Hành trình từ Trái Tim đến với các em học sinh vùng sâu tỉnh Bình Phước

12/09/2019 10:42
Hành trình từ Trái Tim đến với các em học sinh vùng sâu tỉnh Bình Phước

Ngày 11.9.2019, “Hành trình từ Trái Tim” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các em học sinh trường THCS Đoàn Đức Thái (Bình Phước).

Rời Đồng Nai, Hành trình từ trái tim vượt qua 175km trên những cung đường khúc khuỷu của miền Đông Nam bộ để đến với các em học sinh của trường THCS Đoàn Đức Thái. Đây là một xã nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Bình Phước, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đồng bào ít người ở khu vực này bao gồm cộng đồng người X’tiêng, M’nông và các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Hoa… Do điều kiện địa lý, kinh tế và nhiều vấn đề xã hội khác nên điều kiện sống, đặc biệt là việc học hành của con em họ gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt.

Vượt qua những cung đường đất đỏ bạt ngàn cao su, vượt qua nắng gió khắc nghiệt của vùng miền Đông Nam Bộ, cuối cùng đoàn Hành trình từ trái tim cũng đến được nơi cần đến. Thấp thoáng sau rừng cao su là ngôi trường nhỏ Đoàn Đức Thái hiện ra. Ngôi trường đơn sơ thiếu thốn về cơ sở vật chất đã khiến cho nhiều người trong đoàn hành trình cảm động.

Hình ảnh ấn tượng nhất khi đoàn hành trình đến với trường Đoàn Đức Thái là cách các em để giày dép rất ngăn nắp bên ngoài lớp học. Bên trong lớp học ở vùng quê tuy nghèo nhưng rất quy củ sạch sẽ và thoáng mát. Đoàn hành trình đến đúng giờ học của các em nên được ngắm nhìn những ánh mắt trong veo chăm chú nghe giảng, điều này dường như đã giúp cho đoàn hành trình quên đi không khí oi nồng trong cái nắng gắt của miền Đông Nam bộ.

Cũng như sứ mệnh của Hành trình từ Trái tim do Tập đoang Trung Nguyên Lengend khởi xướng và thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua, hành trình đến với trường THCS Đoàn Đức Thái lần này mang đến cho các em học sinh 5 đầu sách quý của Tủ sách Nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã dày công chắt lọc tuyển chọn, đó là Đắc Nhân Tâm, Nghĩ giàu làm giàu, Không có gì là thất bại - Tất cả chỉ là thử thách, Khuyến học Quốc gia khởi nghiệp.

Khi được nhận những cuốn sách của Trung Nguyên Lengend, các em học sinh trường THCS Đoàn Đức Thái đã bày tỏ niềm vui vô hạn. Niềm vui đó có thể dễ dàng nhận thấy qua những nụ cười rạng rỡ và những câu nói hồn nhiên, chân chất của các em, hình ảnh đó đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho ban tổ chức.

Thầy cô giáo và các em học sinh cho biết, đây là lần đầu tiên trường được một đoàn tới thăm và tặng sách. Cũng khó có thể diễn đạt hết được sự vui mừng, cảm giác ngỡ ngàng trên gương mặt đen sạm vì nắng gió của các em học sinh, của thầy cô giáo khi cầm trên tay những cuốn sách quý do Tập đoàn Trung Nguyên mang tặng tận tay trong chuyến hành trình này.

Em Phan Kim Chi lớp 9A thật thà chia sẻ với các thành viên đoàn Hành trình từ trái tim “Em biết đến Hành trình từ trái tim qua đài truyền hình và thầy cô trong trường giới thiệu, nhưng em không ngờ lại có ngày đoàn hành trình đến tặng sách cho chúng em, một nơi rất xa xôi như vậy. Em vô cùng thích thú”.

Cùng cảm nhận và vui mừng khi được tặng quà như Kim Chi, em Bùi Hương Giang nói: “Chúng em ở vùng sâu, vùng xa, dù thư viện cũng có nhiều sách, nhưng chủ yếu là sách giáo khoa, sách về lịch sử, biển đảo. Lần này chúng em được tặng 5 đầu sách rất lạ và quý do Hành trình từ trái tim mang tặng nên em rất vui. Em nhất định sẽ đọc không bỏ sót trang nào”.

Mân mê trên tay cuốn “Khuyến học” em Nguyễn Thanh Trúc ngập ngừng nói: “Chưa bao giờ em được thấy những cuốn sách như thế này, ngoài nội dung đầy ý nghĩa trong sách thì cách thiết kế cũng rất đẹp, nhẹ và nhỏ gọn rất phù hợp mang bên người mọi lúc, mọi nơi để vừa đọc vừa ngẫm ạ!”

Trong buổi giao lưu, thầy Nguyễn Thanh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường - cũng không giấu vẻ xúc động gửi lời cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legned đã không quản ngại đường xá xa xôi mang tri thức đến cho mọi miền đất nước và cụ thể là đến ngôi trường nơi vùng sâu này.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định, sách không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức mà còn góp phần bồi dưỡng tâm hồn, trí tuệ. “Những cuốn sách rất bổ ích giúp cho chúng tôi không chỉ tiếp cận được thông tin mà còn thay đổi cách suy nghĩ, là hành trang cho các em vào đời. Trường chúng tôi sẽ vận động các em ngoài việc đọc sách thì nên tuyên truyền cho nhiều người khác cùng đọc để nâng cao nhận thức” - Thầy Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Cùng ngày, Hành trình đã tổ chức chương trình và trao hàng ngàn cuốn sách quý tới sinh viên và các bạn trẻ ở trường ĐH Bình Dương, CĐ Sư phạm Bình Phước và thư viện tỉnh Bình Phước.

Chia tay các em học sinh trường THCS Đoàn Đức Thái, “Hành trình từ Trái tim” lại tiếp tục đem hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ, người dân… vùng sâu, vùng xa Miền Đông, vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long với quãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Hành trình lần này, tiếp tục có sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, người đẹp: Giáng My, Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Tú Anh, Trương Thị May, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Ngọc Trân… ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng, Ái Phương … “Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Sức mạnh tiềm thức

Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, nó cũng giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy.

Khoảnh khắc người sáng tạo - kỳ 3: Ba bước lập kế hoạch cuộc đời

Sau khi bạn đã có chuyến taxi của riêng mình giờ là lúc vạch ra kế hoạch chinh phục mục tiêu. Kế hoạch đó khá đơn giản: Làm thế nào để đi từ A đến B?

Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Ai cũng phải chật vật với vô số câu hỏi về cuộc đời, công việc, ý nghĩa và mục đích sống. Có những vấn đề kéo dài dai dẳng trong hàng năm trời, đôi khi khiến chúng ta cảm thấy như không thể tìm được lối ra...

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh 'Làm bạn với bầu trời' nhân dịp trung thu

Sáng nay 11.9, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức ra mắt quyển sách mới có tên "Làm bạn với bầu trời”. Truyện sẽ được phát hành trên cả nước bắt đầu từ ngày mai 12.9.

Khởi động Hành trình từ Trái tim tại vùng sông rạch ĐBSCL

Ngày 10.9.2019, “Hành trình từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng bằng sông Cửu Long do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã chính thức khởi hành tại Trường đại học Nông Lâm TP.HCM trong niềm hân hoan của ngày khai giảng.

Khoảnh khắc người sáng tạo Kỳ 2: Làm thế nào để biết bạn thật sự muốn gì?

Bài học rút ra từ thử nghiệm taxi là nếu không biết mình muốn đến đâu, bạn sẽ đến một nơi bạn còn không chắc mình có muốn đặt chân tới hay không.

Tiến sỹ Lê Thẩm Dương: Đàn ông Việt Nam sướng nhất thế giới!

Tiến sỹ Lê Thẩm Dương có thể liệt kê ra 50 dẫn chứng nữa nhưng tạm thời kết luận về mặt cơ học, đàn ông Việt Nam mình rất sướng.

Quốc gia khởi nghiệp - Báu vật của người Do Thái: Hai thứ không tìm thấy trong trường hợp Singapore, Nhật, Hàn Quốc

Qua những trang sách tuyệt vời trong "Quốc gia Khởi nghiệp", các tác giả đã khắc họa 2 tinh thần, tính cách của người Do Thái khiến sự phát triển của họ rất đặc biệt, không tìm thấy điều đó trong trường hợp của Singapore, Nhật Bản hay Hàn Quốc.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024