Hành trình từ Trái tim khơi dậy khát vọng lớn cho tuổi trẻ miền Đông và Tây Nam Bộ

18/09/2019 11:55
Hành trình từ Trái tim khơi dậy khát vọng lớn cho tuổi trẻ miền Đông và Tây Nam Bộ

Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” vùng sâu vùng xa miền Đông và vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã chính thức khởi hành tại Trường đại học Nông Lâm – TP.HCM.

Từ ngày 10-26.9, Hành trình tiếp tục đem hàng vạn cuốn sách quý đổi đời đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ, người dân… vùng sâu vùng xa miền Đông, vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh, thành phố: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Hành trình từ trái tim có sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, người đẹp: Giáng My, Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Thu Ngân, Hà Kiều Anh, Ngô Thúy Hà, Hoàng Oanh, Hoàng My, Tú Anh, Hoàng Anh, Trương Thị May, Nguyễn Thị Loan, Huyền My, Thúy Vân, Lệ Hằng, Á hậu Thùy Dung, Thanh Tú, Mâu Thủy, Bùi Phương Nga, Thúy An, Hoàng Thùy, Lan Hương, Hồng Nhung, Đào Hà, Phùng Bảo Ngọc Vân, Kiều Vỹ, Vũ Cẩm Nhung, Ngọc Trân, Giao Linh, Thùy Tiên, Thủy Tiên,… và ca ca sĩ, diễn viên: Mỹ Linh, Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Minh Hằng, Ái Phương, Lương Thanh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh…

Vượt hàng trăm cây số, di chuyển liên tục từ sáng sớm tới tối khuya, đi qua những chuyến phà, những cung đường gập ghềnh, khúc khuỷu, Hành trình từ Trái tim chở theo hàng vạn cuốn sách quý để trao tặng tận tay các em học sinh, sinh viên tại những vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện học tập sinh sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, với mong muốn khơi dậy mạnh mẽ ý chí, khát vọng hoài bão trong mỗi bạn trẻ để vươn lên đạt được thành công trong tương lai.

Sống tại một xã nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Bình Phước, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như người S’tiêng, M’nông và các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Hoa… các em học sinh Trường THCS Đoàn Đức Thái đón nhận 5 đầu sách là "Quốc gia khởi nghiệp", "Khuyến học", "Nghĩ giàu làm giàu", "Đắc nhân tâm", "Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách" do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn trong niềm hân hoan hạnh phúc và bất ngờ.

Là một người rất thích đọc sách, Nguyễn Thanh Trúc - học sinh lớp 9A Trường THCS Đoàn Đức Thái bộc bạch: “Em đã theo đõi Hành trình từ Trái tim và hy vọng một ngày nào đó có thể sở hữu cuốn sách quý này. Và ngày hôm nay em đã cầm cuốn sách mà em yêu thích trên tay. Không chỉ em mà các bạn trong lớp đều rất bất ngờ và hạnh phúc”

Đặc biệt, tại Bến Tre, Hành trình đã mất hàng giờ đồng hồ di chuyển trên những con đường làng chật hẹp, sình lầy, tiếp tục vượt sông qua hai chiếc phà để đem sách quý đến với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại.

Chia sẻ về việc đọc sách, ca sĩ Hoàng Thùy Linh mong muốn các bạn trẻ nên nghiền ngẫm những cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết chọn lọc. "Những cuốn sách vô cùng quan trọng trong cuộc đời của Linh bởi những giai đoạn khó khăn nhất, Linh chỉ có sách làm bạn. Sách là chìa khóa để mở ra những cánh cửa mới, là ánh sáng soi đường cho tương lai, làm thay đổi số phận của mỗi con người trong đó có chính bản thân của Linh”.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đã theo dõi Hành trình từ những ngày đầu và nay tiếp tục đồng hành, tham gia “Hành trình từ Trái tim” tới vùng sâu vùng xa miền Đông và vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ: “Tôi tin rằng có một thứ càng mua càng giàu, đó là sách. Sách sẽ làm giàu cho bạn về trí tuệ. Mở một trang sách giống như mở cánh cửa kho báu, kho báu tri thức của nhân loại. Chúng ta có thể không có nhiều tiền nhưng nếu không có sách thì chắc chắn là bạn sẽ nghèo; nghèo về tri thức, vốn hiểu biết. Và để có thể đến thành công bạn không thể thiếu 2 yếu tố quyết định, đó là sách và tri thức. Hành trình từ Trái tim là một chương trình cực kỳ ý nghĩa khi mang sứ mệnh trao truyền ánh sáng tri thức và Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ là người vĩ đại mới có thể khởi xướng nên chương trình vĩ đại như vậy".

Dù thường xuyên di chuyển qua những cung đường gập ghềnh, băng qua sông, qua phà cùng lịch trình giao lưu dày đặc, nhưng các hoa hậu, người đẹp, ca sĩ đồng hành cùng Hành trình luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và nguồn cảm hứng mạnh mẽ để giao lưu và gặp gỡ các bạn trẻ tại vùng sâu vùng xa. Họ đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến và sự chào đón nồng nhiệt từ hàng nghìn bạn học sinh, sinh viên trong các buổi giao lưu, chia sẻ.

"Đọc sách mang lại cho mình những suy nghĩ và ngấm dần vào nếp sống. Sách là nơi hội tụ những kiến thức, kho tàng văn hóa, tích tụ những tinh hoa, cho nên đọc sách cũng là cách giúp ta áp dụng những điều bổ ích vào cuộc sống của chính mình”, Á hậu Hoàng Thùy chia sẻ.

Suốt chuyến đi, mặc cho thời tiết khắc nghiệt, đối mặt với mưa lớn, vượt sông, băng phà đi qua những cung đường dài đất đỏ gập gềnh, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục lăn bánh chuyên chở ánh sáng tri thức đến các bạn trẻ tại vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long.

“Hành trình từ Trái tim” vùng sâu vùng xa miền Đông và vùng sông rạch đồng bằng sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6.2019. Những ngày đêm liên tục di chuyển, vượt hàng ngàn cây số để gặp gỡ, trao tận tay những cuốn sách quý đổi đời đến các bạn học sinh, sinh viên vùng sâu vùng xa còn nhiều thiếu thốn. Sau khi đã đi qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, những ngày sắp tới, Hành trình sẽ tiếp tục vượt sông lan tỏa khát vọng, ý chí tự lực vươn lên đến các bạn trẻ tại các tỉnh: Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Nhà văn – Dịch giả Nguyễn Bích Lan: 'Chất Michelle là Trí tuệ mức cao trong mọi hoàn cảnh'

Dịch giả - nhà văn Bích Lan mới đây đã có những nhận xét và đánh giá thú vị về cuốn hồi ký Chất Michelle của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Đừng nói "Tôi không thể" hãy đặt tất cả tâm huyết và nỗ lực để bạn có thể tự hào với bản thân

Bạn của tôi. Bạn đã từng thử. Đã từng thất bại. Không sao cả. Hãy thử lại. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ.

Câu hỏi là câu trả lời

Quyển sách của tác giả hàng đầu thế giới về ngôn ngữ cơ thể: Câu hỏi là câu trả lời

Tin vào chính mình

Tin vào chính mình hướng dẫn bạn tập trung vào thái độ sống và sử dụng sức mạnh của sự tự khẳng định để vượt qua những khó khăn, hàn gắn những vết thương và vươn lên trong cuộc sống.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương tiết lộ lý do vì sao đàn ông dưới 30 tuổi dễ chọn sai vợ

Dưới 30 tuổi, trong quá trình chọn bồ hay chọn vợ, sai lầm điển hình của đàn ông là chọn theo biến chứ không phải chọn theo hàm, trong khi, bản chất của chọn vợ, chọn chồng là theo hàm chứ không phải theo biến.

Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim - Hạnh phúc bên nhau

Trong hôn nhân, phụ nữ không chỉ mong người bạn đời gánh vác được những trách nhiệm trong gia đình mà còn mong muốn người đó đáp ứng được nhu cầu tình cảm và tinh thần của mình.

Khi mọi điểm tựa đều mất

Bạn sẽ tìm thấy những phương thức tuy đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu giúp bạn trải nghiệm một cảm xúc mới – hạnh phúc tự thân – bất kể mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Hoa hậu Giáng My: Một đất nước muốn hùng mạnh phải đi từ tri thức

Ngày 14.9.2019, “Hành trình Từ Trái Tim” đã cùng Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thùy Dung và ca sĩ Hoàng Thùy Linh trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý đến các bạn sinh viên trường Đại học Tiền Giang và cán bộ, chiến sĩ tại Đồn biên phòng Cửa Đại.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024