Hành trình từ trái tim: Tri thức là nguồn tài sản quý giá nhất

20/08/2019 11:22
Hành trình từ trái tim: Tri thức là nguồn tài sản quý giá nhất

Ngày 16-17.08.2019, Hành trình Từ Trái Tim cùng với sự đồng hành của Á hậu Lệ Hằng, Diễn viên Minh Trang, Hoa hậu điện ảnh Sella Trương đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý đổi đời cho các sinh viên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng.

"Quốc gia khởi nghiệp", "Khuyến học", "Nghĩ giàu làm giàu", "Đắc nhân tâm", "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách" được trao tặng là 5 cuốn sách quý đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn. Các thầy, cô giáo cho biết rất vui mừng và vinh dự khi các học sinh được nhận những cuốn sách ý nghĩa này.

Á hậu Lệ Hằng: Ý chí quyết định thành công

Á hậu Lệ Hằng đã gắn bó với Hành trình từ những ngày đầu tiên, cùng Hành trình vượt qua bao chặng đường để thắp lửa về một ước mơ, hoài bão đến các bạn trẻ. Với Lệ Hằng, được tham gia đồng hành cùng Hành trình là một niềm vinh dự, vì được góp phần khơi dậy ước mơ vĩ đại trong các bạn trẻ. Điều đặc biệt hơn nữa Lệ Hằng cũng là một người con của Đà Nẵng, góp một phần để xây dựng quê hương giàu mạnh hơn là niềm hạnh phúc không nói thành lời.

Với Lệ Hằng, ký ức tuổi thơ như vẫn còn nóng hổi đâu đây, đó là những ngày cùng mẹ mò cua bắt cá, dầm người trong cái nắng chang của dải đất miền Trung, là những ngày cùng gia đình chống chọi cơn bão quét qua mảnh đất nghèo cơ cực. Lớn lên, để có thể học tập và trang trải cuộc sống, cô phải lao đầu vào các quán nhỏ để bưng bê, dọn dẹp. Ký ức cực khổ đã bùng cháy trong cô một khát vọng thoát nghèo, nung nấu cho cô một ý chí kiên cường. Quyết tâm chinh phục giấc mơ của mình, Lệ Hằng rèn luyện bản thân, trau dồi tri thức, lúc ấy sách đến với cô như một người thầy vĩ đại: “Những cuốn sách được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại sẽ là nền tảng thôi thúc các bạn trẻ dám khát vọng lớn, dám thách thức khó khăn để làm nên những thành công lớn trong đời, góp phần xây dựng đất nước”, Lệ Hằng đặc biệt yêu thích cuốn "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách", bởi cô tìm thấy mình trong đó, nhờ cuốn sách cô như được tiếp thêm sức mạnh để vươn đến thành công, bởi cô nhận ra “Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất nhiều, mất lòng tin là mất rất nhiều, nhưng mất ý chí vươn lên mới là mất tất cả”.

Diễn viên Minh Trang: Tri thức là nguồn tài sản quý giá nhất

Diễn viên Minh Trang đặc biệt gây chú ý bởi được các bạn trẻ biết đến trong các bộ phim như “Tình khúc Bạch Dương”, “Bạch Mã hoàng tử”, “Tháng 5 để dành”… với lối diễn xuất thông minh, ngoại hình xinh đẹp, dịu dàng.

Lần đầu tiên tham gia Hành trình Từ Trái Tim, diễn viên Minh Trang rất hào hứng khi được trực tiếp trò chuyện với các bạn sinh viên, cô cảm thấy rất gần gũi thân quen vì những điều ý nghĩa Hành trình mang lại đã chạm đến trái tim cô, và trái tim của hàng ngàn bạn sinh viên. “Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình mang ý nghĩa lớn lao, và người khởi xướng nên chương trình phải là người có trái tim vĩ đại”, Minh Trang bày tỏ niềm cảm phục tấm lòng của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết xây dựng một nền tảng tri thức quý giá cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Minh Trang khi còn là học sinh cấp 3 đã được gia đình định hướng đi du học nước ngoài, bản thân Trang cũng biết đó là cơ hội tốt mà không phải ai cũng có được. Thế nhưng, cô đã âm thầm gửi hồ sơ đăng ký dự thi vào trường Sân Khấu - Điện Ảnh. Cho tới khi, giấy báo nhập học được gửi về thì cha mẹ cô mới biết. Ngay lập tức, cha mẹ đã phân tích, khuyên Trang không nên đi theo nghề diễn. Bên cạnh đó, Trang cũng chưa khám phá hết bản thân, mình thực sự có năng khiếu hay không, mình có đủ tự tin để chiến đấu hay không. Đắn đo giữa đam mê và mong mỏi của gia đình, ngập ngừng trước bao thử thách. Nhờ sự động viên và tiếp sức của bà ngoại, cuối cùng Minh Trang cũng chinh phục được bao sóng gió, biến ước mơ của mình thành sự thật.

Minh Trang đặc biệt để lại dấu ấn khó phai với các bạn trẻ khi chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức. “Tri thức là hành trang lớn nhất, quý giá nhất của các bạn trẻ, hãy làm giàu tri thức để chuyển hóa làm giàu tinh thần,làm giàu vật chất, làm giàu thể chất cho cá nhân và cộng đồng”. Cô đặc biệt ấn tượng với cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu”, đây là cuốn sách giúp cô thay đổi tư duy, bởi cô tin rằng: “Sự giàu có không đo được bằng những gì bạn đang có mà bằng những gì bạn mong muốn trở thành.

Hoa hậu điện ảnh Sella Trương: Sách quý mang đến nguồn tri thức toàn diện

Sella Trương gây ấn tượng với các bạn trẻ bởi mới 27 tuổi, ngoài danh hiệu Hoa hậu điện ảnh năm 2016, cô từng tham gia phim “Tối nay 8 giờ” của đạo diễn Lê Hoàng, “Oan nghiệt” của đạo diễn Xuân Cường, “Biệt thự hoa hồng” của Thạch Lan, và cô còn là một doanh nhân thành đạt ở Mỹ. Lần đầu tham gia Hành trình Từ Trái Tim, Sella Trương chia sẻ, cô đã theo dõi Hành trình từ lâu và luôn mong muốn được đồng hành để cùng lan tỏa hoạt động có vô cùng ý nghĩa này, ước mong trở thành hiện thực là niềm hạnh phúc lớn lao . “Ở Mỹ, Hành trình Từ Trái Tim có sức lan tỏa lớn, được cộng đồng người Việt biết đến. Những hoạt động tâm huyết của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho tuổi trẻ, cho đất nước đã giành được sự ngưỡng mộ của nhiều người”.

Thành công cả lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật khi tuổi đời còn khá trẻ, Sella Trương luôn nhắc đến người bạn đồng hành của mình là những cuốn sách. “Sella đọc khá nhiều loại sách. Mỗi cuốn sách giúp bạn hiểu rõ một lĩnh vực, và Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời khái quát toàn diện các vấn đề trong cuộc sống, giúp các bạn xây dựng được khát vọng lớn, xác định năng lực của chính mình, cùng phối hợp, kết nối những người chung chí hướng và dám vượt qua thách thức, thất bại. Trong đó, Khuyến Học trở thành cuốn sách gối đầu giường bởi đây là tác phẩm khẳng định tầm quan trọng của việc học và việc nâng cao dân trí quốc gia của người Nhật với những bài học vượt qua mọi nghịch cảnh, thử thách đã làm nên sự thần kỳ của quốc gia này”.

Thầy Trương Trung Phương - Bí thư đoàn trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng chia sẻ: “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã kiến tạo khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt. Chương trình giúp các bạn nhận ra tầm quan trọng trong việc xây dựng khát vọng, và để chinh phục được khát vọng cần rèn luyện, trau dồi tri thức, từ đó mới có thể vượt qua thử thách, vươn đến thành công. Mong Hành trình Từ Trái Tim sẽ lan rộng hơn nữa, đến học sinh, sinh viên, thanh niên trên cả nước.”

Cuối chương trình, bạn Phạm Ngọc Thanh đặt câu hỏi: “Tại sao Trung Nguyên bỏ ra nhiều tiền và công sức để tặng sách khắp đất nước?”. Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu đúc kết: “Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ khát khao kiến tạo Việt Nam thành một quốc gia khởi nghiệp toàn diện, trong đó thế hệ 30 triệu Thanh niên là thế hệ rường cột của đất nước để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ. Vì thế thanh niên cần có chí hướng lớn, khát vọng lớn và phải có sự hiểu biết, tri thức toàn diện và đầy đủ về mọi lĩnh vực. Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã không chỉ tâm huyết tuyển chọn và trao tặng hơn 100 đầu sách trong Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời mà đó còn là trao tặng ý chí, khát vọng cho thế hệ trẻ, nhằm xây dựng quốc gia hùng mạnh và ảnh hưởng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

​Chuyện xưa, muốn nhắc lại để cảnh tỉnh quan chức nay

Hơn tháng trước, trên mạng xã hội và báo chí trong nước đã đề cập đến câu chuyện có một vị khách hạng thương gia bị lỡ chuyến bay. Thế nhưng sau đó đã được Vietnam Airlines cho phép đợi để kịp nối chuyến bay ra nước ngoài.

Lan man về chữ cõi trong tên sách Cõi Việt

Không có gì phải tự ti với yếu tố Hán Việt trong Cõi Ngôn Ngữ nước ta cả. Tất nhiên, nếu gặp một từ thuần Việt được ông cha dùng từ nghìn năm trước, cõi lòng ta rung lên vì biết bao nỗi niềm: niềm hoài cổ, tình dân tộc, lòng biết ơn thương nhớ tổ tiên... biết bao tình tự dân tộc trong đó.

Không bao giờ là thất bại: 7 bài học quý báu của người sáng lập Hyundai

Đối với Chung Ju Yung, khi đã trải qua nhiều thăng trầm, đứng trên đỉnh cao sự nghiệp - đưa Hyundai trở thành một biểu tượng của Hàn Quốc, ông quan niệm hạnh phúc khá đơn giản.

Khoảnh khắc người sáng tạo: Bí quyết giúp các bạn trẻ làm chủ thời gian

Có quá nhiều thứ hàng ngày mà người sáng tạo muốn làm, nhưng hầu hết đều gặp trở ngại hoặc không thể thực hiện được. Bởi họ không có thời gian.

Chất Michelle - Kỳ năm: 'Anh hôn em nhé'

Barack nhìn tôi một cách tò mò với nụ cười trên môi. "Anh hôn em nhé?", anh hỏi. Tôi tựa vào anh, cảm nhận mọi thứ trở nên sáng tỏ.

Không bao giờ là thất bại: Chủ tập đoàn doanh thu 77 tỉ USD: 'Chỉ tiền trong túi tôi mới là của tôi'

Doanh nghiệp và quốc gia là hai khái niệm khó mà tách rời trong tâm thức kinh doanh của doanh nhân Hàn Quốc Chung Ju Yung và hiếm có người nào từng thử làm chuyện đó như ông”.

Không bao giờ là thất bại: Phó thủ tướng thề đốt 10 đầu ngón tay nếu thua, Chủ tịch Hyundai 'quyết chiến'

Thương vụ đấu thầu ở Dubai trị giá gần 1 tỉ USD rất "oai hùng" nhưng lại không phải là chiến tích kỳ diệu nhất của Chung Ju Yung.

Michelle Obama và Donald Trump Kỳ 2: Ngày bước khỏi Nhà Trắng

Mùa thu tiếp tục trôi qua. Barack và tôi bắt đầu lên kế hoạch chuyển đến một ngôi nhà mới vào tháng Một. Chúng tôi đã quyết định vẫn ở lại Washington để Sasha có thể hoàn thành chương trình trung học tại Sidwell.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024