07/2024 10:00
Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình.

Bộ sách Để con chăm sóc cha – mẹ: Hiếu thảo là bông hoa rực rỡ trong hành trình cuối đau thương

Từ sách - Phim - Lan Phương - 27/07/2024 09:00
"Để con chăm sóc cha” – “Để con chăm sóc mẹ” là câu chuyện cảm động và mang tính “chữa lành” cho không chỉ riêng những người chăm sóc mà còn là cơ hội để mỗi chúng ta nhìn nhận trong mối quan hệ với gia đình – những người thân yêu nhất.

Những điều tôi học được về phương pháp thiền từ Krishnamurti

Từ sách - Phim - Quìn - 27/07/2024 08:00
Thiền, theo Krishnamurti, không chỉ là một kỹ thuật hay phương pháp cụ thể mà là một trạng thái của tâm trí vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là những bài học sâu sắc tôi đã rút ra được từ triết lý thiền của ông:

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024