Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Bạn có đang sống với nghệ thuật của mình?

TRẦN MẶC04/02/2024 08:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Bạn có đang sống với nghệ thuật của mình?

Bạn nghĩ mình đang phát triển hay chỉ đang chuyển động? Một ngày của bạn có hoạt động hiệu quả với con người thật của bạn hay bạn luôn cảm giác bị mắc kẹt trong guồng quay trách nhiệm? Lần gần nhất bạn cảm thấy cháy hết mình là khi nào?

Giữa muôn vàn mối lo của cuộc sống, chắc hẳn không ít người trong chúng ta từng cảm thấy như rơi vào hố sâu và tệ hơn là không biết làm gì để thoát ra. Tuy nhiên, dựa vào trải nghiệm cá nhân cùng nhiều năm làm việc cùng các thân chủ, Mike Bayer cho rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều đó và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nếu biết cách tìm ra nghệ thuật của mình thông qua Con người Tối ưu.

Công thức để đạt đến Con người Tối ưu được tác giả gói gọn trong “SPHERES” – một bộ công cụ giúp xem xét mọi lĩnh vực trong cuộc sống của một người để giúp họ xác định điểm mạnh và yếu của mình. SPHERES là viết tắt của các từ: Xã hội (Social), Cá nhân (Personal), Sức khỏe (Health), Giáo dục (Education), Mối quan hệ (Relationships), Việc làm (Employment) và Phát triển Tinh thần (Spiritual Development). Trong “Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn”, Bayer đã dành 7 chương sách để phân tích 7 lĩnh vực này, đồng thời đưa ra những bài tập giúp bạn xác định những điểm yếu, điểm mạnh, điểm cần thay đổi ở mỗi lĩnh vực.

Theo Mike Bayer, tất cả chúng ta đều là nghệ sĩ. Đây không phải kiểu nghệ sĩ với chiếc cọ vẽ và tấm toan, mà là một hình thức nghệ thuật khác với khả năng tạo nên một điều gì đó đẹp đẽ, mang đến lợi ích cho người khác nhưng vẫn có nét độc đáo của riêng ta.

Ông viết: “Nếu bạn đang sống bằng Con Người Tối Ưu của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống thì bất kể nghệ thuật của bạn là gì – dù là người lắp đặt hệ thống ống nước, viết chương trình máy tính, thiết kế thời trang, hầu bàn, đóng đồ nội thất, viết nhạc, trồng rau quả, trang trí nhà cửa, hay bất cứ nghề nghiệp gì khác – bạn vẫn có thể và sẽ cảm thấy tự hào về bản thân”.

Hành trình của mỗi người là khác biệt, do vậy, nghệ thuật của chúng ta cũng không giống nhau. Chúng ta hoàn toàn chẳng mất gì khi dấn thân và thay đổi cuộc sống của mình. Ngược lại, chúng ta sẽ mất rất nhiều nếu lựa chọn trì hoãn. Đó là khi thời gian cứ vun vút trôi qua, ngày nối tuần, tuần nối tháng, bất chợt chúng ta nhận ra mình đã lãng phí nhiều năm chỉ để làm mọi việc theo cách cũ rích, rằng chúng ta đã không biết dùng khoảng thời gian quý báu đó để phát triển và cải thiện cuộc sống theo những cách khác biệt và đáng kinh ngạc.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024