Chicken Soup For The Soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Lê Thị Minh Thư17/03/2023 08:00
Chicken Soup For The Soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Chicken Soup For The Soul- cuốn sách tôi tâm đắc nhất là cuốn sách song ngữ nói về chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống.

Cuộc sống của tôi khi ở nơi thành phố tấp nập, ồn ào đã khiến tôi trở nên vội vã theo cùng với những sự cám dỗ ở bên ngoài xã hội , thứ giúp tôi trở nên sáng suốt hơn đó chính là những bài học cuộc sống vì vậy tôi luôn đọc sách , những khoảng bình yên nhất đối với tôi có lẽ là lúc yên tĩnh khi ngồi vào bàn học đọc những cuốn sách bất hủ về cuộc sống , về gia đình, tình bạn . Đọc sách đã giúp tôi học hỏi được nhiều điều mới mẻ mà từ đó giờ tôi chưa từng biết , đối với tôi sách vừa là bạn vừa là thầy.”

Cuốn sách này đã mang lại cho tôi rất nhiều kiến thức trong cuộc sống, dạy tôi cách làm người và đối xử với mọi người xung quanh.” Tại sao tác giả lại đặt tên cuốn sách là “Chicken Soup for the soul”( súp gà cho tâm hồn) đó là vì mỗi lần bị ốm ông thường được ăn súp gà do mẹ nấu mẹ ông nói loại súp này có thể giúp phục hồi sức khỏe cho những người đang đau yếu một ý tưởng bừng sáng trong đầu ông quyển sách này cũng có tác dụng chữa lành những bệnh không phải cho cơ thể như súp gà mà đơn thuần là cho tâm hồn con người thế nên tên sách đã ra đời từ đó và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Cuốn sách chạm vào tâm hồn và cách suy nghĩ của tôi một cách sâu sắc , cuộc sống của tôi lặp đi lặp lại những công việc ăn, học và ngủ những hành động mang tính lập lại ấy đã hình thành một quy luật trong đời tôi mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ thay đổi nhưng khi tôi đọc được những điều từ quyển sách “Chicken Soup for the soul” những câu chuyện, trong cuốn sách như một sắc màu truyền tải những thông điệp khác nhau cho ta những cung bậc cảm xúc khác nhau , từ những điều bình dị này tôi biết thế nào là chia sẻ là quan tâm người khác và sống có ý nghĩa hơn , đọc cuốn sách này đôi khi tôi bắt gặp ngay chính bản thân mình trong đó , và tôi thấy mình đã sai rất nhiều .

Đọc cuốn sách này hàng ngày tưởng chừng như vô vị nhưng nó lại mang giá trị rất lớn mà khi đọc để lại trong lòng tôi , nhiều cảm xúc. Như câu chuyện về “Lòng can đảm” một bé gái mất căn bệnh nguy hiểm cơ hội được cứu sống của cô bé là được truyền máu của cậu anh trai , bác sĩ đã hỏi cậu có sẵn sàng truyền máu để cứu em của mình hay không , cậu hơi do dự nhưng rồi cậu đã đồng ý khi đang truyền máu cậu bé đã mỉm cười khi nhìn thấy đôi má em gái bắt đầu lại lấy được sắc hồng nhưng rồi gương mặt của cậu tái lại cậu nhìn bác sĩ và hỏi . “Cháu sắp chết rồi phải không? “cậu bé ngây thơ ấy đã hiểu nhầm lời của bác sĩ cứ ngỡ rằng,cậu sẽ phải cho em gái tất cả máu của mình để cứu em. Câu chuyện này để lại cho tôi rất nhiều điều suy nghĩ về cậu bé dũng cảm không màng điều dì để cứu em gái , đó là những câu chuyện về sự dũng cảm.

Sách cho tôi cách sống tốt nhất những bài học nhân sinh quý báu “Lòng can đảm giúp chúng ta chống lại nỗi sợ hãi tìm cách khống chế nó chứ không phải là trốn tránh nó”. Nó chỉ là một trong hàng chục triết lý sống mà sách muốn gửi gắm đến người đọc.

Đó chỉ là một trong hàng chục những triết lý sống mà sách gửi gắm đến người đọc. Cuốn sách “Chicken Soup for the soul”( súp gà cho tâm hồn) đã để lại cho tôi nhiều bài học quý báu. Có được những bài học đắt giá của cuốn sách này, cuộc sống sẽ tươi đẹp và dễ dàng hơn nhiều.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Học viện thành công - Làm thế nào để biến suy nghĩ của bạn thành hiện thực

Trước khi có thể đạt được bất cứ điều gì, ngay cả những thứ tầm thường, người ta cần phải đưa suy nghĩ của mình vượt lên trên niềm ham mê bản năng mù quáng.

Đi tìm lẽ sống - Người nào có lý do để sống thì họ có khả năng tồn tại qua mọi nghịch cảnh

Đi tìm lẽ sống, cuốn sách dựa trên câu truyện có thật của chính tác giả, người đã từng trải qua những quãng thời gian dài trong trại tập trung của Đức quốc xã.

Minh chứng thiên đường - 3 trường phái tâm linh và những nhận định của bác sĩ thần kinh về trải nghiệm cận tử

Là một bác sĩ đã trải qua những gì mình đã trải có thể kể lại một câu chuyện hoàn toàn khác. Càng nghĩ về điều này, tôi càng cảm thấy mình có nghĩa vụ phải viết lại những trải nghiệm cận tử.

Không theo lối mòn - Thành công sẽ gõ cửa bạn sớm thôi

Khi bạn đã bỏ qua được cám dỗ tầm thường, bạn có mục đích sống và đang nỗ lực để đạt được điều đó thì thành công sẽ gõ cửa bạn sớm thôi!

Minh chứng thiên đường - Cho dù là một đứa trẻ bị cho đi, anh vẫn luôn được yêu thương

Bốn tháng sau khi tôi xuất viện, em ruột của tôi là Kathy cuối cùng cũng tìm và gửi được cho tôi một bức ảnh của em gái Betsy.

Sức mạnh tình bạn - Tình bạn là món quà mà ta có thể mở ra mỗi ngày

Sức mạnh tình bạn, một cuốn sách viết rất hay về tình bạn, và đặc biệt còn nói về các quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Đừng trở nên xấu xa – Lời cảnh báo chưa bao giờ là muộn

“Đừng trở nên xấu xa” (Don’t be evil) khiến người đọc bất ngờ với những thông tin ngồn ngộn về “thế giới” Big Tech - những đóng góp cùng những “mặt tối” của nó trong việc thao túng xã hội.

Bí quyết của thành công - Ánh sáng thay đổi cuộc đời tôi

Nhờ “Bí quyết của thành công”, tôi đã học được cách thấu hiểu bản thân và “Biết làm bạn với chính mình”. Tôi biết “Điều gì quan trọng đối với bản thân”.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024