Vượt qua dông bão và Nắng ấm sau mưa - Sau đau khổ, con người nhìn thấy điều gì?

30/10/2023 09:00
Vượt qua dông bão và Nắng ấm sau mưa - Sau đau khổ, con người nhìn thấy điều gì?

Hai cuốn sách “Vượt qua dông bão” và “Nắng ấm sau mưa” khắc họa nên vẻ đẹp của con người trong quá trình đối mặt với nghịch cảnh, tìm kiếm ý nghĩa và kiến tạo nên con đường vượt qua những quãng thời gian chông gai ấy với tất cả tâm huyết.

Hạt giống tâm hồn đã trở thành một biểu tượng tinh thần tích cực và thân quen với thế hệ bạn đọc nhiều năm qua, khơi dậy giá trị vĩnh hằng và tinh thần tiềm ẩn tốt đẹp vốn có của mỗi con người đã bị thời gian hay áp lực cuộc sống làm mai một, che phủ hay lãng quên. Kế thừa tinh thần và giá trị nhân văn đó, hai cuốn “Vượt qua dông bão” và “Nắng ấm sau mưa” khắc họa nên vẻ đẹp của con người trong quá trình đối mặt với nghịch cảnh, tìm kiếm ý nghĩa và kiến tạo nên con đường vượt qua những quãng thời gian chông gai ấy với tất cả tâm huyết từ đội ngũ First News.  

Mang nét truyền thống từ “cha đẻ” Hạt giống tâm hồn, bộ đôi sách là sự tổng hợp những câu chuyện nhỏ chân thật từ khắp các mảnh đời ngoài kia, khiến độc giả dễ dàng cảm thông như thấy chính hình ảnh của mình trong đó. Vẫn là lối viết ngắn gọn và mộc mạc, tác phẩm trở thành cuốn cẩm nang bỏ túi – “pin dự phòng” cho tâm hồn trên khắp các hành trình.

“Vượt qua dông bão” bằng con thuyền xây dựng bởi niềm tin

Lấy bối cảnh từ cơn bão lớn ập đến vào đầu năm 2020 – đại dịch COVID-19 làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của hàng tỷ con người, bao trùm cả thế giới trong nỗi hoảng sợ nặng nề tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, “Vượt qua dông bão” là những câu chuyện về cách con người kiên cường vượt qua nỗi sợ hãi, dần dần học cách chấp nhận và dũng cảm đương đầu với những chặng đường vô định phía trước.

Đức tin không giúp xóa đi nỗi đau mà sẽ cùng bạn vượt qua nó

Một người phụ nữ mất đi người chồng thân yêu trong đại dịch chuyển hóa nỗi đau thương thành tình yêu đồng loại, sẻ chia chăn mền, đồ ăn cùng thân nhân các nạn nhân và đội ngũ y tế là hình tượng của “niềm hy vọng và tấm lòng tử tế giữa vòng xoáy của bệnh tật, chia ly và đau thương”. Những mảnh vỡ từ trái tim cô như được hàn gắn lại bởi hơi ấm, hy vọng từ mọi người xung quanh, hình hài người thương nay hiện hữu trong tất cả để tình yêu thương mở rộng đến vô cùng. Một cặp vợ chồng sau những năm tháng cống hiến hết mình cho công việc, tưởng rằng đã đến lúc nghỉ ngơi lại rơi vào hoàn cảnh túng quẫn cùng căn bệnh ung thư quái ác của người vợ, họ đã nghĩ rằng mình đang sống trong chuỗi “những ngày tồi tệ nhất” nhưng vẫn luôn giữ một niềm tin “Một ngày nào đó trong tương lai, chúng ta sẽ viết về ngày hôm nay”. Và kì diệu thay, ngày 19 tháng Ba năm ấy thực sự đã trở thành dịp ăn mừng mỗi năm khi cùng nhau, đôi vợ chồng đã từng bước dựng xây chiếc cầu bắc ngang dòng sông bế tắc lạnh lẽo. Người chồng đã tìm được việc làm mới và căn bệnh ung thư của người vợ cũng có tiến triển tốt đẹp hơn. Tất cả những điều này xảy ra không phải do kết quả của niềm tin mù quáng rằng “mọi thứ nhất định sẽ được như ta cầu nguyện” mà đó là phần thưởng xứng đáng cho sự kiên cường của họ. Rằng mọi chuyện nhất định rồi sẽ tốt đẹp theo một cách nào đó, rằng ta chẳng thể thay đổi cuộc đời bằng sự oán trách buồn rầu, tất cả những gì ta có thể làm là dùng đức tin làm đôi cánh bay vượt đại dương. Biến cố đó như nhắc nhở không chỉ nhân vật mà tất cả bạn đọc rằng “Phước lành mình có được không phải là lẽ đương nhiên”. Nhờ cơn bão ấy họ nhận ra những điều quan trọng nhất trong cuộc đời – đó là niềm tin, sự bền chí, tình yêu thương và sức khỏe, giúp họ sống hết mình như thể đó là ngày cuối cùng trong cuộc đời. Những câu chuyện trên hay tất cả chúng ta, trên con đường đời dài như vậy, ít nhiều sẽ đi qua những cuộc bể dâu, có khi là một cơn dông chiều hè, khi là cơn bão xa, khi lại vất vả trong vùng ảnh hưởng nhất. Thế nhưng, chỉ cần bạn còn cố gắng, còn giữ mình không gục ngã, nhất định bạn sẽ vượt qua.

Tình yêu thương là ngọn hải đăng rực rỡ

“Hãy cứ là chính mình và khiến thế giới khắc nghiệt này phải kinh ngạc trước những hành động tử tế của bạn”. Thật vậy, khi tất cả tiền tài, danh vọng, địa vị trở nên vô nghĩa trước thảm họa của nhân loại, con người ta mới bàng hoàng nhận ra rằng tất cả những gì giúp neo giữ mạng sống chỉ đơn giản là tình yêu thương giữa người với người. Câu chuyện về “băng cướp bánh mì” đáng yêu ghé thăm các cư dân trong thành phố âm thầm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong đại dịch là một trong vô vàn đốm lửa sáng như thế. Người ta chú ý đến những nỗi đau, sự mất mát của tinh thần, động viên nhau mà đôi khi quên mất rằng chính bản thể tự nhiên đang kiệt quệ cần chăm sóc. Tinh tế và giản dị, “băng cướp” này vỗ về cả sức khỏe thể chất và tâm hồn những nạn nhân, giúp họ tạm quên đi nỗi đau đang giằng xé tâm can mà cảm nhận bình yên thêm một chút. Bởi “đôi khi, niềm vui đơn giản đến từ việc biết rằng có ai đó đang nghĩ về mình”, và rằng những ổ bánh mì ấy không chỉ là bữa ăn mà còn là sự sẻ chia, thấu cảm. Trong cơn bão dông cuồn cuộn, nếu mỗi chúng ta chỉ có chiếc bè yếu ớt lênh đênh, vậy liên kết lại, ta sẽ có một tấm khiên vững chắc. Bóng tối chẳng thể bủa vây nếu trái tim mỗi con người là một đốm lửa sáng lấp lánh. Cùng nhau, chúng ta sẽ đi qua sóng gió. Cùng nhau, chúng ta sẽ qua cơn khốn cùng. Ấy là thông điệp đáng trân quý từ những trải nghiệm đi qua nghịch cảnh mà cuốn sách muốn gửi đến độc giả.

Dù trong hoàn cảnh nào, bất kể độ lớn của cơn bão ra sao, con người vẫn luôn đủ sức mạnh để chiến thắng. Vì thế, “Hãy sống như vách đá bên bờ biển – không ngừng đón lấy những cơn sóng vỗ, nhưng vẫn luôn đứng vững và làm dịu cơn thịnh nộ của biển cả xung quanh”. 

“Nắng ấm sau mưa” – Khi bạn hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn

Nếu như “Vượt qua dông bão” giúp độc giả củng cố niềm tin vào sức mạnh nội tại của bản thân thì “Nắng ấm sau mưa” được xem như mảnh ghép hoàn hảo khi một lần nữa khẳng định rằng “Những cơn mưa có thể ập đến không một dấu hiệu báo trước, tuôn rơi xối xả và thậm chí mang theo cả sấm chớp rền vang. Nhưng quan trọng nhất, và có lẽ cũng là điều duy nhất chúng ta cần ghi nhớ, là dù có dữ dội hay dai dẳng đến thế nào, cũng sẽ đến lúc những cơn mưa này phải tạnh. Chính từ sau những đám mây đen u ám, nắng ấm sẽ lại tràn về, tạo nên một khởi đầu mới, một cơ hội mới”. 

Khi cơn bão qua đi sẽ có cầu vồng rực rỡ

Cuộc đời của cô gái trẻ mang thai ở tuổi mười lăm cùng những chiêm nghiệm về hành trình “sâu hóa bướm” là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng như thế. “Năm mười sáu tuổi, tôi trở thành mẹ của một bé trai xinh xắn và tôi quyết tâm sẽ mang đến cho con những gì tôi không có được ngày còn nhỏ. Cùng lúc đó, tôi phải cố theo kịp chương trình học trên trường, chăm sóc em bé và làm một công việc bán thời gian để có tiền tiêu xài”.

Tuổi thiếu niên trong trẻo ấy phút chốc vụt tắt như ngôi sao chết giữa ngân hà, cô bị ép trưởng thành quá bất ngờ và gánh trên vai nhiều trách nhiệm. “Trong thời gian đó, thế giới của tôi như muốn sụp đổ. Đầu tiên, cha của con trai tôi thú nhận anh ta còn chưa sẵn sàng làm cha. Kế đến, anh ta thừa nhận đã lừa dối tôi trong suốt thời gian chúng tôi qua lại…Mẹ con tôi trở thành người vô gia cư”. Thế nhưng, cô gái ấy không gục ngã bởi cô tin rằng “Đã đến lúc mình phải lột xác”. Và thực sự cô đã trở thành một cánh bướm xinh đẹp và lộng lẫy nhất. Các bạn có biết quá trình “lột xác” ấy phải trải qua những gì không? Chú sâu bướm ấy đã sống với vẻ ngoài xấu xí, đã băng qua bao đêm trường u tối trong kén, khó khăn tự chui ra khỏi chiếc bọc ấy.

Phải cần biết bao nhiêu kiên nhẫn và niềm tin để chú ta có thể đợi được đến ngày huy hoàng mà không chết yểu từ trong trứng nước hay gục ngã trên con đường đến tương lai? “Chúng ta trầm trồ trước vẻ đẹp của một con bướm, nhưng ít khi nhận thấy quá trình thay đổi mà nó phải trải qua để có được vẻ đẹp đó”. Chúng ta - há lại không hiểu được đạo lí đó của tự nhiên hay sao? 

Kết thúc là khởi đầu của những điều tốt đẹp hơn

Bạn đọc có sợ hai từ “kết thúc” không? Tôi tin rằng mỗi chúng ta đều có đôi phần ái ngại khi buộc phải dừng lại một đoạn hành trình nào đó, phần vì cảm giác an toàn trong những công việc, những kết nối quen thuộc, phần vì ngại ngùng thử những điều mới mẻ, và hơn cả là cảm giác chênh vênh, lạc lõng như kẻ lạc đường. Thế nhưng, “Sẽ có lúc bạn tin rằng mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng ngược lại, thường thì đó chỉ mới là khởi đầu”

Để First News kể bạn nghe về đám cháy Camp Fire được mệnh danh là trận cháy rừng có sức tàn phá nặng nề nhất lịch sử bang California, là thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại lớn nhất thế giới năm 2018. Sự kiện khủng khiếp ấy đã thiêu rụi gần như tất cả mọi thứ, khiến nạn nhân cảm thấy “như mình đang đứng giữa hiện trường của một vụ xả súng giết người hàng loạt”, khắp nơi “giờ chỉ còn là một đống đổ nát và các mảnh vụn”.

Thế nhưng, bạn có tin được không - chỉ năm tuần sau thảm họa, “những chồi xanh đang vươn lên giữa đống tro tàn” như khích lệ cư dân vực lên xây dựng một thị trấn mới với trạng thái “bình thường mới”. Sẽ lại có những người hàng xóm mới, sẽ lại thấy cây cối xanh tươi, tất cả những gì họ cần làm là chăm sóc bản thân thật tốt để đón điều tốt đẹp đang đến. Họ biết rằng “cách duy nhất để hàn gắn vết thương lòng là bạn phải vững vàng tiến lên từng bước một mỗi ngày trên con đường tìm kiếm sự hồi phục”. Rồi sớm mai mặt trời sẽ lại mọc, nắng sẽ trải đều và cơn mưa đêm qua sẽ lùi dần vào quên lãng. 

Xuyên suốt những câu chuyện là một phương châm sống kiên định không thay đổi. Ấy là niềm tin, là sức mạnh, là tình yêu thương sục sôi chảy trong huyết quản giúp con người từ xưa đến nay đứng vững qua hàng ngàn năm. “Vượt qua dông bão” để thấy được “Nắng ấm sau mưa” là lời động viên lớn lao từ đội ngũ First News gửi tặng độc giả với tất cả sự thấu cảm và trân quý. 

Ngạn ngữ Nga có câu: “Nếu có hai ổ bánh mì tôi sẽ bán một ổ để mua hoa hồng, cả tâm hồn cũng cần được ăn uống”. Thật vậy, tuyển tập “Hạt giống tâm hồn” giống như bông hồng nhung đỏ thắm nâng niu, xoa dịu hết thảy những tổn thương chắp vá trên đường đời mỗi con người. Bằng một định dạng mới mẻ, được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, những người thực hiện cuốn sách hy vọng đây sẽ là một món quà để bạn trao gửi cho người thân, bạn bè.

Trên tất cả, đó sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa, là động lực khuyến khích bạn đưa tay cho người khác cũng như mở rộng lòng với những ai cần bờ vai để chia sẻ nỗi đau. Hy vọng rằng chúng sẽ mang đến cho bạn thêm niềm lạc quan, niềm tin và tình yêu cuộc sống để thấy mỗi trở ngại, thử thách trong cuộc sống như một hòn đá cần có và dễ dàng bước qua, để bạn có thể mỉm cười và trân trọng những gì bạn đã và đang có.

Sau khi gấp lại những trang sách cuối cùng, hy vọng bạn sẽ tìm được một chốn bình yên cho riêng mình và nhận thấy những giá trị sống tuyệt vời về thế giới đa sắc màu này. Mong rằng những câu chuyện trong cuốn sách sẽ tiếp thêm động lực cho tất cả những ai đang gặp khó khăn trên bước đường của mình.

Chúng tôi tin rằng, cùng với những kinh nghiệm bạn học được trong cuốn sách và niềm tin vào cuộc sống này, thì dù có khó khăn đến mấy chúng ta đều có thể vượt qua được, để đến với ước mơ, tìm thấy lý lẽ sống của chính chúng ta. Vì “Hy vọng giống như một ngôi sao - ta không thể nhìn thấy nó trong ánh nắng vinh quang mà chỉ tìm thấy trong bóng đêm nghịch cảnh”. Vậy nên, cố gắng lên nhé những tâm hồn đang chìm trong bóng đêm u ám, hãy cứ vỡ tan để ánh sáng chiếu ngập tràn. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tìm hiểu cội nguồn của thiền thông qua trích dẫn 'Thiền là gì?' của triết gia J. Krishnamurti

Nhiều người cảm thấy bị áp lực bởi ý nghĩ rằng thiền định đòi hỏi một không gian yên tĩnh, một tư thế ngồi cố định, và một tâm trí hoàn toàn thanh tịnh - những điều mà trong cuộc sống bận rộn hiện nay có vẻ gần như là không thể. 
2

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Trách nhiệm cao cả của bậc sinh thành

“Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” giúp các bậc phụ huynh, nhà trường và cộng đồng nhận ra trách nhiệm của mình trong hành trình nuôi dạy con trẻ hạnh phúc, khỏe mạnh và trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội.
3

Thân mật - Học Osho cách phân biệt giữa người trần tục và kẻ tu hành

Người thành công luôn trở về với chính mình vào phút cuối và rồi anh ta sẽ chịu đựng những đòn tra tấn đớn đau khủng khiếp bởi nhận ra mình đã lãng phí cả cuộc đời.
4

“Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó” - Con đường gian nan chữa lành những bi kịch tuổi thơ

​​​​​​​Cuốn sách kể lại câu chuyện có thật về những đứa trẻ có cuộc sống vô cùng bi kịch ngay từ tuổi ấu thơ, dẫn đến những sang chấn, tổn thương với bộ não mà nó không thể được bù đắp, hồi phục hoàn toàn trong giai đoạn phát triển sau đó.
5

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

Tu giữa đời thường - Khám phá ý nghĩa và mục đích sống qua những hành động giản dị

Hãy học cách tận hưởng và biết ơn thế giới tự nhiên – nguồn gốc của chúng ta, và chia sẻ điều đó với tất cả sự sống xung quanh, bạn có thể xem đây là khung tham khảo cho tất cả mọi việc chúng ta làm.

Cú hích -  Thúc đẩy đưa ra những quyết định tốt hơn

Cú hích chỉ chúng ta thấy rằng chỉ với một hoặc hai cú hích, mỗi cá nhân có thể được khích lệ để có thể ra những quyết định đúng đắn hơn.

Nobel Kinh tế năm 2017: Những 'cú hích' dịch vụ công

Giải Nobel kinh tế năm 2017 đã được trao cho giáo sư Richard H. Thaler. Những đóng góp cho kinh tế học hành vi của vị giáo sư này được biết đến nhiều qua lý thuyết “Cú hích” mà nhiều quốc gia đã ứng dụng để cải thiện dịch vụ công.

Sống đời tự do - Cuộc sống sẽ đơn giản ngay khi nội tâm bạn hoàn toàn an ổn

Bất kể nội tâm có hỗn độn đến mức nào, chúng ta cần luôn nhớ một sự thật: tâm trí cá nhân không phải là bạn – cũng như cái màn hình tivi không phải là bạn.

Tu giữa đời thường - Không bao giờ sợ hãi sự cô độc

Có một nghịch lí luôn diễn ra hằng ngày rằng, “chúng ta vẫn tìm kiếm sự kết nối, nhưng phần nào từ kết nối được sử dụng ở khía cạnh kỹ thuật số bằng thông rộng dường như không giúp ích được gì”.

Nắng ấm sau mưa - Những lời nhắn gửi

Chồng tôi mê sách như cách một số phụ nữ mê giày. Anh đã tích lũy được một thư viện sách khổng lồ với đủ thể loại, từ nghệ thuật bán hàng, tiếp thị, tư vấn, lãnh đạo, cho đến sách tiểu sử, thể thao, tôn giáo và tâm linh.

5 điều ít biết về 'Đắc nhân tâm'

Đắc nhân tâm được đánh giá là cuốn sách của mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp. Hẳn sẽ có rất nhiều độc giả đã đọc cuốn sách này. Tuy nhiên, dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về cuốn sách nổi tiếng này.

Nắng ấm sau mưa - Từ đống tro tàn

Niềm hy vọng rất quan trọng. Nó giúp hiện tại bớt khắc nghiệt. Nếu ta hy vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn, ta sẽ chịu đựng được khó khăn của hôm nay - Thích Nhất Hạnh

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024