Tu giữa đời thường - Khám phá ý nghĩa và mục đích sống qua những hành động giản dị

Quìn30/10/2023 08:00
Tu giữa đời thường - Khám phá ý nghĩa và mục đích sống qua những hành động giản dị

Hãy học cách tận hưởng và biết ơn thế giới tự nhiên – nguồn gốc của chúng ta, và chia sẻ điều đó với tất cả sự sống xung quanh, bạn có thể xem đây là khung tham khảo cho tất cả mọi việc chúng ta làm.

Hãy tìm phúc lành của bạn trong tự nhiên và chạm đến con người cốt lõi của mình. 

Chúng ta sống trong một thế giới phức tạp. Chúng ta nghĩ rằng nhiều hơn là tốt hơn, và bởi vì tâm trí của chúng ta phức tạp và chịu áp lực thái quá nên ta tin rằng giải pháp cho vấn đề phải được thiết kế và lên kế hoạch công phu bởi một đội ngũ siêu trí tuệ sao cho phù hợp với ta một cách hoàn hảo. Vì vậy, chúng ta tìm kiếm và bỏ ra nhiều chi phí để đầu tư từ con người, chương trình, chế độ ăn uống, sách báo đến người bạn đời hoặc chuyên gia, nhằm cuối cùng có thể đạt đến một cuộc sống hoàn hảo.

Nhưng nếu câu trả lời theo chiều hoàn toàn ngược lại thì sao? Có lẽ chúng ta đã bị cuốn quá sâu vào tư duy trừu tượng và lý luận phức tạp. Có lẽ vẻ đẹp của việc ngắm một con bướm đậu trên cánh hoa dưới ánh nắng lấp lánh chính xác là điều chúng ta đang tìm kiếm. Có lẽ việc quay trở lại với những nhu cầu thiết yếu là thức ăn, nước uống, nơi trú ẩn và lửa có thể giúp đơn giản hóa chúng ta và xem ta có điểm gì chung với con bướm đó.

Tất nhiên, hiểu rằng thân thể của chúng ta sau khi chết sẽ sớm góp phần đưa những bông hoa đẹp đẽ đó vươn lên mặt đất có thể là một nhận thức mang tính giác ngộ, nhưng có lẽ đó cũng chỉ là một kiểu trấn an. Chắc chắn rồi, chúng ta có thể xây những tượng đài và thư viện tầm cỡ để lưu danh hậu thế, nhưng sau đó thì sao? Bạn vẫn sẽ rời bỏ thế giới này và bạn có tận hưởng cuộc hành trình của mình không? Bạn có tìm thấy bình yên và hạnh phúc trong cuộc đời ngắn ngủi của mình không, và bạn đã có thể sống hết cuộc đời mình với nụ cười trên môi không? Với phong thái này, chúng ta có thể dời non lấp bể hay cải tổ nền kinh tế, và người “tu giữa đời thường” đang làm điều này trên khắp thế giới, nhưng chặng dừng số một trên cuộc hành trình chính là chuyến trở về nhà.

Hãy tìm phúc lành của bạn trong tự nhiên và chạm đến con người cốt lõi của mình. Hãy học cách tận hưởng và biết ơn thế giới tự nhiên – nguồn gốc của chúng ta, và chia sẻ điều đó với tất cả sự sống xung quanh, bạn có thể xem đây là khung tham khảo cho tất cả mọi việc chúng ta làm.

Người “Tu giữa đời thường” lấy cảm hứng từ thiên nhiên và thường xuyên trở về với thiên nhiên để tái tạo sức sống và tìm về sự kết nối. Hãy dành thời gian để làm điều này và có những chuyến đi dư dả thời gian để bạn có thể tự do dạo chơi trong thiên nhiên hoang dã và đi bộ trên những cánh đồng. Một khi bạn phát huy được hiệu quả của phương pháp thực hành này, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó, và từ nay trở đi, nó sẽ trở thành một trong những nghi thức không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ luôn được nhắc nhở về những điều đáng để bạn chiến đấu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024