Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - Ba bước cải thiện khả năng gây thiện cảm mà nhân viên bán hàng cần biết

Quìn07/04/2024 08:00
Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - Ba bước cải thiện khả năng gây thiện cảm mà nhân viên bán hàng cần biết

Người ta mua hàng từ những người họ thích và những người giống họ.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng một nhân viên bán hàng phải có tính cách rất hướng ngoại thì mới được yêu thích. Tuy nhiên có một phương pháp để gây cảm tình mà không phụ thuộc vào tính cách cá nhân. Và kỹ năng mềm này có thể được cải thiện bằng sự tập trung, sự cam kết và sự thực hành. Với kinh nghiệm 14 năm trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện các chuyên gia và quản lý bán hàng, chuyên gia Colleen Stanley đã chia sẻ ba bước bạn có thể thực hiện nhằm cải thiện khả năng gây thiện cảm và thành quả bán hàng của mình:

Kiểm tra cách bạn đánh giá bản thân để xem liệu bạn tỏ ra tự tin, thư giãn và đáng tin tưởng không.

Những nhân viên bán hàng biết thoải mái với chính mình là những người có khả năng tách bạch giữa công việc kiếm sống và bản chất của chính họ. Họ biết rằng thành công hay thất bại không phán ánh giá trị của họ, vì thành công và thất bại chỉ liên quan đến vai trò của họ trong cuộc sống chứ không liên quan đến phẩm cách của họ. Điều đó đúng với mọi người, bao gồm bạn.

Tự tạo bảng câu hỏi Mackay 66.

Hãy đặt ra cam kết rằng bạn sẽ tìm hiểu nhiều hơn nữa về khách hàng nhằm liên hệ tốt hơn với họ và xây dựng những mối quan hệ. Bạn có thể tự nghĩ ra những câu hỏi giúp bạn đồng cảm hơn với nhu cầu của khách hàng. Hãy đề ra mục tiêu phỏng vấn các khách hàng hiện tại của bạn để tìm hiểu một ngày của họ diễn ra như thế nào. Những thông tin đó có thể khiến bạn ngạc nhiên, và chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn.

Luôn có mặt và đặt tâm huyết vào công việc.

Là một chuyên gia bán hàng, bạn có nhìn thấy mục đích và giá trị của vị trí đó không? Bạn có thấy mình đang giúp người khác hằng ngày không? Bạn bán những dịch vụ giúp các công ty tăng trưởng và giúp người khác có công ăn việc làm. Một số trong các bạn còn bán những sản phẩm cứu mạng người. Một số khác lại cung cấp dịch vụ tuyệt hảo giúp khách hàng có một ngày dễ dàng và năng suất hơn.

Hãy cải thiện khả năng tạo thiện cảm của bản thân bằng cách yêu thích và chấp nhận chính mình. Hãy tìm hiểu một ngày của các khách hàng diễn ra như thế nào. Hãy đặt họ làm trọng tâm. Hãy đề ra những mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp để làm cho bản thân hạnh phúc và toại nguyện – vì một người nhân viên bán hàng hạnh phúc là một nhân viên bán hàng dễ gây thiện cảm.

“Trước khi bạn thực hiện một cuộc gọi bán hàng nữa, hãy đọc cuốn Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh của Colleen Stanley. Đây là cuốn sách phải đọc – rất thú vị nhưng cũng rất thực tế. Bất kỳ ai trong lĩnh vực bán hàng đều có thể gặt hái được nhiều lợi ích từ những nghiên cứu, kinh nghiệm và chiến lược đúng đắn đã qua thực nghiệm của Colleen Stanley.” - Jane Applegate, tác giả của 201 Great Ideas for Your Small Business; và Giám đốc Sản xuất của SmallBizWorldTV.com


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024