Đầu tư thông minh - Sự giàu có đích thực là gì?

Quin08/06/2023 08:00
Đầu tư thông minh - Sự giàu có đích thực là gì?

Hãy phụng sự một lẽ sống mà bạn có thể theo đuổi bằng sự đam mê còn lớn hơn cả chính bạn. Điều đó sẽ khiến bạn giàu có. Hãy nhớ rằng không gì có thể làm chúng ta giàu có và hạnh phúc hơn bằng việc giúp đỡ người khác.

Từ sâu thẳm tâm hồn mình, chúng ta đều biết rằng không phải tiền mới làm cho chúng ta giàu có. Vì tôi chắc chắn bạn đã tìm thấy, kho báu lớn nhất không bao giờ là tiền bạc, mà đó là những khoảnh khắc của lòng biết ơn khi chúng ta trân trọng sự hoàn hảo và vẻ đẹp của chính nó. Đó là những khoảnh khắc chúng ta cảm thấy một thứ gì đó vĩnh cửu và không thể lay chuyển bên trong chúng ta, là cốt lõi tinh thần của chúng ta. Đó là sự ấm áp tràn ngập yêu thương trong các mối quan hệ của chúng ta với gia đình và bạn bè. Đó là tìm thấy một công việc có ý nghĩa. Đó là khả năng học hỏi và phát triển, chia sẻ và phụng sự.

Riêng đối với tôi, đó là niềm vui lớn khi giúp mọi người vượt qua giới hạn của họ và nhìn thấy họ tỏa sáng vì biết mình thật sự là ai và họ thật sự có khả năng đạt được sự giàu có đích thực. Tôi rất vui khi thấy cuộc sống của họ trở thành niềm hân hoan thay vì một trận chiến. Đó là cảm giác kỳ diệu rằng bằng cách nào đó tôi đã tạo ra một chút khác biệt cho họ, rằng tôi đã đóng vai trò đánh thức con người kỳ diệu và duy nhất trong họ. Thật cảm kích khi mọi thứ tôi từng trải qua không chỉ có ích cho tôi mà còn có ích cho nhiều người khác - rằng ngay cả nỗi đau sâu thẳm nhất tôi từng trải qua rốt cuộc đã đem lại điều tốt đẹp. Sự thật là không có món quà nào trong cuộc sống lớn hơn và có ý nghĩa hơn chính bạn.

Hãy phụng sự ai đó hay một sứ mạng nào đó thật ý nghĩa, một lẽ sống mà bạn có thể theo đuổi bằng sự đam mê còn lớn hơn cả chính bạn. Điều đó sẽ khiến bạn giàu có. Hãy nhớ rằng không gì có thể làm chúng ta giàu có và hạnh phúc hơn bằng việc giúp đỡ người khác.

Người ta thường nói rằng họ sẽ cho đi chừng nào họ giàu có. Nhưng sự thật là bạn có thể bắt đầu cho đi ngay cả khi bạn có rất ít tài sản. Nếu một người không dám cho đi một xu trong một đồng của họ, họ sẽ không bao giờ cho 100.000 đô-la trong 1 triệu đô-la!

Hãy nhớ là không chỉ tiền bạc, bạn cũng có thể dành thời gian, tài năng, tình yêu, lòng trắc ẩn và trái tim mình trao tặng cho người khác.

Thật kỳ lạ khi những dòng này lại là lời kết của một tác giả viết về chủ đề tự do tài chính: Anthony Robbins – Đầu tư thông minh. Nhưng thật ra những hành động này lại không hề mâu thuẫn với việc tạo ra nguồn tiền một cách chân chính. Bởi vì, nếu bạn biến các công cụ và nguyên tắc trong quyển sách này thành nền tảng cốt lõi trong cuộc sống của bạn, chắc chắn bạn sẽ nhận - và cho đi - nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Khi sự tuôn trào hạnh phúc chảy đến với bạn và chảy đi từ bạn, bạn sẽ cảm thấy thật sự được ban ơn - và bạn sẽ trở thành một phúc lành ngày càng lớn hơn trong cuộc sống của những người khác. Khi đó, bạn trở thành người giàu có đích thực trên đời này. 

Hãy nhớ, bạn quan trọng hơn cả tiền bạc, bạn mạnh mẽ hơn bất kỳ thử thách nào ngáng đường bạn. Bạn là linh hồn, là tinh thần và là những gì tinh túy nhất trên cõi đời này. Và hãy giở lại những trang này bất cứ khi nào bạn cần sự nhắc nhở về việc bạn thật sự là ai và tất cả những gì bạn có thể tạo ra, và bạn sẽ luôn thấy rằng: sống trong một trạng thái tốt đẹp là phần thưởng lớn nhất. Là giải độc đắc thật sự, là kho báu vĩ đại nhất trên đời. Đó là một thành tựu hiếm có hơn nhiều – và to lớn hơn nhiều – so với việc trở thành triệu phú hay tỷ phú.

Đầu tư thông minh: cuốn sách cho thấy hành trình tự chuẩn bị của 50 bậc thầy trong ngành tài chính, cách họ kiếm lợi nhuận qua việc dự đoán thời điểm và mức độ khắc nghiệt của “mùa đông lạnh lẽo’’ trên thị trường. Bằng cách này, họ có thể hưởng lợi từ những biến động của thị trường tài chính - chứng khoán thay vì chịu thiệt hại như những người chỉ thụ động phản ứng với nó.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày – Để không phải là người khách qua đường trong chính cuộc đời mình

Mục đích sống nằm ở việc sống chứ không phải ở việc tìm kiếm câu trả lời. Khi từ bỏ nỗ lực tìm kiếm đó, ta bắt đầu sống một cuộc sống có mục đích và có ý nghĩa hơn.

Bản giao hưởng cuộc sống - Hành động giản đơn

“Mỗi người bạn là một món quà mà ta trao tặng cho chính mình.” - Robert Louis Stevenson

Nghệ thuật sống vững vàng – Cuốn sách bàn về mặt tối của 'chủ nghĩa cá nhân anh hùng'

Cuốn sách “Nghệ thuật sống vững vàng” của tác giả Brad Stulberg giúp ta trút bỏ những gánh nặng của “chủ nghĩa cá nhân anh hùng”, đồng thời xây dựng các nguyên tắc tạo nên một sự nghiệp thành công cùng bí quyết sống một cuộc đời viên mãn.

Trở về từ xứ tuyết - Những định luật quan trọng mà con người cần phải hiểu thật rõ ràng

Trong giai đoạn hiện tại, có ba định luật quan trọng chúng ta cần phải học đó là Luân hồi, Nhân quả và Tiến hóa. Trên nguyên tắc, người ta chia ra thành ba định luật cho dễ hiểu nhưng thật ra những định luật này liên quan với nhau hết sức chặt chẽ.

Bản giao hưởng cuộc sống - Khởi đầu mới cho bảy anh chị em mồ côi

“Tôi hiểu rằng khi gặp quá nhiều bất hạnh, bọn trẻ khó có thể dễ dàng tin tưởng người khác một lần nữa”, Pam chia sẻ.

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Lo âu, căng thẳng và buồn phiền 3 thủ phạm gây ra sự mệt mỏi

Trái với sự nhầm tưởng cho rằng người hay mệt mỏi là do phải đảm nhận nhiều công việc thể chất và trí óc nhưng không phải, chính lo âu, căng thẳng và buồn phiền mới là ba nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng này.

Muôn kiếp nhân sinh 3: Chúng ta không thể thay đổi quá khứ nhưng có thể thay đổi tương lai

​​​​​​​Muôn Kiếp Nhân Sinh tập 1 và 2 ra đời tạo ra một hiện tượng hiếm có trong văn hoá đọc Việt Nam từ trước đến giờ khi phát hành được gần nửa triệu bản. Đây cũng là cuốn sách tâm linh đầu tiên của một tác giả người Việt được dịch ra và xuất bản bản tiếng Anh.

Bộ sách ‘Khác biệt thật là tuyệt’ – Để trẻ nhận ra mỗi sự khác biệt là một món quà của cuộc sống

Bộ sách “Khác biệt thật là tuyệt” giúp trẻ biết trân trọng nét tính cách độc đáo, sự khác biệt của bản thân, đồng thời bộc lộ tốt hơn những cảm xúc vui, buồn trong cuộc sống.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024