5 điều ít biết về 'Đắc nhân tâm'

Quìn26/10/2023 08:00
5 điều ít biết về 'Đắc nhân tâm'

Đắc nhân tâm được đánh giá là cuốn sách của mọi thời đại về nghệ thuật giao tiếp. Hẳn sẽ có rất nhiều độc giả đã đọc cuốn sách này. Tuy nhiên, dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về cuốn sách nổi tiếng này.

Sách từng giúp nạn nhân một vụ bắt cóc thoát chết

Theo hãng tin AP, năm 1998, hai người truyền giáo bị bắt cóc ở Saratov (Nga) đã sử dụng các chiến lược trong cuốn sách để tìm cách thoát nạn. Cụ thể, họ tìm cách “thiết lập mối quan hệ” với những kẻ bắt cóc, đặt câu hỏi về đời sống cá nhân của chúng. Và kẻ bắt cóc đã kể về cuộc đời mình với hai nhà truyền giáo.

Giết một kẻ thù thì luôn khó hơn giết một người bạn. Cuối cùng, thay vì hành quyết hai nạn nhân, những kẻ bắt cóc đã tha chết cho hai nhà truyền giáo.

Tác giả Dale Carnegie cũng chật vật học các bài học ứng xử trong cuốn sách

Trong phần lời giới thiệu của ấn bản mới nhất, Donna Dale Carnegie, con gái tác giả, đã có những chia sẻ thú vị về cha mình.

Theo đó, Dale Carnegie từng thừa nhận rằng ông không phải hình mẫu lý tưởng về mối quan hệ con người như mọi người vẫn tưởng. Một người bạn tình cờ ghé thăm gia đình Carnegie ngay sau khi hai vợ chồng Dale Carnegie vừa có một trận cãi vã. Dale Carnegie vẫn đang giận đùng đùng và giậm chân đi lại quanh nhà. Khi người khách nhận xét về việc đó, người vợ gật đầu và nói: “Thế đấy, người đàn ông đã viết cuốn sách Đắc Nhân Tâm”.

“Ông cũng chật vật với những bài học này nhiều như những người khác”, Donna Dale Carnegie viết, “Như cha tôi vẫn hay nói, ‘Đắc Nhân Tâm’ được ông viết dành cho bản thân cũng nhiều như dành cho người khác”.

Gây tranh cãi nhưng sức hút thì không thể chối cãi

Khi “Đắc nhân tâm” ngày một phổ biến hơn, cũng có nhiều hơn những chỉ trích cho rằng cuốn sách bày nhiều mánh khoé không thành thật, chỉ hướng đến mục đích thu phục lòng người. 

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích, doanh số bán sách vẫn tiếp tục tăng. Năm 2011, “Đắc nhân tâm” nằm trong danh sách 100 cuốn sách có ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn.

Với hơn 30 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới, đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách về nghệ thuật ứng xử này có thể được tìm thấy tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Bản dịch của First News là bản dịch bán chạy nhất tại Việt Nam, được tái bản đến 90 lần

Bản dịch “Đắc Nhân Tâm” của First News đã gắn bó với độc giả Việt trong hàng chục năm qua, trải qua 90 lần tái bản. First News cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có bản quyền từ gia đình tác giả Dale Carnegie.

Miếng mồi ngon cho các trùm in lậu và các phiên bản ăn theo

Tuy nhiên, phiên bản “Đắc nhân tâm” này cũng là miếng mồi ngon thu hút các “trùm sách giả” lẫn các phiên bản ăn theo; mà đôi khi được làm bìa rất giống hoặc na ná màu sắc bìa sách của First News - Trí Việt. Vì vậy, bạn đọc cần thật tỉnh táo khi chọn mua để có thể mang về nhà quyển “Đắc Nhân Tâm” có chất lượng tốt nhất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024