Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - 'Chỉ dấu vũ trụ' để tìm thấy con người tối ưu

Quìn10/04/2024 08:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - 'Chỉ dấu vũ trụ' để tìm thấy con người tối ưu

"Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn" đưa ra mô hình SPHERES - được mô tả như một chỉ dấu cốt lõi giúp chúng ta khám phá con người tối ưu của chính mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao có thời điểm, chúng ta thường nhìn thấy một con số được lặp đi lặp lại ở nhiều nơi? Hay nghe một cụm từ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần? Phải chăng con số và từ khóa ấy chỉ là ngẫu nhiên hay là tín hiệu vũ trụ muốn gửi gắm điều gì?

Với Mike Bayer, sự lặp lại ấy được ví như một loại chỉ dấu tâm linh nhắc nhở chúng ta rằng, “cuộc sống không chỉ gói gọn trong những hoạt động ngày qua ngày”, mà “luôn có một điều gì đó lớn hơn chúng ta”. Nói cách khác, “tất cả chúng đều là một phần vũ trụ vượt xa tầm hiểu biết của mình”.

Và SPHERES trong Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn, được mô tả như một chỉ dấu tâm linh cốt lõi giúp con người khám phá con người tối ưu của chính mình nhằm chinh phục vũ trụ.

Việc chinh phục vốn không phải khát khao được sở hữu mà là sự uyển chuyển của năng lượng nội tại trước màn thiên biến vạn hóa của cuộc sống. Để kiểm soát năng lượng, tác giả Mike Bayer đã thiết lập mô hình SPHERES với bảy lĩnh vực cuộc sống, giúp con người có góc nhìn phổ quát về bản thân và những người xung quanh bao gồm: Social life (Đời sống xã hội), Personal life (Đời sống cá nhân), Health (Sức khỏe), Education (Giáo dục), Relationship (Các mối quan hệ), Employment (Công việc), Spiritual development (Phát triển tâm linh).

Tác giả đã chỉ ra “những thách thức lớn nhất trong cuộc sống của mỗi người thường xảy đến khi cách họ sống không tương thích với bản chất thực sự của họ”. Nếu tập trung nâng cao và cải thiện các lĩnh vực, con người sẽ tìm thấy tiếng nói nội tâm chân chính, đồng thời đủ dũng khí đối mặt với các khuyết điểm mà ta thường có xu hướng muốn che giấu.

Sự đối kháng giữa tốt - xấu, thiên thần - ác quỷ, phản diện - chính diện bên trong mỗi người sẽ được khắc họa rõ rệt thành hai “đối thủ” dựa trên mối quan hệ giữa ta với chính ta, hay ta với xã hội. Từ đây, SPHERES của Mike Bayer sẽ cụ thể hóa đâu là điểm cần cải thiện, đồng thời đưa ra phương pháp khai tử những mảng tối và khai phá nguồn năng lượng tích cực ra ngoài ánh sáng.

Ai trong chúng ta đều đã - đang và sẽ lái con tàu của đời mình, đích đến rồi sẽ thay đổi ở mỗi thời điểm khác nhau trong đời. Và đôi khi, việc nôn nóng tiến về đích dễ khiến bản thân quên đi cuộc đời của bản thân.

Để có được là bạn nhưng vạn lần tốt hơn, tác giả nhấn mạnh: “hành trình cũng là đích đến” và SPHERES là đích đến toàn diện cho những ai muốn tìm kiếm con người tối ưu.

Ví dụ ta có quá nhiều tăm tối, hay có nguy cơ trở thành kẻ phản diện độc tài của chính mình thì cũng không cần sợ hãi. Bởi lẽ, “luôn có chỗ có thể cải thiện”, mọi thứ đều có khả năng thay đổi nếu tiếng nói bên trong ta đủ lớn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
4

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
5

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Tài chính cho mọi người - Làm sao để giỏi kiếm tiền?

Con đường của mỗi người trong việc trở nên giỏi kiếm tiền là khác nhau. Có những người chọn làm việc cho công ty, số khác có thể chọn một nghề cần kỹ năng đặc thù hoặc làm một công việc tự do.

Từ bỏ -  Khi phải quyết định từ bỏ, điều đau đớn nhất là từ bỏ chính mình

“Khi căn tính của bạn là điều bạn làm, thì bạn sẽ rất khó từ bỏ việc mình đang làm, vì như vậy nghĩa là từ bỏ con người mình” - Annie Duke.

Từ bỏ - Mặt trái của việc đặt ra mục tiêu

Việc đặt ra một mục tiêu cho bạn động lực để kiên trì đi về phía trước, nhưng đồng thời, nó cũng có khả năng khiến bạn sa lầy vào những thứ không còn xứng đáng để theo đuổi.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - Ba bước cải thiện khả năng gây thiện cảm mà nhân viên bán hàng cần biết

Người ta mua hàng từ những người họ thích và những người giống họ.

Từ bỏ - Bạn có hướng về đúng nơi cần đến

Chỗ đáng giận của bản chất “được ăn cả, ngã về không” là một khi đã đặt ra mục tiêu, chúng ta hiếm khi xem xét lại nó. Các mục tiêu có xu hướng được đặt ra rồi bị bỏ quên, trong khi vạch đích là bất di bất dịch.

Chủ nghĩa khắc kỷ - 3 phạm trù cảm xúc của người Khắc kỷ

Cần phải nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cảm xúc vui sướng và yêu mến trong chủ nghĩa Khắc kỷ vì điều này giúp sửa đổi quan niệm sai lầm rằng chủ nghĩa Khắc kỷ là vô cảm.

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024