Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

FN09/09/2023 09:00
Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

Những khó khăn cùng cực nhất, bài học thấm thía nhất, cho đến đổi thay quý giá nhất… đó là những gì mà đại dịch COVID-19 đã mang lại cho chúng ta.

  • Sức mạnh của tình yêu thương con người trong đại dịch COVID-19.

Không chỉ dịch bệnh, từ năm 2020 trở lại đây, thế giới đã trải qua nhiều biến động như thiên tai, chiến tranh, suy thoái kinh tế… Tất cả xảy đến với sức tàn phá kinh hoàng như một cơn bão dữ quét qua cuộc sống thường ngày, buộc mỗi người chúng ta phải chuyển mình để thích nghi. 

“Vượt Qua Dông Bão” là cuốn sách tập hợp 24 mẩu chuyện xoay quanh cách con người đương đầu với những mất mát, khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch. Ấn phẩm được dịch từ nguyên tác “Tough Times Won’t Last But Tough People Will” (xuất bản lần đầu năm 2021), trong đó nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã kể lại những trải nghiệm đáng nhớ của bản thân, cũng như cách họ vượt qua bão dông cuộc đời. 

Đó có thể là khó khăn tài chính, sức khoẻ; biến động công việc; những ngày tháng chôn chân trong nhà, những bức bối khi thấy cuộc sống và mọi kế hoạch trật khỏi đường ray; và cả những lúc ta phải đau đớn nói lời tạm biệt người thân yêu…

Đi qua những chuỗi ngày bão dông ấy, những nhân vật trong sách tìm thấy ánh sáng của hy vọng, sức mạnh niềm tin và cả ý chí kiên cường. Như cách hàng xóm láng giềng hay đồng nghiệp giúp đỡ nhau; cách ta tìm ra những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống; hay cùng chia sẻ niềm vui và sự tích cực với gia đình, bạn bè, bất chấp những nghịch cảnh bao quanh… 

Sách cũng kể về những nỗi niềm trăn trở của người trẻ về khủng hoảng bản sắc cá nhân giữa một thế giới đề cao nhiều thành tựu hào nhoáng bên ngoài. Nhưng sau cùng, họ cũng hiểu ra rằng chỉ cần “chính mình là đủ”, rằng mọi thứ “vốn đã đủ đầy” và ta cần đối diện mọi thứ bằng lòng trân trọng và sự biết ơn. 

Đọc “Vượt Qua Dông Bão”, chúng ta nhận ra rằng giữa cơn bão ập đến đột ngột với sức mạnh kinh hoàng, con người - như trước giờ vẫn vậy - đã học được cách uốn cong người theo chiều gió, giữ vững tinh thần và tự mình thắp lên ánh sáng để băng qua dông tố. Bằng niềm tin, sự kiên cường và tương trợ lẫn nhau, chúng ta đã cùng nhau thắp lên chiếc cầu vồng giữa cơn bão và tìm kiếm được con đường để vươn lên.

Dù đại dịch COVID-19 đã đi qua, cuốn sách này vẫn là món quà ý nghĩa để dành tặng bản thân và những người thân yêu, đặc biệt là những ai đang trải qua giai đoạn nhiều thử thách. Sách sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để ta có thể đối mặt và vượt qua những bão dông cuộc đời phía trước. 

Amy Newmark là tác giả sách bán chạy, Tổng biên tập của bộ sách “Chicken Soup for the Soul”. Kể từ năm 2008, bà đã xuất bản 190 tựa sách mới cho “Chicken Soup for the Soul”, hầu hết đều bán chạy tại Hoa Kỳ và Canada. 

Amy Newmark được ghi nhận là người làm hồi sinh “Chicken Soup for the Soul” - thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993. Để làm được điều này, Amy đã tuyển chọn và biên soạn những câu chuyện có thật đầy cảm hứng - từ những con người bình thường có trải nghiệm phi thường. Qua đó, Amy giúp thương hiệu lâu đời “Chicken Soup for the Soul” luôn giữ được tính mới mẻ và phù hợp với độc giả ngày nay. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
2

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Hạt giống tâm hồn - Những chồi non hy vọng

“Trong cuộc sống, bi kịch không nằm ở việc ta không đạt được mục tiêu, mà nằm ở chỗ ta không hề có mục tiêu để vươn đến.” – Benjamin E. Mays

Hạt giống tâm hồn - Gieo hạt mầm tử tế: Hành động tử tế để hạnh phúc trọn vẹn

Bạn có nghĩ một hành động nhỏ của mình có thể thay đổi cuộc đời của một người nào đó không, hoặc… ngược lại?

Những cuốn sách đặc biệt dành cho mùa vu lan

Có một tình yêu bao la của đấng sinh thành. Tình yêu đó vượt lên trên tất cả tình cảm khác của trái tim. Họ sẵn sàng hy sinh mọi hạnh phúc, từ bỏ mọi niềm vui để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình.

Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

Tu giữa đời thường - Minh triết phương Đông trong đời sống hiện đại

Trong “Tu giữa đời thường” (The Urban Monk), Pedram Shojai đã lên một chương trình cải thiện lối sống toàn diện thông qua minh triết và các phương pháp thực hành phương Đông, từ thiền định, khí công đến các ứng dụng Đông y.

5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

Khi mọi điểm tựa đều mất, Hiểu về trái tim, 365 ngày khám phá đam mê và theo đuổi mục đích của bản thân, Hạnh phúc là một sự lựa chọn và Sống bình thường mà không tầm thường là 5 cuốn sách đáng đọc, giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Triết lý sống thông thái giúp bạn đạt được tự do tài chính và hạnh phúc bền vững

Thời đại Thứ Tư

Cuốn sách phải đọc về mối tương quan giữa trí tuệ nhân tạo, công việc và xã hội.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024