Đầu tư thông minh - Những lời khuyên ‘’đắt giá’’ từ các bậc thầy tài chính

Quin04/05/2023 08:00
Đầu tư thông minh - Những lời khuyên ‘’đắt giá’’ từ các bậc thầy tài chính

Cuốn sách Đầu tư thông minh của tác giả Anthony Robbins và Peter Mallouk sẽ mang đến cho bạn những công cụ cần thiết để bạn có thể hoàn thành các mục tiêu tài chính của mình.

Tất cả chúng ta đều mơ ước đạt được sự bình yên nội tại, sự thoải mái, độc lập và tự do về tài chính. Nói một cách ngắn gọn, chúng ta đều khao khát có được trạng thái vững vàng trước mọi biến động. Nhưng làm thế nào để thực hiện được điều đó luôn là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây là một số lời khuyên đắt giá từ các bậc thầy tài chính mà bạn có thể tham khảo nếu muốn đạt được những điều đó.

1. Đầu tư là một trò chơi tích tiểu thành đại. Đó là một cuộc thi marathon, không phải cuộc đua nước rút.

2. Đầu tư mà không bị tác động bởi nỗi sợ là một năng lực cực kỳ quan trọng. Nếu cứ sống mãi trong sợ hãi, bạn đã thua cuộc trước cả khi bắt đầu. 

3. Một quy tắc đơn giản trong việc mua bán chứng khoán: Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi – Warren Buffett. 

4. Mùa đông sẽ qua! Mùa xuân sẽ luôn đến. Các nhà đầu tư thành công nhất tận dụng toàn bộ nỗi sợ và sự u ám đó, sử dụng những giai đoạn hỗn loạn để đầu tư nhiều tiền hơn với giá hời. 

5. Các nhà đầu tư giỏi nhất đều thích các đợt điều chỉnh giá và thị trường giá xuống, bởi đó là khi mọi thứ được bán tháo với giá rẻ. 

6. Sự sụp đổ của thị trường là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng sự giàu có lâu dài, chứ không phải là điều gì đáng sợ.

7. Các tin tức xấu là người bạn tốt nhất của nhà đầu tư. Nó giúp nhà đầu tư có thể mua một phần tương lai của nước Mỹ với mức giá hời – Warren Buffett. 

8. Thị trường giá xuống là thời điểm tốt nhất hoặc tệ nhất, tùy vào quyết định của bạn. 

9. 90% cơ hội sống sót qua thị trường giá xuống là nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 10% còn lại là cách bạn phản ứng về mặt cảm xúc khi đang ở giữa cơn bão. 

10. Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì. Các nhà đầu tư xuất sắc luôn biết việc cần làm, và làm việc mình biết. 

11. Vấn đề chính của nhà đầu tư, đồng thời cũng là kẻ địch đáng gờm nhất, chính là bản thân anh ta. Việc đánh giá quá cao năng lực và kiến thức của bản thân chính là công thức gây ra thảm họa.

12. Sự sung túc của tôi đến từ sự kết hợp của việc được sống tại Mỹ, gien may mắn và lãi kép – Warren Buffett.

13. Các nhà đầu tư giỏi nhất luôn kiên định với suy nghĩ không để mất tiền. Chiến thắng chỉ thuộc về những người giữ được tốc độ ổn định và về đích an toàn. 14. Thị trường chứng khoán là công cụ để chuyển tiền của những người thiếu kiên nhẫn sang túi của những người kiên nhẫn – Warren Buffett.

15. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là ‘’bữa ăn miễn phí duy nhất’’ trong đầu tư. Chúng cho phép bạn đạt được lợi nhuận cao hơn mà không cần đối mặt với quá nhiều rủi ro.

16. Cơ hội đầu tư tốt nhất đến từ những lần thị trường làm người ta bi quan nhất - Templeton, người đã làm giàu từ việc mua cổ phiếu giá rẻ giữa Chiến tranh thế giới thứ Hai.

17. Những nhà đầu tư thành công luôn tối thiểu hóa rủi ro để tối đa hóa lợi nhuận. Đó chính là ‘’thần chú’’ của giới đầu tư. 

18. Người chiến thắng hôm nay gần như sẽ luôn thua cuộc ngày mai. Nếu không chuẩn bị gì cả, bạn đang sẵn sàng để thất bại. 

19. Nếu anh không bối rối, điều đó chứng tỏ anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra - Howard Marks, một nhà đầu tư huyền thoại giám sát các danh mục trị giá gần 100 tỷ đô la.

20. Vẻ đẹp của việc tái cân bằng danh mục đầu tư là nó buộc bạn phải ‘’mua thấp và bán cao’’ một cách hiệu quả - Harry Markowitz.

Bất kể thu nhập hiện tại của bạn đang là bao nhiêu, bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc sống và bạn bắt đầu từ khi nào, cuốn sách Đầu tư thông minh của tác giả Anthony Robbins và Peter Mallouk sẽ mang đến cho bạn những công cụ cần thiết để bạn có thể hoàn thành các mục tiêu tài chính của mình trong khoảng thời gian nhanh đến mức bạn không bao giờ ngờ tới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024