Khi mọi điểm tựa đều mất: Nuôi dưỡng lòng yêu thương và biết quý trọng người khác

13/11/2019 10:00
Khi mọi điểm tựa đều mất: Nuôi dưỡng lòng yêu thương và biết quý trọng người khác

Niềm vui và sự quý trọng bạn dành cho người khác cũng chính là những cơn gió mùa xuân tắm mát tâm hồn bạn. J. M. Barrie

Tình yêu thương giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể duy trì hay sở hữu được tình yêu, vậy khi đó phải làm gì? Sẽ không khó để nhận ra bạn đang khóa lòng và thu mình trong vỏ ốc của bản thân: bạn còn nhớ thời tuổi trẻ – cái tuổi bồng bột, hiếu thắng, chỉ cần một người bạn, một người đồng nghiệp khiến bạn không vui là bạn có thể cáu bẳn cả ngày với chính mình và mọi người xung quanh. Vậy làm thế nào để khơi dậy tình yêu trong trường hợp này?

Bằng cách dùng tình yêu thương để nhìn nhận vấn đề, bạn sẽ có thể điều chỉnh lại mạch cảm xúc trong mình chỉ đơn giản bằng cách tin và hy vọng rằng mọi người cũng sẽ sống thật vui và hạnh phúc. Điều này sẽ tạo bước đệm để bạn khơi dậy tình yêu, bởi lẽ, một trái tim biết mưu cầu hạnh phúc sẽ thu nhận được nhiều hạnh phúc.

Tình yêu thương giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bài tập cho tình yêu thương Tìm một nơi yên tĩnh, ngồi thinh lặng và nhắm mắt lại.

1. Hít thở sâu và nhẹ nhàng cảm nhận luồng hơi ra vào cơ thể. Cứ như thế, bạn hãy để suy nghĩ được tự do tự tại.

2. Lặp lại những cụm từ sau: Cầu mong tôi sẽ an toàn. Cầu mong tôi sẽ hạnh phúc. Cầu mong tôi sẽ khỏe mạnh. Cầu mong tôi sẽ yên bình. Tiếp tục cầu nguyện trong khoảng từ một đến hai phút cho đến khi bạn cảm nhận sự thanh thản tràn ngập trong lòng.

3. Bây giờ, hãy hướng suy nghĩ về bạn bè và người thân: Cầu mong (Người bạn nghĩ đến) sẽ an toàn. Cầu mong (Người bạn nghĩ đến) sẽ hạnh phúc. Cầu mong (Người bạn nghĩ đến) sẽ mạnh khỏe. Cầu mong (Người bạn nghĩ đến) sẽ yên bình. Tiếp tục cho đến lúc bạn cảm nhận tình yêu đang rạo rực trong tim mình.

4. Bây giờ, bạn hãy gửi những thông điệp yêu thương này đến với tất cả mọi người. Duy trì quá trình này và bạn sẽ cảm nhận được tâm hồn mình rộng mở cùng với mạch chảy của niềm vui.

Trích sách Khi mọi điểm tựa đều mất


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024