Minh chứng thiên đường - Cho dù là một đứa trẻ bị cho đi, anh vẫn luôn được yêu thương

Quang Thanh14/03/2023 09:00
Minh chứng thiên đường - Cho dù là một đứa trẻ bị cho đi, anh vẫn luôn được yêu thương

Bốn tháng sau khi tôi xuất viện, em ruột của tôi là Kathy cuối cùng cũng tìm và gửi được cho tôi một bức ảnh của em gái Betsy.

Cô gái trên cánh bướm là ai?

Khi ấy, tôi đang còn thức trong phòng ngủ, và tôi mở cái bì thư khổ lớn, lấy ra một bức ảnh màu sáng bóng được đóng khung của cô em gái mà tôi chưa từng gặp mặt. Em ấy đang đứng ở nơi mà sau này tôi phát hiện ra là ở gần cầu tàu ở bến phà đảo Balboa, gần nhà em ấy ở Nam California. Phía sau lưng em là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở vùng Bờ Tây. Em ấy có mái tóc nâu dài và đôi mắt màu xanh sâu thẳm, nụ cười sáng ngời tình yêu thương và lòng nhân ái của em dường như xuyên thấu qua tôi, khiến con tim tôi vừa thổn thức vừa nhói đau.

Mắt tôi hoen mờ vì nước mắt khi tôi cẩn trọng đặt bức ảnh trên chiếc tủ nhỏ cạnh giường và tiếp tục chăm chú nhìn vào nó. Em gái tôi trông quen đến kỳ lạ, khiến tôi không rời mắt được. Sáng hôm sau, tôi ở trong phòng ngủ và đọc tiếp quyển sách On Life After Death (tạm dịch: Thế giới bên kia) của Elisabeth Kübler-Ross. Tôi đọc đến đoạn nói về một cô bé mười hai tuổi đã trải qua trải nghiệm cận tử. Ban đầu, cô không kể cho cha mẹ mình nghe về trải nghiệm đó. Nhưng cuối cùng, cô bé không thể giữ bí mật này mãi trong lòng được nên đã quyết định tâm sự cùng cha.

Cô bé kể với cha về chuyến đi đến một khung cảnh ngập tràn tình yêu và đẹp đến khó tin, và cuộc hội ngộ giữa cô bé với anh trai mình và đã cảm thấy được an ủi.

“Con chỉ có một thắc mắc”, cô bé nói với cha mình, “là con làm gì có anh trai.”

Đôi mắt người cha nhòe đi. Ông trả lời cô bé rằng thật ra cô có một anh trai, nhưng anh trai cô đã chết chỉ ba tháng trước khi cô chào đời.

Tôi ngừng đọc. Trong một khoảnh khắc, tôi bước vào một không gian choáng ngợp, lạ lùng; tôi không thật sự đang suy nghĩ và hầu như cũng không suy nghĩ gì, chỉ là… tôi đang cảm nhận một điều gì đó. Một ý nghĩ nào đó đang ở ngay bên rìa ý thức của tôi nhưng cũng chưa sẵn sàng bứt phá để vào bên trong.

Rồi mắt tôi hướng sang chiếc tủ, vào bức ảnh mà Kathy đã gửi cho tôi. Bức ảnh của người em gái mà tôi chưa từng biết mặt. Người mà tôi chỉ biết qua lời kể của những người trong gia đình ruột của tôi - rằng em ấy là một người vô cùng nhân hậu và luôn quan tâm đến người khác. Một người, họ thường nói, tốt đến nỗi có thể gọi là một thiên thần.

Không có chiếc váy màu thiên thanh pha màu chàm, không có ánh sáng thiên đường của Lối Vào tỏa ra xung quanh khi cô gái ngồi trên chiếc cánh bướm tuyệt đẹp nên thoạt nhìn, tôi khó mà nhận ra được đó là ai. Nhưng điều này cũng tự nhiên. Tôi chỉ mới thấy hình hài trên Thiên đường của cô ấy - một thiên thần sống ở thế giới bên trên, không phải ở thế giới trần tục với đầy rẫy những bi kịch và nỗi ưu tư này.

Nhưng giờ thì không thể nào nhầm cô ấy với ai được nữa, không thể nào nhầm được nụ cười chan chứa yêu thương, cái nhìn tự tin và là nguồn an ủi bất tận, và đôi mắt xanh lấp lánh.

Đó chính là em ấy.

Anh luôn được yêu thương

Trong một khoảnh khắc, hai thế giới gặp nhau. Thế giới trên trái đất này của tôi, nơi tôi là một bác sĩ, một người cha, một người chồng. Và thế giới ngoài kia, một thế giới rộng lớn đến nỗi khi bạn du hành trong nó, bạn có thể mất đi cảm giác về bản ngã trần thế của mình và trở thành một phần thuần khiết của vũ trụ, và ngập tràn tình yêu.

Trong giây phút ấy, trong căn phòng ngủ ở nhà chúng tôi, vào một buổi sáng mưa thứ Ba, hai thế giới bên trên và bên dưới gặp nhau. Nhìn thấy bức ảnh ấy khiến tôi có cảm nhận thoáng qua rằng mình giống như một cậu bé trong truyện thần thoại, trở về sau một chuyến du hành đến thế giới khác để nhận ra rằng tất cả chỉ là một giấc mơ, cho đến khi cậu nhìn vào trong túi áo của mình và tìm thấy một nắm đất diệu kỳ lấp lánh mang về từ những cõi giới ở trên kia.

Cho dù tôi cố gắng chối bỏ đến đâu, nhưng đã nhiều tuần nay bên trong tôi vẫn diễn ra một cuộc chiến. Cuộc chiến giữa phần tâm trí đã đi đến thế giới ở bên ngoài cơ thể, và phần tâm trí của một bác sĩ - một người chữa lành nguyện trọn đời trung thành với khoa học.

Tôi nhìn vào khuôn mặt của em gái tôi, thiên thần của tôi, và tôi biết, hoàn toàn chắc chắn, rằng hai con người khác nhau của tôi trong vài tháng vừa rồi, kể từ khi tôi trở lại, thực chất chỉ là một. Tôi cần phải đón nhận hoàn toàn các vai trò của mình - bác sĩ, nhà khoa học và người chữa lành, và đồng thời cũng là người đã có một hành trình trải nghiệm rất khó tin, rất thật, và cũng rất quan trọng vào thế giới của Sự Hiện Hữu Thiêng Liêng. Nó quan trọng không phải bởi vì bản thân tôi, mà bởi những chi tiết vô cùng thuyết phục và không thể phủ nhận đằng sau nó.

Trải nghiệm cận tử này đã chữa lành tâm hồn rạn vỡ của tôi. Nó đã cho tôi biết rằng mình luôn được yêu thương, và cũng giúp tôi nhận ra rằng mọi sinh linh khác trong vũ trụ này cũng đều được yêu thương. Và hành trình này đã diễn ra khi cơ thể vật lý của tôi được đưa vào trong một trạng thái mà, nói theo ngôn ngữ của y học đương đại, tôi không có khả năng trải nghiệm bất kỳ điều gì.

Hành trình của tôi không chỉ là về tình yêu thương, mà còn về việc chúng ta là ai và tất cả chúng ta được kết nối với nhau ra sao - chính là ý nghĩa của tất cả mọi sự hiện hữu. Tôi đã học được điều này ở thế giới bên trên, và khi tôi trở lại, tôi đã nhận ra rằng những mảnh vỡ sau cùng của con người trần thế của tôi đã được hàn gắn lại.

Anh luôn được yêu thương. Những lời nói đó là tất cả những gì tôi cần được nghe với tư cách là một đứa trẻ mồ côi, một đứa trẻ bị cho đi. Nhưng đó cũng là điều mà mỗi người chúng ta, sống trong thời đại vật chất này, đều cần được nghe, bởi khi đề cập đến việc ta thật sự là ai, thật sự đến từ đâu và thật sự đang đi về đâu, tất cả chúng ta đều cảm thấy (một cách sai lầm) rằng mình là những đứa trẻ mồ côi.

Nếu không khôi phục được trí nhớ về sự kết nối vốn dĩ rộng lớn hơn của mình, và về tình yêu vô điều kiện của Đấng Sáng Tạo của mình, chúng ta sẽ luôn cảm thấy lạc lối trên trái đất này.

>> Minh chứng thiên đường - Chuyện cô gái trên cánh bướm và đứa con bị 'ruồng bỏ'


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Sức mạnh tình bạn - Tình bạn là món quà mà ta có thể mở ra mỗi ngày

Sức mạnh tình bạn, một cuốn sách viết rất hay về tình bạn, và đặc biệt còn nói về các quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Đừng trở nên xấu xa – Lời cảnh báo chưa bao giờ là muộn

“Đừng trở nên xấu xa” (Don’t be evil) khiến người đọc bất ngờ với những thông tin ngồn ngộn về “thế giới” Big Tech - những đóng góp cùng những “mặt tối” của nó trong việc thao túng xã hội.

Bí quyết của thành công - Ánh sáng thay đổi cuộc đời tôi

Nhờ “Bí quyết của thành công”, tôi đã học được cách thấu hiểu bản thân và “Biết làm bạn với chính mình”. Tôi biết “Điều gì quan trọng đối với bản thân”.

Đầu tư thông minh: Làm thế nào kiếm bộn tiền từ đầu tư và đạt tới tự do tài chính thực sự?

Quyển sách chứa đựng những thông tin đáng giá này có làm cho Anthony Robbins trở nên giàu có hay không?

Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Bởi khát vọng sẽ dẫn đến thành công

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic chính là bởi khát vọng cũng chính là một nửa con đường dẫn đến sự thành công, còn lại là nhờ vào ý chí nghị lực, niềm tin và sự kiên định của mỗi người.

Minh chứng thiên đường - Chuyện cô gái trên cánh bướm và đứa con bị 'ruồng bỏ'

Mỗi lần kể lại câu chuyện cho một trong những đồng nghiệp trong giới khoa học nghe, mặc dù câu chuyện của tôi nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi biết rằng mình đang chia sẻ với họ một điều có giá trị khoa học thật sự.

Bí mật của may mắn - Hé mở 12 bí mật của sự may mắn

Nếu bạn cảm thấy bi quan hoặc mất động lực về cuộc sống, công việc, học hành… thì đây là cuốn sách hữu ích để bạn tìm lại được sự may mắn, tốt đẹp cho chính cuộc đời mình.

Lời khuyên dành cho thầy cô - Câu chuyện về 'bộ tộc kiến' và những cải cách cần có trong hệ thống giáo dục

“Nếu không có giải pháp đúng đắn trong giáo dục, chúng ta sẽ có một ‘thế hệ bị lãng phí’, trở thành gánh nặng cho xã hội”, Giáo sư John Vu nhận định trong “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024