Diễn viên múa Linh Nga: Tri thức là nền tảng cốt lõi hùng mạnh của mỗi quốc gia

16/11/2019 08:14
Diễn viên múa Linh Nga: Tri thức là nền tảng cốt lõi hùng mạnh của mỗi quốc gia

Chiều ngày 14.11, “Hành Trình Từ Trái Tim” cùng với Á hậu Trương Thị May, diễn viên Linh Nga tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý "Đắc nhân tâm", "Khuyến học", "Nghĩ giàu làm giàu", "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách", "Quốc gia khởi nghiệp" đến sinh viên tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore.

Ngôi trường đào tạo kỹ thuật, bỗng náo nhiệt khác hẳn ngày thường bởi sự có mặt của “Hành trình Từ Trái Tim”. Tại đây những câu chuyện về khát vọng mãnh liệt của tuổi trẻ đã được thắp lên.

Diễn viên Linh Nga - “thiên nga của làng múa Việt” - thu hút mọi ánh nhìn không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn mang nguồn năng lượng tích cực đến cho các bạn sinh viên. Lần đầu tiên đồng hành cùng “Hành Trình Từ Trái Tim”, Linh Nga đã dành nhiều cảm tình đặc biệt: “Hành Trình Từ Trái Tim là một trải nghiệm tuyệt với đối với Nga. Nga vô cùng khâm phục tâm huyết cũng như cái tầm mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ khi tạo ra một Hành trình vĩ đại để soi đường, chỉ lối để các bạn trẻ chạm đến thành công. Bản thân Nga thấy tri thức chính là giá trị cốt lõi để mỗi quốc gia, dân tộc thể hiện sự lớn mạnh và ảnh hưởng.”

Linh Nga có xuất phát điểm rất khác, khi sinh ra trong một cái nôi của nghệ thuật nên có cơ hội đương đầu với những thách thức từ rất sớm: “8 tuổi, Linh Nga bị ép đi học trường múa. Từ không thích thành thích, rồi đam mê và cuối cùng nghiệp múa đã trở thành tình yêu lớn nhất của Nga, cho dù khó khăn vất vả như thế nào cũng phải vượt qua. Gần 21 năm vừa học tập, vừa diễn rồi bây giờ là cô giáo, Nga rất mong các em học sinh của mình và các bạn sinh viên có mặt ngày hôm nay, sẽ lĩnh hội được điều gì đó cho bản thân mình từ câu chuyện của Nga. Nghề múa thường gắn liền với sàn tập và năm 12 tuổi Nga đã phải rời xa gia đình để sang Trung Quốc khổ luyện. Có những lúc khó khăn Nga phải gồng mình lên chiến đấu với sự cô đơn nơi đất khách, chính những ngày tháng ấy đã tôi luyện nên một Linh Nga mỏng manh nhưng không yếu đuối và không bỏ cuộc trước những thử thách. Nga nghĩ ngành nghề nào cũng vĩ đại hết, chỉ cần bạn có khát vọng, quyết tâm theo đuổi đến cùng thì thành công sẽ đến”.

Trong buổi giao lưu, Linh Nga hào hứng chia sẻ những ngày tháng xa nhà thì sách chính là người bạn tri kỷ tiếp thêm sức mạnh để cô nỗ lực mỗi ngày: “Trong Tủ sách Nền tảng Đổi Đời mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn cho các bạn trẻ thì Nga vô cùng yêu thích cuốn ‘Đắc nhân tâm’. Bởi hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, nghệ sĩ múa cũng vậy, tuổi thanh xuân mất đi sẽ không thể múa và cho dù bạn là thiên nga thì cũng không thể tỏa sáng. Nhưng sách thì khác, hãy đọc sách ngay từ bây giờ, bởi chỉ có tri thức mới tồn tại mãi với thời gian.”

Á hậu Trương Thị May cùng Hành trình đi rất nhiều nơi từ vùng núi cao xa xôi của đất nước đến nơi kênh rạch chằng chịt Đồng bằng Sông Cửu Long. Mỗi Hành trình đã qua để lại cho cô nhiều xúc cảm: “May cảm thấy vô cùng tự hào được tiếp tục cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực hiện sứ mệnh chuyên chở tri thức đến các bạn thanh niên Việt Nam” .

Trong buổi giao lưu, Trương Thị May đã trải lòng với các bạn trẻ về những nỗ lực để tạo được dấu ấn riêng trên hành trình theo đuổi niềm đam mê của bản thân: “Bén duyên với nghệ thuật từ năm 17 tuổi cùng hoàn cảnh gia đình khó khăn đã khiến May càng quyết tâm thi cuộc thi Hoa hậu ảnh và may mắn dành được giải Á hậu 1. May không ngủ quên trên chiến thắng, May tự vạch ra cho mình những mục tiêu rõ ràng và phải nỗ lực làm bằng cái tâm; đến nay những hy sinh cho nghệ thuật của May đã được mọi người ghi nhận. Vinh dự của May là được đồng hành dài hơi với Hành trình, đây cũng là cơ hội quý giá để May tiếp cận với nguồn tri thức quý giá. Cuốn sách mà May tâm đắc chính là ‘Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách’ đã tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để bản thân May và các bạn trẻ cố gắng, không gục ngã trước thất bại.”

Gắn liền với công tác đào tạo những tầng lớp tri thức trẻ, anh Đỗ Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục NovaEdu cho biết: “Đây là lần đầu tiên được vinh dự góp mặt trong một Hành trình đặc biệt do Trung Nguyên tổ chức, Hùng rất ngưỡng mộ khát vọng lớn mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dành cho thế hệ trẻ, cho quốc gia, dân tộc. Bản thân Hùng nhận thấy người thành công phải kết bạn với sách, Khuyến học là cuốn sách mà các bạn trẻ phải đọc ngay. Bởi có học bạn mới có thể lĩnh hội hết được những tinh hoa, tri thức của nhân loại”.

Buổi giao lưu tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore vô cùng sôi nổi, nhiều bạn sinh viên đã đặt câu hỏi cho chương trình. Bạn Bùi Nhơn Khánh, sinh viên Khoa Cơ Khí mong muốn nhận được tư vấn từ các khách mời: “Trên con đường khởi nghiệp luôn có những vấp ngã, vậy làm thế nào để vượt qua?”. Diễn viên Linh Nga không ngần ngại chia sẻ những va vấp để giúp các bạn sinh viên tự tin đối diện với khó khăn, thách thức: “Vấp ngã trong nghệ thuật đôi khi sẽ giết chết đam mê của bạn. Gia đình chính là chỗ dựa, là cục pin giúp Nga sạc năng lượng để tiếp tục chiến đấu. Và có những lúc trên con đường đi vừa khó, vừa cô đơn nhưng chính những tràng vỗ tay động viên của khán giả như tia sáng soi đường để Nga đi tiếp. Nga tin rằng chính những va vấp ấy trên con đường khởi nghiệp sẽ giúp bạn tôi luyện, trưởng thành và bản lĩnh hơn nên hãy cứ tự tin mà đối mặt.”

Rất vui mừng vì trường CĐ nghề Việt Nam – Singapore là điểm đến của Hành trình, thầy Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Sung xúc động chia sẻ: “Cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã trao tặng nguồn tri thức vô cùng quý báu giúp các em sinh viên của trường khai phá khát vọng của bản thân trên con đường lập thân khởi nghiệp và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Tôi tin rằng các bạn sinh viên có thể lĩnh hội được những tinh hoa của nền văn minh nhân loại trong những cuốn sách quý để tự ứng dụng trong quá trình học tập và rèn luyện bản thân.”

Tháng 9 vừa qua, “Hành Trình Từ Trái Tim” đi qua 18 tỉnh thành phố, trao tặng hàng triệu cuốn sách quý cho học sinh, sinh viên, chiến sĩ, người dân,… vùng sâu, vùng xa – vùng miền Đông và sông rạch đồng bằng sông Cửu Long. Cách đây 2 tháng hành trình đã vượt gần 2.000 hải lý thực hiện hành trình chuyên chở tri thức đến vùng biển đảo xa xôi nhất tổ quốc. Trước đó, tháng 4 năm 2019, Hành trình đi gần 5.000 km đến các tỉnh vùng núi cao Tây Nguyên, qua các tỉnh miền Trung, đến địa đầu phía Bắc để trao tặng hàng chục ngàn cuốn sách. Chưa đầy 10 tháng, “Hành Trình Từ Trái Tim” đã vượt mọi địa hình từ đồng bằng, núi cao đến biển đảo, vùng sâu, vùng xa để mang ánh sáng tri thức phụng sự vì cộng đồng.

Năm 2020, Hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. “Tủ sách nền tảng đổi đời” sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Cool series: Bộ sách giúp trẻ khám phá thế giới vật lý kỳ thú

Cool series là bộ sách khoa học đầy ắp những điều tuyệt vời dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Bộ sách với nhiều chủ đề, từ Toán học đến Khoa học, từ Kiến trúc đến Thiên văn, mở ra vô vàn những điều lý thú và hấp dẫn trên hành trình khám phá các bộ môn tưởng chừng rất khô khan, cứng nhắc.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông

Liệu ngành PR và truyền thông cần một khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hiện nay? Câu trả lời của Iliyana Stareva, tác giả cuốn sách “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound” là “Có”.

Ikigai và cách người Nhật tạo dựng hạnh phúc mỗi ngày

Tiếng chuông báo thức vang lên, bạn sẵn sàng nhảy khỏi giường và bắt đầu ngày mới hay uể oải, chẳng muốn thức dậy? Cách nào để khiến chúng ta luôn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống và hăm hở "băng băng" phía trước?

Khi mọi điểm tựa đều mất: Nuôi dưỡng lòng yêu thương và biết quý trọng người khác

Niềm vui và sự quý trọng bạn dành cho người khác cũng chính là những cơn gió mùa xuân tắm mát tâm hồn bạn. J. M. Barrie

10 điều tạo nên số phận: Sống tự do để hạnh phúc hơn

Hãy lắng nghe một cách sâu sắc hơn trước sự tự do và niềm hạnh phúc.

Bước ra thế giới

Theo công ty phân tích Gartner, đến năm 2020, sẽ có trên 26 tỉ thiết bị được kết nối, có thể “nói chuyện” với nhau và tạo ra “mạng lưới khổng lồ các vật được kết nối”.

Khuyến học - Bí mật của đất nước khiến người Việt nể phục: 'Đừng tin những lời nói bậy của Chu Tử'

​​​​​​​Việc không biết chọn cái gì để học hỏi đã khiến nền văn minh đất nước rối rắm, quốc gia đầy rẫy những thói hư tật xấu, gây ảnh hưởng đến nền độc lập, tự do - Fukuzawa Yukichi.

Ikigai - có lý do để thức dậy mỗi ngày đã là một niềm hạnh phúc

Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc”, Yukari Mitsuhashi viết, những sự kiện lớn sẽ không thể diễn ra nếu thiếu sự góp phần của những khoảnh khắc nhỏ hơn

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024