Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Lợi ích từ các giao tiếp xã hội

Quìn15/03/2024 08:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Lợi ích từ các giao tiếp xã hội

Đã có khá nhiều nghiên cứu xung quanh sức mạnh tích cực của giao tiếp xã hội.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc dành thời gian để gắn kết với người khác có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc, chống được trầm cảm, thậm chí làm tăng khả năng trí óc của bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan thấy rằng “tương tác xã hội giúp con người rèn luyện đầu óc. Con người gặt hái những lợi ích về mặt nhận thức nhờ giao tiếp xã hội. Có khả năng là khi người ta tương tác về mặt xã hội và tinh thần với người khác thì họ lập tức nhận được sự tăng cường nhận thức ở mức tương ứng”. Vì vậy, bạn có thể coi giao tiếp xã hội như một hình thức tập thể dục cho não. Nó có thể giúp bạn thông minh hơn, giống như tập thể dục làm cho bạn mạnh khỏe hơn vậy.

Trong một khảo sát của Gallup-Healthways với hơn 140.000 người Mỹ tham gia, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chúng ta hạnh phúc nhất vào những ngày mà ta dành ra khoảng 6 - 7 giờ để hòa mình cùng bạn bè hoặc gia đình. Điều này rất quan trọng! Nó nói lên rằng thời lượng ta dùng để hòa nhập với xã hội có liên quan trực tiếp đến hạnh phúc của ta. Tóm lại, việc đưa vào lịch trình cá nhân một khoảng thời gian để tương tác với bạn bè hoặc gia đình là điều rất quan trọng và tôi thậm chí còn dám cá rằng cuộc sống của bạn sẽ phong phú hơn nếu bạn kết giao thêm bạn bè mới trong những lúc giao lưu đó.

Khi tiếp tục hành trình của riêng mình, bạn hãy nghĩ về những cách khả thi để khai thác được năng lượng và ý tưởng từ mọi người xung quanh. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết chính xác khi nào thì một nguồn cảm hứng hoặc một mối dây liên kết thực sự xuất hiện – có thể đến từ một nhóm thiền hoặc trong hàng người đang chờ thanh toán tại cửa hàng tạp hóa! Nhưng nó sẽ không thể xuất hiện nếu bạn cứ nằm ườn một mình trên ghế sofa ở nhà!

"Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn" cuốn cẩm nang giúp bạn tối ưu hóa tiềm năng bằng cách khám phá phiên bản tốt đẹp nhất của bạn. Toàn bộ cuốn sách là một hành trình khám phá với từng bước đơn giản để cải thiện cuộc sống của bạn ở mọi khía cạnh. Bayer không quan tâm bạn đang đứng ở đâu, dù là dưới đáy cuộc sống, đang "trượt dốc" trong sự nghiệp, hay khi bạn cảm thấy cuộc sống mình đã ổn, chỉ một vài khía cạnh nào đó cần cải thiện - thì bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt đến cuộc đời mà mình mong muốn. Chỉ cần bạn có niềm tin và mong muốn hành động, "Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn" sẽ giúp bạn thực hiện.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024