Đầu tư thông minh – Cách chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động

Nguyễn Thao03/03/2023 09:00
Đầu tư thông minh – Cách chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động

Cuốn sách chia sẻ những bí quyết đầu tư lẫn thất bại đau đớn từ các tỷ phú hàng đầu, những sự thật “nửa vời” về thị trường tài chính cũng như những nguyên tắc cốt lõi đằng sau mọi quyết định đầu tư.

Những quy tắc mang lại sự giàu có

Ai cũng mơ ước giàu có. Nhưng mơ ước chỉ là mơ ước nếu tư duy của bạn được hình thành từ những suy nghĩ viển vông. Vậy, đâu mới là thứ giúp bạn đạt được thành công tài chính?

Theo Anthony Robbins, không phải mơ ước mà chính nhờ sự chuẩn bị kiến thức đầu tư vững vàng, cùng tinh thần dám bước vào cuộc chơi mới là thứ giúp bạn đạt được thành công tiền bạc. “Thiếu kiến thức tài chính là thảm họa cho bạn và gia đình bạn - và là niềm hạnh phúc cho các công ty tài chính đang lợi dụng sự lơ là của bạn!”, ông tiết lộ trong cuốn Đầu tư thông minh.

Tác phẩm là cuốn cẩm nang nền tảng cần thiết cho những ai muốn bước vào thị trường đầu tư một cách cẩn trọng và sáng suốt. Để làm được điều này, Anthony Robbins đã quan sát và phỏng vấn hơn 50 nhà đầu tư vĩ đại nhất - những người đại diện cho triết lý thành công không dựa vào vận may, mà dựa vào tính toán và chiến lược.

Anthony Robbins là một doanh nhân, nhà đầu tư, diễn giả, đồng thời là tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất do tạp chí New York Times bình chọn. Bạn đọc Việt Nam đã biết đến ông qua Đường Đến Tự Do (The Path) - quyển sách về tự do tài chính mà ông là đồng tác giả với chuyên gia tư vấn tài chính Peter Mallouk.

Lần này, trong cuốn Đầu tư thông minh, ông cùng người bạn thân thiết Peter Mallouk đã dành thời gian phân tích cổ phiếu, trái phiếu cũng như cách xây dựng danh mục đầu tư, nhằm giúp mọi người có sự chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động.

Cuốn sách tập trung cung cấp kiến thức chuyên sâu về hoạt động đầu tư gồm ba phần: Bắt đầu từ các quy tắc cơ bản về tài chính cá nhân cũng như thị trường chung, đến các bước thực hành đầu tư thực tế giữa một thị trường luôn trồi sụt, và sau cùng là định nghĩa đúng đắn về sự giàu có để đạt được hạnh phúc lâu dài.

Bên cạnh đó, Anthony Robbins còn chia sẻ những bí quyết đầu tư lẫn thất bại đau đớn từ các tỷ phú hàng đầu thế giới như Warren Buffett, Sir Richard Branson, Paul Tudor Jones, ... “Bạn cần học các quy tắc của cuộc chơi tài chính, bạn cần tìm hiểu người chơi là ai, kế hoạch hành động của họ là gì, bạn có thể bị tổn hại ở đâu và làm thế nào để chiến thắng.”, Anthony Robbins viết.

Nhờ lối hành văn đơn giản, dễ hiểu, lồng ghép các triết lý đầu tư được đúc kết từ những thương vụ thành-bại nổi tiếng của các huyền thoại đầu tư, độc giả sẽ dễ dàng tiếp nhận lượng thông tin lớn về quản lý tài chính cá nhân và hoạt động đầu tư sinh lời trong cuốn sách. Chưa kể, tác giả còn đơn giản hóa các chiến lược tưởng chừng phức tạp thành các nguyên tắc ngắn gọn, cũng như những checklist hướng dẫn bổ ích.

Không chỉ cung cấp cho độc giả kiến thức và thuật ngữ cơ bản về đầu tư, bộ đôi tác giả còn chỉ ra 7 sự thật về cách thức vận hành của thị trường như: Tần suất xảy ra và kết quả thực tế của sự điều chỉnh giá, độ chính xác trong dự đoán của các chuyên gia, ... Việc biết rõ sự thật và nắm vững quy luật sẽ giúp bạn đưa ra đúng quyết định vào đúng thời điểm.

Vạch trần những sự thật nửa vời

Kiến thức, kỹ năng cùng kinh nghiệm từ các bậc thầy đầu tư đã có, nhưng nguyên nhân nào khiến bạn vẫn chưa chạm tay đến ước mơ tự do tài chính? “Đó chính là bản thân bạn!’’, Anthony Robbins nhấn mạnh. Nói cách khác, để là nhà đầu tư thông minh, bạn cần học cách nhận biết và điều chỉnh khuynh hướng tâm lý tự nhiên của mình.

Chẳng hạn, chúng ta có xu hướng chỉ theo dõi những trang tin tức hoặc chuyên gia đồng quan điểm với mình và bỏ qua những trang tin trái quan điểm. ''Đây là ví dụ điển hình cho thấy thiên kiến giới hạn mà nhiều người mắc phải. Chúng có thể là một trong những nguyên do dẫn đến quyết định sai lầm trong hoạt động đầu tư’’, ông phân tích.

Trong cuốn sách, tác giả còn chỉ ra 6 sai lầm về tiền bạc mà nhà đầu tư thường mắc phải (như nhầm lẫn giữa sự kiện nhất thời với xu hướng lâu dài, sự tự tin thái quá, sự tham lam, tâm lý muốn thắng nhanh,...), đồng thời cung cấp các giải pháp cụ thể để nhà đầu tư phòng tránh ở khía cạnh tâm lý hành vi. Trong đó, Robbins nhấn mạnh, một trong số những mối nguy cho hành trình tự do tài chính của bạn còn bắt nguồn từ niềm tin mù quáng vào những sự thật “nửa vời” về thị trường trên truyền thông.

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức và chiến lược tài chính đầy thuyết phục, thông qua cuốn sách, Anthony Robbins còn truyền cảm hứng mạnh mẽ quan điểm của ông về mục đích của tiền bạc và chia sẻ quan điểm về cuộc sống giàu có đích thực. Cụ thể, ông cho rằng đích đến của hành trình tích lũy và thu lợi tài chính không phải chỉ là số tiền trong tài khoản, mà là công cụ để bạn phụng sự một sứ mệnh thực sự có ý nghĩa hơn.

Điều này được Anthony Robbins kiên trì thực hiện trong nhiều năm khi dùng toàn bộ doanh thu từ dòng sách tài chính để trao cho Feeding America - một tổ chức cung cấp các bữa ăn miễn phí cho những ai cần đến.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Sao ta làm điều ta làm - Vì sao sếp không nên kiểm soát nhân viên?

Cuốn sách Sao ta làm điều ta làm khuyên nhà quản lý không nên bắt đầu với sự khiển trách hay kiểm soát mà trước hết nên hỏi tại sao nhân viên của mình lại hành xử như thế.

Hãy cùng 'Ping - Vượt ao tù ra biển lớn' đi tìm mục đích sống của riêng mình

Có bao giờ bạn tin rằng một cuốn sách có thể thay đổi chính bản thân mình?

‘Minh chứng thiên đường’ - 7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ thần kinh

Ít ai có thể phớt lờ những câu chuyện ly kỳ về trải nghiệm cận tử; vì những gì một người chứng kiến khi tim họ ngừng đập hoặc bộ não ngừng hoạt động chính là gợi ý hiếm hoi về thế giới bên kia sự sống.

Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ - GS John Vu chỉ cách “sinh tồn” trước tương lai nghề nghiệp biến động

Trong “cơn lốc” thay đổi như vũ bão của mọi ngành nghề, học đại học như thế nào để không bị bỏ lại phía sau, GS John Vu đã giải đáp cho các bậc cha mẹ cùng học sinh, sinh viên trong cuốn “Beyond Loving – Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ”.

‘Đường đến tự do’- Thoát khỏi thế lưỡng nan giữa tiền bạc và niềm vui sống

Khi không thể làm chủ đồng tiền, con người mải xoay vần dưới áp lực kiếm tiền và đánh mất niềm vui sống. Cuốn sách “Đường đến tự do” gợi ý rằng bạn có thể thoát khỏi tình cảnh đó.

Phúc cho ai không thấy mà tin – Bức tường than khóc

Có một câu chuyện về một người cha theo đạo Do Thái và cậu con trai không hòa hợp với ông. Cha con họ thường xuyên cãi vã và nói ra những lời mà sau này cả hai đều phải hối hận.

Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng: ‘Hy vọng rằng chưa quá trễ…’

Ping cưỡi trên lưng Kamo bay vút lên trời cao. Trái tim của chú trĩu nặng nỗi buồn. Bao trùm lấy họ là những mảng mây xám khiến mắt cay xè đang nhanh chóng che khuất ánh mặt trời.

Ping – Vượt ao tù ra biển lớn - Đừng để nỗi sợ đặt dấu chấm hết cho mọi mục đích và ước mơ

Khi chúng dấn bước sâu hơn vào rừng tre, đêm đen phía trước trở nên đặc quánh so với bầu trời, và đó là lý do Daikon và Hodo đã không thể hình dung điều gì một cách chắc chắn.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024