'Hành trình từ trái tim': Tiếp tục đến vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng kênh rạch đồng bằng sông Cửu Long

09/09/2019 10:38
'Hành trình từ trái tim': Tiếp tục đến vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng kênh rạch đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10.9.2019, “Hành trình từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng sẽ chính thức khởi hành tại trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My, Á hậu Huyền My, Á hậu Mâu Thủy trao tận tay từng cuốn sách quý đổi đời đến thanh niên, người dân sinh sống trên Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Từ ngày 10-26.9, “Hành trình từ Trái tim” tiếp tục đem hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sỹ, người dân… vùng sâu, vùng xa Miền Đông, vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Ở chặng miền Đông, Hành trình đến Đồng Nai, thẳng tiến về Bù Đăng, Bàu Lạch – 2 huyện khó khăn và xa xôi nhất của tỉnh Bình Phước; đi đến Tây Ninh, Long An. Sau đó, Hành trình tiếp tục vượt kênh rạch chằng chịt đến các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, đó là Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh – vùng đất mới được bồi đắp ở ven sông, ven biển, có nhiều vùng trũng, đầm lầy; di chuyển qua Sóc Trăng, Bạc Liêu và đến tận cùng đất mũi Cà Mau – nơi có huyện U Minh và Trần Văn Thời – hai điểm ngập lụt, nhiễm mặn quanh năm và xa nhất của tỉnh Cà Mau. Hành trình tiến về Hậu Giang, An Giang – hai vựa lúa lớn nhất cả nước, đi đến Kiên Giang – tỉnh có diện tích lớn nhất miền Tây Nam Bộ, nơi hội tụ địa hình từ đồng bằng, núi rừng và biển đảo. Điểm đến tiếp theo của hành trình là xứ sen Đồng Tháp, vùng Đồng Tháp Mười – nơi có phòng trào khởi nghiệp trẻ sôi nổi. Điểm cuối hành trình là Cần Thơ – thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mêkông.

Hoa hậu Tiểu Vy trao tặng sách quý cho các em học sinh đảo Thổ Chu - Kiên Giang (Phú Quốc)

Hành trình lần này, tiếp tục có sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, người đẹp: Giáng My, Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Tú Anh, Trương Thị May, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Ngọc Trân… ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng, Ái Phương … “Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Năm 2020, “Hành trình từ Trái Tim” tiếp tục mở rộng trao tặng Tủ sách nền tảng đổi đời đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa… và Thư viện nền tảng đổi đời tại hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước - đặc biệt Hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa để trao tặng Tủ sách nền tảng đổi đời do Nhà Sáng Lập - Chủ Tịch Tập Đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã có những chia sẻ vô cùng chân thành về “Hành trình Từ Trái Tim” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng: “Có nhiều người giúp người khác khởi nghiệp bằng cách chia sẻ kinh nghiệm khi gặp gỡ, hướng dẫn hoặc giúp vốn đầu tư, nhưng như vậy chỉ được một lượng nhất định. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giúp người khác ngay từ đầu về tri thức, cách làm, cách sống, để họ tự lựa chọn. Bằng những cuốn sách quý như thế, khi đem tặng rộng rãi có thể giúp hàng vạn người khởi nghiệp".

Á hậu Hoàng My, Á hậu Phương Nga ký tặng sách quý đổi đời cho thanh niên, người dân tại
Bảo tàng Thế giới Cà phê Buôn Ma Thuột

Trước đó trong tháng 4.2019, “Hành trình từ Trái tim” vùng núi cao đã vượt gần 5.000 km kéo dài trong 1 tháng với thật nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc đáng nhớ để đến các tỉnh vùng núi cao ở Tây Nguyên, miền Trung, đến địa đầu phía Bắc để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý đổi đời cho thanh niên, học sinh, sinh viên, người dân các thôn bản xa xôi nhất của đất nước. Tiếp tục đến tháng 7.2019, “Hành trình từ Trái Tim” vùng biển đảo tiếp tục có sự đồng hành của Bộ Quốc Phòng và Quân chủng Hải Quân, đã vượt gần 2000 hải lý thực hiện hành trình chuyên chở tri thức đến vùng biển đảo cho học sinh, sinh viên, thanh niên, quân dân, đồng bào, chiến sĩ vùng biển đảo xa xôi nhất của Tổ Quốc.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh ký tặng sách quý đến cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân - Phú Quốc – Kiên Giang, cô nói: "Cảm ơn Trung Nguyên Legend vì đã nghĩ đến những việc xa hơn cho 10 năm, 20 năm, 50 năm của đất nước

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đã theo dõi Hành trình từ những ngày đầu và nay tiếp tục đồng hành, tham gia “Hành trình từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long đã chia sẻ: “Tôi tin rằng có một thứ càng mua càng giàu, đó là sách. Sách sẽ làm giàu cho bạn về trí tuệ. Mở một trang sách giống như mở cánh cửa kho báu, kho báu tri thức của nhân loại. Chúng ta có thể không có nhiều tiền nhưng nếu không có sách thì chắc chắn là bạn sẽ nghèo; nghèo về tri thức, vốn hiểu biết. Và để có thể đến thành công bạn không thể thiếu 2 yếu tố quyết định, đó là sách và tri thức. Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình cực kỳ ý nghĩa khi mang sứ mệnh trao truyền ánh sáng tri thức và Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ là người vĩ đại mới có thể khởi xướng nên chương trình vĩ đại như vậy,".

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Tiến sỹ Lê Thẩm Dương: Sai lầm rất lớn của đàn ông Việt Nam là thời gian dành cho gia đình quá ít

Hạnh phúc cá nhân là một hàm 4 biến, biến số 1 là sức khỏe (hệ số 1), biến số 2 là sự nghiệp (hệ số 1), biến số 3 là gia đình (hệ số 2), biến số 4 là bạn bè (hệ số 1).

Travel-Blogger Đinh Hằng: “Tôi lặng người khi đọc hồi ký Chất Michelle”

Mới đây, travel-blogger Đinh Hằng đã có những chia sẻ giàu cảm xúc, thu hút nhiều chú ý của cộng đồng mạng về cuốn hồi ký ‘Chất Michelle’ của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ trên Facebook và Fanpage cá nhân của mình.

Quốc gia khởi nghiệp - Báu vật của người Do Thái: ‘Cặp bài trùng’ huyền thoại của Israel

Israel là đất nước của những công ty khởi nghiệp, là nơi sản sinh ra hàng trăm ý tưởng startup mới mỗi ngày. Động lực thúc đẩy điều ấy chính là một chủ nghĩa rất cổ quái mà người dân đã duy trì suốt nhiều năm phục quốc.

Cuốn sách giúp Tự luyện cách tư duy

Để tự luyện cách tư duy không cách nào tốt hơn là việc lắng nghe và tiếp thu phương pháp tư duy từ nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới Edward de Bono – cha đẻ của phương pháp “6 Chiếc mũ tư duy”.

Quốc gia khởi nghiệp: Báu vật của người Do Thái khiến thế giới nể phục: Chutzpah - sự cả gan không giới hạn

Quản lý 5 nhân viên người Israel khó khăn hơn 50 người Mỹ. Người Israel luôn thử thách bạn mọi lúc - bắt đầu bằng những câu hỏi như: Tại sao ông lại làm sếp của tôi, tại sao tôi không phải là sếp của ông?".

Đọc Chất Michelle - Kỳ 5: Chúng tôi đang sống trong một cái bong bóng

Cuối cùng thì chúng tôi đã chuyển đến Washington ngay sau dịp lễ Giáng sinh truyền thống của gia đình ở Hawaii, để Sasha và Malia có thể nhập học khi bạn học mới của chúng quay lại trường sau kỳ nghỉ đông.

‘Đi như tờ giấy trắng’ của HS Trần Thùy Linh: Đọc mà như được đi

Cuốn sách viết về du lịch mới ra mắt cách đây không lâu của họa sĩ Trần Thùy Linh được ví như một cuốn sách “gối đầu giường” của người yêu du lịch. Những miền đất dẫu quen hay lạ với dân du lịch cũng đều trở nên bất ngờ, cuốn hút dưới góc nhìn và trải nghiệm của nữ họa sĩ.

Quốc gia khởi nghiệp: Được Tổng thống giúp 50 lần đều bị từ chối, cuối cùng vẫn thành công!

Tổng thống kéo Agassi vào 50 cuộc gặp gỡ với các vị lãnh đạo trong Chính phủ và các ngành công nghiệp hàng đầu Israel, các hãng xe hơi hàng đầu thế giới. Nhưng sau mỗi cuộc gặp, họ đều bị từ chối!

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024