Bản giao hưởng cuộc sống - Hành động giản đơn

Quin07/06/2023 08:00
Bản giao hưởng cuộc sống - Hành động giản đơn

“Mỗi người bạn là một món quà mà ta trao tặng cho chính mình.” - Robert Louis Stevenson

Một ngày nọ, khi đang rảo bộ từ trường về nhà, Mark trông thấy cậu bạn đi phía trước mình đột nhiên bị vấp ngã, làm chồng sách vở cậu ấy đang bê văng tứ tung xuống đất, cùng với vài bộ quần áo, một đôi găng tay, một chiếc máy tính nhỏ và vài thứ lặt vặt khác. Mark cúi xuống giúp cậu ấy nhặt lại các món đồ. Sau đó, Mark cũng đề nghị mang giúp cậu ấy một số thứ. Trên đường về, Mark được biết tên cậu bạn ấy là Bill, cậu ấy thích các trò chơi video, bóng đá và môn lịch sử, Mark cũng biết thêm rằng cậu ấy đang gặp nhiều khó khăn trong vài môn học, và gần đây nhất, cậu ấy đang phải vật lộn với nỗi đau khi bất ngờ bị cô bạn gái mà cậu đã thương yêu suốt ba năm qua nói lời chia tay.

Sau lần trò chuyện đó, Mark và Bill thường xuyên hẹn nhau cùng ăn trưa tại căn-tin trường. Trong những năm tiếp theo ở trường trung học, họ vẫn thường xuyên giữ liên lạc và trò chuyện cùng nhau. Rồi năm cuối trung học mà cả bọn chờ đợi từ lâu cũng đến. Ba tuần trước lễ tốt nghiệp, Bill bỗng hỏi Mark xem liệu họ có thể gặp nhau trò chuyện được không. Mark đồng ý và họ đã hẹn gặp nhau tại một tiệm cà phê gần trường.

Trong cuộc trò chuyện, Bill nhắc Mark nhớ lại cái ngày họ gặp nhau lần đầu.

“Cậu có bao giờ tự hỏi vì sao vào hôm đó mình lại mang nhiều đồ về nhà như vậy không?”, Bill hỏi. “Cậu biết không, chiều đó mình đã dọn sạch ngăn tủ vì mình không muốn để rác bẩn lại cho người khác. Lúc đó, mình đang rất tuyệt vọng vì mối tình đầu tan vỡ. Trước đó, mình đã mua được gần ba mươi viên thuốc ngủ ở các hiệu thuốc khác nhau và định về nhà tự kết liễu đời mình. Nhưng khi tình cờ gặp cậu rồi cùng trò chuyện và cười đùa vui vẻ với cậu, mình nhận ra rằng nếu chấm dứt cuộc đời tại đây, mình sẽ tiếc lắm những khoảnh khắc vui tươi ấy, và có thể là cả quãng thời gian sau này nữa. Cậu thấy đấy, vào ngày hôm đó, cậu đã không chỉ nhặt hộ mình mấy quyển sách, mà cậu đã làm được hơn thế rất nhiều. Cậu đã cứu sống mình.”

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta giúp người khác một điều đơn giản. Nhưng ý nghĩa và ảnh hưởng của những hành động nhỏ này đôi khi lại rất lớn.

Lược trích Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống.

Với hơn 100 câu chuyện truyền cảm hứng đã tạo nên Ấn bản đặc biệt Hạt giống tâm hồn – Bản giao hưởng cuộc sống, các tác giả sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về những dư vị của cuộc sống qua từng nốt thăng trầm sẽ đến trong cuộc đời mỗi con người.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024