Năm mới cần "thoát khỏi" 3 điều, để giàu có, nhiều tiền, sự nghiệp phát triển hơn!

Minh Nguyệt03/02/2024 10:00
Năm mới cần "thoát khỏi" 3 điều, để giàu có, nhiều tiền, sự nghiệp phát triển hơn!

Khi bạn làm những việc thực tế với trái tim chân thành và nhân hậu, bạn sẽ có thể từng bước tiến gần hơn đến cuộc sống mà bạn mong muốn.

Một nhà văn từng kể lại câu chuyện thế này: Có một người phụ nữ đi mua sắm ở phố ăn vặt, cô lấy cớ nếm thử các loại đồ ăn khác nhau mà không mua để không tốn một xu mà vẫn no bụng.

Một đứa trẻ nhìn thấy vậy muốn bắt chước làm phụ nữ, nhưng vừa đưa tay ra, ông nội đi bên cạnh liền đánh vào tay cậu bé. Đứa trẻ cảm thấy rất đau, thấy vậy, người ông liền nói: Học thì dễ trở nên nghèo, nhưng một khi đã nghèo thì sẽ khó quay đầu lại. Người luôn có hành động, suy nghĩ thể hiện sự nghèo khó sẽ khó mà đạt đến giàu có và thịnh vượng.

Những người có cảm giác nghèo khó sẽ không bao giờ giàu có và thịnh vượng trong suốt cuộc đời. Cái gọi là xuất phát của nghèo khó chính là phát triển thói quen “thiển cận” trong cuộc sống. Những người không thể đạt được cuộc sống sung túc thường có những thói quen xấu như tham lam, tự nhốt mình trong cảnh nghèo khó và chật vật.

Chỉ bằng cách thay đổi bản thân một cách căn bản, bạn mới có thể đảo ngược hoàn toàn tình hình hiện tại trong cuộc sống. Từ trong ra ngoài, việc thoát khỏi 3 thói quen dễ dẫn đến nghèo khó này là bước khởi đầu để một người trở nên giàu có.

1. Phàn nàn, kêu ca

Nhà văn Zhang Xiaoheng từng nói rằng trong thế giới của những người thích phàn nàn, chúng ta vừa là nguyên đơn vừa là bị đơn. Người kém cỏi khi xảy ra chuyện thì nói xấu, đổ lỗi cho người khác, không những không giúp giải quyết được vấn đề mà còn kéo theo người khác. Người ta nói, người thích phàn nàn thường dễ rơi vào cảnh nghèo khó, cuộc sống khó khăn.

Nhà văn Li Shanglong có một người bạn luôn phàn nàn với ông mỗi lần gặp mặt, mỗi lần lại một lý do. Có khi người bạn này phàn nàn vì lương quá thấp hoặc lãnh đạo không công bằng và không coi trọng mình, hoặc trách móc đồng nghiệp kém cỏi và chỉ xu nịnh người khác… Lúc đầu Li Shanglong cũng thông cảm cho anh ta, nhưng sau khi nghe nhiều hơn, anh liền hỏi: "Nếu không hài lòng như vậy, sao anh không từ chức và tìm công việc khác?"

Bạn anh thở dài nói rằng anh ấy không có tiền, không có lý lịch, trình độ học vấn trung bình nên tạm thời chỉ có thể làm việc ở đây. Cho đến bây giờ, người bạn đó vẫn nhận được mức lương thấp và cuộc sống của anh ta cũng không hề cải thiện chút nào.

Muốn thoát nghèo, cuộc đời sang trang, cần "thoát khỏi" 3 điều: Năm mới thực hiện để giàu có, nhiều tiền, sự nghiệp phát triển hơn! - Ảnh 1.
 

Du Zijian, một huấn luyện viên về cuộc sống tại cho biết, nhiều người cho rằng phàn nàn chỉ là lời nói nhưng thực chất là sự tự làm tê liệt bản thân. Nó cho phép chúng ta gán những bất hạnh của mình cho người khác mà không bao giờ suy ngẫm về bản thân, và kết quả là chúng ta khiến bản thân trở nên tồi tệ hơn. Chỉ bằng cách từ bỏ việc phàn nàn và biết cách quy kết, nhìn sâu vào bên trong mọi thứ, chúng ta mới có thể sử dụng các hành động để thay đổi hiện trạng.

Bậc thầy bán hàng người Mỹ Johnny đã trải qua nhiều thất bại khi mới bước chân vào ngành. Khi đó, anh ấy dành cả ngày để phàn nàn về ban lãnh đạo khoa trương và công ty tồi tệ, hoặc phàn nàn về những đồng nghiệp kém cỏi và những khách hàng kém cỏi. Kết quả là anh bị sa thải liên tục, thay đổi 17 công ty trong 5 năm và sự nghiệp của anh rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Mãi về sau, một tiền bối mới nhắc nhở: “Em nên tập trung vào bản thân thay vì suốt ngày tìm lỗi của người khác”. Johnny chợt nhận ra. Anh nghiêm túc xem xét nội tâm của mình, nhận ra rằng không phải môi trường không công bằng mà do anh không đáng tin cậy nên công ty không trọng dụng.

Kết quả là Johnny không còn phàn nàn nữa mà làm việc chăm chỉ. 2 năm sau, tại công ty mới của mình, anh đã thành công đứng đầu về doanh số bán hàng cá nhân và được thăng chức làm tổng giám đốc.

Sanmao nói: Thỉnh thoảng phàn nàn về cuộc sống cũng không sao, nhưng phàn nàn theo thói quen mà không tìm kiếm sự thay đổi là một người không khôn ngoan.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Nếu bạn để mình đắm chìm trong những lời phàn nàn, làm sao bạn có đủ nghị lực để nắm bắt cơ hội và hoàn thiện bản thân? Thà bình tĩnh đối mặt còn hơn đổ lỗi cho người khác, thà cầm đèn mà tiến về phía trước thay vì phàn nàn về bóng tối.

Chỉ bằng cách bớt phàn nàn và thực hiện nhiều hành động thiết thực hơn, bạn mới có thể tận dụng những nỗ lực hiện tại của mình để nhận được những phần thưởng phong phú trong tương lai.

2. Chỉ tập trung vào sĩ diện

Một người khi quá quan tâm đến vẻ hào nhoáng về bề ngoài, sĩ diện thì người đó sẽ bị ràng buộc ở nhiều khía cạnh. Những người sĩ diện thường coi trọng bộ mặt lên trên mọi thứ. Tuy nhiên, quá coi trọng sĩ diện hão huyền cũng giống như tự trói buộc mình, khiến người ta không bao giờ thoát khỏi cảnh khó khăn.Khi biết gạt bỏ sĩ diện sang một bên, bạn mới có thể đối mặt với những khó khăn, thử thách và có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Anh Wang, đã từng chia sẻ câu chuyện của mình. Nửa đầu cuộc đời của anh diễn ra suôn sẻ, sau khi tốt nghiệp đại học, anh vào làm việc tại một ngân hàng và thăng tiến lên vị trí điều hành cấp cao. Sau đó, anh chuyển sang làm tổng giám đốc của một công ty cổ phần tư nhân.

Thật bất ngờ, vài năm sau, ngành này có biến động và công ty của anh phải đóng cửa do điều kiện hoạt động kém. Sau khi mất việc, anh nghĩ rằng mình có thể tìm được một công việc tốt dựa trên kiến thức chuyên môn và sơ yếu lý lịch của mình. Nhưng thực tế phũ phàng. Anh ấy nộp hồ sơ hết lần này đến lần khác và tham dự các cuộc phỏng vấn hết lần này đến lần khác, nhưng cuối cùng anh ấy không được tuyển dụng vì đã quá tuổi. Sau đó, anh đi làm tài xế.

Từ một nhà quản lý đến tài xế, nhiều người cho rằng anh sẽ mất mặt. Nhưng anh nói: “Đứng trước sự tồn tại, chỉ có thể tiếp tục làm việc và tiếp tục cố gắng”. Hiện tại, anh Wang làm việc chăm chỉ nên cuối cùng đã trở thành người đứng đầu khu vực gọi xe trực tuyến tại địa phương, mở ra một chặng đường mới trong sự nghiệp của anh.

Muốn thoát nghèo, cuộc đời sang trang, cần "thoát khỏi" 3 điều: Năm mới thực hiện để giàu có, nhiều tiền, sự nghiệp phát triển hơn! - Ảnh 2.
 

Khi bạn không có tiền và năng lực, thể diện là thứ vô dụng nhất trên đời. Khi chúng ta đắm chìm trong cái gọi là thể diện, lo lắng về ý kiến của người khác và sợ bị xấu hổ, thực ra chúng ta đang kìm hãm sự phát triển của chính mình. Hãy học cách gạt bỏ sĩ diện hão huyền để bạn có thể phát triển hơn.

3. Lợi dụng người khác

Nhiều năm trước, Ma Weidu, một nhà sưu tập, đã thuê một người giúp việc. Một thời gian sau, anh phát hiện ra người này thường lén lút lấy lại đồ đạc. Hôm nay một củ tỏi, ngày mai một cái bát… Anh nói với người giúp việc: “Nếu cô cần gì có thể trực tiếp nói với tôi". Tuy nhiên, người giúp việc vẫn làm ngơ và tiếp tục lấy đồ. Điều này khiến Ma Wei rất mệt mỏi và cuối cùng phải sa thải người giúp việc.

Trên thực tế, có nhiều người luôn thích lợi dụng, làm mọi cách để tính toán nhỏ nhặt. Nhưng khi bạn lợi dụng người khác, bạn đã đánh mất danh dự của chính mình. Không tham lam những lợi ích nhỏ nhặt và tử tế là điều có lợi nhất trên thế giới này.

Tôi đọc một câu chuyện. Hai cha con mở phòng khám, cha chữa bệnh, con trai phụ trách bán thuốc. Con trai chuẩn bị thuốc thì cân theo đúng yêu cầu, có thuốc hư thà vứt mất còn hơn bán cho bệnh nhân.

Thời gian đầu, hoạt động kinh doanh của hiệu thuốc rất tầm thường. Có người bảo ông ông: “Cân thuốc đắt ít hơn và thuốc rẻ hơn, để sau khi trộn trọng lượng không đổi”. Ông nghe xong cười nói: “Thuốc không đủ chất lượng thì làm sao khỏi được? Không có lương tâm thì không thể làm ăn được”.

Với triết lý kinh doanh lương thiện, danh tiếng của nhà thuốc dần được lan rộng. Không chỉ số lượng khách hàng quay lại tăng lên mà ngày càng có nhiều người đến gặp bố con ông để mua thuốc. Trong vòng vài tháng, công việc kinh doanh của họ ngày càng phát đạt.

Nếu luôn nghĩ đến chuyện lợi dụng mọi thứ là bạn đang tự “đào hố chôn mình”, nếu chủ động làm mọi thứ tận tâm thì cuộc đời sẽ ban thưởng cho bạn những điều may mắn.

Muốn thoát nghèo, cuộc đời sang trang, cần "thoát khỏi" 3 điều: Năm mới thực hiện để giàu có, nhiều tiền, sự nghiệp phát triển hơn! - Ảnh 3.
 

Đức hạnh có thể thu lại của cải, chỉ khi sự nghèo khó trong tâm bạn giảm bớt thì sự giàu có và may mắn mới có thể đến. Đừng quá khôn ngoan trong mọi việc, nếu hành động tử tế, tưởng chừng như bạn sẽ phải chịu thiệt thòi nhưng về lâu dài, bạn sẽ tiếp tục tích lũy được phước lành, may mắn cho mình.

Có một blogger viết: "Thiếu tiền chỉ là một dạng nghèo. Càng nghèo hơn là do nghèo ý tưởng và tính cách xấu”. Chỉ bằng cách bắt đầu từ lời nói và hành động, bảo vệ điểm mấu chốt của bản chất con người và cải thiện nội tâm bên trong của mình, bạn mới có thể tiếp tục phát triển cuộc sống của mình.

Hãy học cách thoát khỏi sự nghèo khó từ bên trong, bớt phàn nàn, gạt bỏ sĩ diện hão huyền và thực hiện những hành động thiết thực. Khi bạn làm những việc thực tế với trái tim chân thành và nhân hậu, bạn sẽ có thể từng bước tiến gần hơn đến cuộc sống mà bạn mong muốn.

Theo Toutiao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
5

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

5 bài phát biểu của 5 vị hiệu trưởng Đại học Harvard có thể thay đổi cuộc đời bạn

Không sống trong miệng người khác, tự nắm chặt chiếc vô lăng của cuộc đời mình, đó chính là sự tỉnh táo của một người trưởng thành.

33 câu trích dẫn hay nhất, phổ biến nhất và truyền cảm hứng nhất của Albert Einstein

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng từ một trong những bộ óc vĩ đại nhất từng sống, thì danh sách những câu trích dẫn chân thực, hay nhất của Albert Einstein hôm nay là dành cho bạn!

Tôi đã đọc 100 cuốn sách self-help. Đây là những gì tôi đã học được…

Self-help đã đi từ chỗ không quan trọng và trở thành một điều chính thống, từ chỗ khiến người khác không mấy thiện cảm đến khiến nhiều người đọc yêu thích. 

50 câu trích dẫn về việc học và phát triển sẽ mang lại động lực cho bạn

Bộ sưu tập các câu trích dẫn về học tập và phát triển từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các cựu thủ tướng, triết gia và những người có ảnh hưởng khác có thể như một lời nhắc nhở về ý nghĩa và mục đích đằng sau những gì chúng ta làm. 

4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!

Nếu như chưa từng có ai tiết lộ cho bạn 4 kiến thức xã hội này, thì bạn sẽ rất dễ bị chịu thiệt khi lăn lộn ở bên ngoài.

5 câu chuyện giúp bạn có động lực: Bớt than vãn, ngừng trách móc, hãy xắn tay làm việc!

Chỉ đến khi chứng kiến các hoàn cảnh của các nhân sự ở những nơi từng làm việc, tôi mới hiểu ra ngụ ý câu nói trên.

Tuổi ba mươi: 15 điều bạn ước mình biết sớm hơn

Mọi thứ trong danh sách này đều đáng làm ở tuổi đôi mươi, mặc dù không hề bắt buộc nhưng không có lý do gì để chúng ta không thử. Hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới

Tiến sĩ tâm lý học chỉ rõ: Kiểu người này có nhiều cơ hội nghề nghiệp, dễ thăng tiến lâu dài

Một tiến sỹ tâm lý học từng nói rằng: “Thông qua hiểu mối quan hệ gia đình của một người, bạn có thể đoán được thành tích nghề nghiệp của người đó.”

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024