Muôn kiếp nhân sinh - Nếu chúng ta ăn thịt ít đi

Nguyễn Thị Minh18/03/2023 08:00
Muôn kiếp nhân sinh - Nếu chúng ta ăn thịt ít đi

Vậy thì, sẽ ra sao nếu chúng ta ăn thịt ít đi? Rất có thể, chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh làm thay đổi vận mệnh thế giới. Khoảnh khắc tôi nhận ra điều này, bên trong tôi, hình như đã có một tia sáng được thắp lên.

Nếu chúng ta ăn thịt ít đi !

Hôm nay, tôi muốn gửi tới quý độc giả cuốn “Muôn kiếp nhân sinh”, một cuốn sách mà ở đó ta được hiểu những vấn đề mang tính tâm linh một cách cụ thể nhất. Sách được viết bởi bác Nguyên Phong, một người có những am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này đồng thời cách viết của bác cũng gần gũi, dễ hiểu.

Cuốn sách xoay quanh chủ đề về Luật Nhân quả, về luân hồi, về nghiệp quả cá nhân (biệt nghiệp) và nghiệp quả quốc gia (cộng nghiệp). Nội dung sách được dựa trên lời kể của Thomas, một người có cơ hội nhìn thấy những kiếp sống trước đây của anh ta. Và cũng từ đây thông qua những kiếp sống của mình, Thomas đã gửi gắm những bài học cho người đọc và bài học được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất là bài học về Luật Nhân quả. Nhưng hiểu rõ và biết sống “đúng luật” thì chưa chắc ai cũng làm được.

Những bài học trong sách được truyền tải một cách gần gũi dễ hiểu, sách non-fiction nhưng đọc như Fiction bởi lối kể chuyện cuốn hút của tác giả. Giáo sư John Vũ - Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất đầu năm 2020. Sách viết theo khổ 16x24 cm dài 482 trang thuộc Công Ty phát hành First News – Trí Việt. Sau một thời gian miệt mài đọc, giây phút “lóe sáng” trong đầu óc cũng là phần chi tiết bản thân tôi muốn gửi tới độc giả :

“Trẻ con ngày xưa lúc nào cũng đau đáu mong một bữa thịt”.

Bố tôi thường bảo vậy mỗi khi kể lại cho chị em tôi những câu chuyện cũ vọng về từ ký ức xa xưa. Ngày đó, thịt là một thứ rất xa xỉ đối với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ bố tôi, lại càng xa xỉ hơn với những người thuộc thế hệ ông bà tôi. Còn bây giờ  thời đại tôi sinh ra thì lại khác. Tôi và em tôi lớn lên nhờ những bữa ăn có thịt ngay từ khi còn rất nhỏ. Chúng tôi luôn mặc định cho rằng, “ăn thịt” là điều hiển nhiên như thể gà trống gáy mỗi sáng gọi mặt trời thức dậy, là điều hết sức bình thường mà những đứa trẻ như chúng tôi vốn dĩ sinh ra đã được nhận.

Có những đứa trẻ sinh sau tôi mười năm, mười lăm năm, chúng thậm chí còn xem việc ăn thịt là lẽ sống, là hơi thở hằng ngày của mình, chúng nhất quyết không chịu ăn rau. Nếu bữa nào không có thịt, chúng sẵn sàng từ khước bữa cơm đó, không ăn lấy một hột nào.

Tuy vậy, tôi chưa từng nghĩ rằng “ăn thịt” là một điều quen thuộc đến mức như hơi thở, như lẽ sống. Nếu điều đó là thật thì hẳn sẽ thực khủng khiếp. Con người cũng là một loài động vật, nhưng chúng ta là động vật bậc cao. Nhân loại sẽ ra sao nếu việc “ăn thịt” được xem như lẽ sống? Con người sẽ giết hại và ăn thịt lẫn nhau. Có thể lắm chứ! Loài người sẽ rơi vào cảnh loạn lạc, chém giết nhau để giành lấy miếng ăn, để giành lấy phần thịt của đồng loại để duy trì sự sống. Thảm họa chắc chắn sẽ xảy ra. Và nhân loại có thể bị diệt vong mãi mãi. Hai từ “ăn thịt” tưởng chừng rất giản đơn, vô tư vô hại là thế mà trong sâu thẳm, nó lại là nguyên cớ cho rất nhiều những tai ương có thể xảy đến với con người ở tương lai.

Không phải ngẫu nhiên vào một ngày đẹp trời nào đó tôi bỗng dưng chiêm nghiệm ra điều này. Một chi tiết nhỏ trong cuốn sách “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả John Vu Nguyên Phong đã dẫn lối và khai mở cho tôi. Sự giác ngộ là một khoảnh khắc vô cùng kỳ diệu, một khi chạm tới, mọi tế bào, mọi dây thần kinh trong cơ thể con người như bừng lên một ngọn lửa đỏ, cháy rực giữa đêm đen.

Acsimet đã sung sướng hoan hỉ và liên tục tung hô “Eureka” ngay thời điểm ông tìm ra cách xác định khối lượng của vàng và vương miện dựa trên nguyên lý lực đẩy của nước. Còn tôi cũng vụng về thốt lên câu ngạc nhiên “ồ…” khi tôi đọc được một bí mật ẩn sau việc “ăn thịt”, một hành động quá đỗi quen thuộc với tôi, với bạn, với tất cả chúng ta. Bởi, mỗi ngày, mỗi ngày, trừ những người ăn chay thì còn lại, hầu hết chúng ta đều nạp vào cơ thể một lượng thịt nhất định, dù ít hay nhiều. Nhưng chúng ta lại không hề biết rằng, việc “ăn thịt” nói trên lại có thể là nguồn cơn đánh thức những thảm hoạ, những đại dịch khủng khiếp sẽ tàn phá thế giới. Tại sao lại có chuyện vô lý như vậy? Không hẳn là chúng ta đang bàn về một chuyện vô lý. Bởi vì:

Trong “Muôn kiếp nhân sinh” tác giả John Vu Nguyên Phong đã lý giải rằng, khi con người tàn sát và ăn thịt các loài vật, chúng chưa thể chống trả lại ngay tuy nhiên khi vào trong cơ thể người chúng có thể trở thành hàng triệu con vi trùng, virus tấn công lại chúng ta. Đã có rất nhiều đại dịch nguy hiểm xuất hiện trên phạm vi thế giới, rõ ràng hơn cả là sự bùng phát đại dịch Covid-19 vừa rồi đã cướp đi sinh mạng hàng triệu người là minh chứng rõ ràng cho hệ quả “ăn thịt động vật” của con người.

Có thể hiểu đơn giản, sự xuất hiện của Virus Corona giống như một cuộc biểu tình với quy mô lớn và rầm rộ chưa từng có của rất nhiều loài vật đã từng bị con người giết hại, ăn thịt. Chúng hiện sinh trong một hình hài khác với sức mạnh to lớn vô biên, chúng len lỏi, càn quét mọi ngóc ngách, mọi thành phố, vùng quê. Trong cuộc chiến sinh tử đó, hơn sáu triệu người trên thế giới đã không thể qua khỏi. Một con số quá thương tâm và khủng khiếp, điều mà chắc hẳn mỗi chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến khi mỗi ngày đều ăn thịt, mong muốn sẽ có thịt ăn mỗi bữa.

Tôi đã tự hỏi, giả sử con người ăn thịt ít đi, dành nhiều tình yêu thương và sự quan tâm hơn đối với loài vật thì có thể mọi chuyện sẽ khác, tần số những đại dịch xuất hiện có thể cũng sẽ ít hơn. Nếu bạn để tâm quan sát cuộc sống sẽ thấy những chuyện rất mâu thuẫn, nực cười, như việc một người than hôi, than bẩn, khi có một xe lợn chạy qua nhưng người đó vẫn thản nhiên ăn ngon lành bát tiết canh từ con lợn hôi hám bẩn thỉu ấy… Còn rất nhiều những cảnh huống khác tương tự trong cuộc sống, hậu quả ghê rợn mà chúng để lại, chúng ta vô hình chẳng biết được.

Con người thường tỏ ra kinh hãi trước một số loài động vật nhưng lại vô tư ăn thịt chúng. Và “hiển nhiên, nếu con người ăn thịt loài vật, thì sau đó loài vật sẽ ăn thịt lại con người, dù là ở hình thức nào, bao giờ, ở đâu”. Đó chính là sự biểu hiện rõ nét của quy luật Luân hồi và Nhân quả trong vũ trụ, cũng là lời gợi nhắc từ tác giả John Vu Nguyên Phong.

Vậy thì, sẽ ra sao nếu chúng ta ăn thịt ít đi? Rất có thể, chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh làm thay đổi vận mệnh thế giới. Khoảnh khắc tôi nhận ra điều này, bên trong tôi, hình như đã có một tia sáng được thắp lên. Tương lai của mỗi con người, mỗi tổ chức, mỗi quốc gia và cả hành tinh này sẽ ra sao trong giai đoạn sắp tới là tùy thuộc vào thái độ ứng xử, nhìn nhận và thức tỉnh của từng cá nhân, từng tổ chức, từng quốc gia đó tạo nên. Nếu muốn thay đổi, cần khởi đầu bằng việc nhận thức, chuyển đổi tâm thức, lan tỏa yêu thương và chia sẻ sự hiểu biết từ mỗi người chúng ta trước.

"Nhân quả đừng đợi thấy mới tin. Nhân quả là bảng chỉ đường, giúp con người tìm về thiện lương.” – Nguyễn Văn Phước, Người sáng lập First News Trí Việt

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Minh chứng thiên đường - Hành trình 7 ngày của bác sĩ phẫu thuật thần kinh trả lời câu hỏi thiên đường có thực không

Bạn sẽ phải bất ngờ, thích thú trước độ chân thực về hành trình 7 ngày “trở về từ Thiên đường” của tiến sĩ Eben Alexander.  

Chicken Soup For The Soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Chicken Soup For The Soul- cuốn sách tôi tâm đắc nhất là cuốn sách song ngữ nói về chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống.

Học viện thành công - Làm thế nào để biến suy nghĩ của bạn thành hiện thực

Trước khi có thể đạt được bất cứ điều gì, ngay cả những thứ tầm thường, người ta cần phải đưa suy nghĩ của mình vượt lên trên niềm ham mê bản năng mù quáng.

Đi tìm lẽ sống - Người nào có lý do để sống thì họ có khả năng tồn tại qua mọi nghịch cảnh

Đi tìm lẽ sống, cuốn sách dựa trên câu truyện có thật của chính tác giả, người đã từng trải qua những quãng thời gian dài trong trại tập trung của Đức quốc xã.

Minh chứng thiên đường - 3 trường phái tâm linh và những nhận định của bác sĩ thần kinh về trải nghiệm cận tử

Là một bác sĩ đã trải qua những gì mình đã trải có thể kể lại một câu chuyện hoàn toàn khác. Càng nghĩ về điều này, tôi càng cảm thấy mình có nghĩa vụ phải viết lại những trải nghiệm cận tử.

Không theo lối mòn - Thành công sẽ gõ cửa bạn sớm thôi

Khi bạn đã bỏ qua được cám dỗ tầm thường, bạn có mục đích sống và đang nỗ lực để đạt được điều đó thì thành công sẽ gõ cửa bạn sớm thôi!

Minh chứng thiên đường - Cho dù là một đứa trẻ bị cho đi, anh vẫn luôn được yêu thương

Bốn tháng sau khi tôi xuất viện, em ruột của tôi là Kathy cuối cùng cũng tìm và gửi được cho tôi một bức ảnh của em gái Betsy.

Sức mạnh tình bạn - Tình bạn là món quà mà ta có thể mở ra mỗi ngày

Sức mạnh tình bạn, một cuốn sách viết rất hay về tình bạn, và đặc biệt còn nói về các quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024