Tuổi ba mươi: 15 điều bạn ước mình biết sớm hơn

Nguyễn Phượng20/01/2024 10:00
Tuổi ba mươi: 15 điều bạn ước mình biết sớm hơn

Mọi thứ trong danh sách này đều đáng làm ở tuổi đôi mươi, mặc dù không hề bắt buộc nhưng không có lý do gì để chúng ta không thử. Hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới

Trước hết, không có điều kỳ diệu nào xảy ra khi bạn bước sang tuổi 30.

Nghe có vẻ bi quan nhưng nó đáng được đề cập. Từ ba mươi đeo bám hầu hết chúng ta như một dấu ấn trang trọng của tuổi trưởng thành, như thể bạn sẽ thức dậy vào ngày sinh nhật thứ 30 của mình với đôi mắt nheo nheo và một cái đầu đầy trí tuệ hiền triết.

Sự thật là, mọi thứ trong danh sách này đều đáng làm ở tuổi đôi mươi (hoặc tuổi thiếu niên, nếu bạn muốn) nhưng chúng ta nói về nó như thế này bởi vì mặc dù không có điều kỳ diệu nào xảy ra vào ngày sinh nhật thứ ba mươi của bạn, nhưng 30 năm là đủ thời gian để làm những việc giúp bạn thoát khỏi một số khó khăn trong cuộc sống và hình thành một số thói quen tốt.

Điều đó có nghĩa là, không bắt buộc bạn phải thành thạo tất cả những điều này trước tuổi 30. Nhưng một lần nữa, không có lý do gì để không thử.

1. Nếu bạn không tự tin vào chính mình thì cũng sẽ không có ai tin bạn

Sự tự tin có thể thay đổi cuộc đời bạn. Bạn sẽ rơi vào nhiều tình huống không biết phải nói hay làm gì, mặc dù bạn biết điều gì là đúng. Lúc này, những âm thanh trong đầu, các lời tự vấn khiến bạn mất tự tin, và khi bạn tự ti, những người xung quanh bạn cũng cảm thấy như vậy.

2. Thời gian quan trọng hơn tiền bạc

Có nhiều việc mà bất kỳ ai cũng có thể làm để kiếm nhiều tiền hơn, cho dù đó là cắt giảm chi tiêu, làm việc để được tăng lương hay bắt đầu một công việc tay trái.

Nhưng không ai biết chúng ta có bao nhiêu thời gian. Thời gian là nguồn tài nguyên có hạn và không thể tái tạo được. Hãy sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách khôn ngoan và dành nó cho những việc khiến bạn hạnh phúc.

15 điều bạn ước mình biết sớm hơn ở tuổi 30: Không có thời điểm hoàn hảo để thành công, hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới - Ảnh 1.
 

3. Hãy tiết kiệm

Bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần thêm tiền cho trường hợp khẩn cấp. Hãy nhớ tiết kiệm 10% thu nhập của bạn và chỉ sử dụng nó khi thực sự cần thiết. Điều khôn ngoan là luôn có "kế hoạch dự phòng tài chính".

4. Hãy coi cơ thể bạn là tài sản quý giá nhất

Khi còn trẻ, chúng ta coi sức khỏe là điều hiển nhiên. Không may, những cơn đau nhức dần dần len lỏi vào cơ thể bạn, và việc bỏ bê sức khỏe ở tuổi đôi mươi chắc chắn sẽ gây ra hậu quả ở tuổi 30 và 40.

Do đó, hãy quan tâm đến những thứ mình ăn và biến thể dục thành thói quen hàng ngày. Bạn không cần phải tham gia một phòng gym đắt tiền hoặc thuê HLV cá nhân. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đạp xe đi làm, đi cầu thang bộ thay vì thang máy; tham gia một giải đấu thể thao cộng đồng với bạn bè. Việc tập thể dục trở thành một phần thường xuyên trong lịch trình của bạn sẽ giúp nó trở thành một phong cách sống chứ không phải là một công việc phải suy nghĩ lại hay một công việc vặt khác mà bạn phải dành thời gian thực hiện.

5. Hãy hài lòng với cuộc sống hiện tại (Trong khi vẫn cố gắng thực hiện ước mơ)

Không bao giờ là quá muộn để cố gắng viết cuốn tiểu thuyết đó, bắt đầu công việc kinh doanh đó, đi du lịch khắp thế giới hoặc khởi động chiến dịch hoạt động xã hội mà bạn luôn mơ ước... Nhưng ngay cả khi mục tiêu cuộc sống của bạn chưa đạt được vào thời điểm bạn bước sang tuổi 30, điều đó không có nghĩa là bạn tỏ ra bất mãn với cuộc sống hiện tại. Tìm kiếm sự cân bằng giữa tham vọng và sự hài lòng không phải là điều dễ dàng, nhưng đó là một phần của việc sống với những ước mơ lớn.

6. Hãy tổ chức và lên kế hoạch trước

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể giải quyết được mọi việc, nhưng ít nhất chúng ta có thể sắp xếp công việc của mình theo trật tự. Kỷ luật tự giác và tổ chức có thể giúp bạn tiến xa trong cuộc sống. Lập kế hoạch trước sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt, nhưng hãy cẩn thận đừng đắm mình vào quá nhiều kế hoạch.

15 điều bạn ước mình biết sớm hơn ở tuổi 30: Không có thời điểm hoàn hảo để thành công, hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới - Ảnh 2.
 

7. Không có thời điểm hoàn hảo để thành công

Tuổi đôi mươi của một người có thể đầy căng thẳng, áp lực. Chúng có thể đến từ khát vọng có công việc ổn định, mua nhà, kết hôn, sinh con. Nhưng cuộc sống của mỗi người khác nhau, vì vậy đừng nhượng bộ trước áp lực.

8. Biết bạn giỏi ở lĩnh vực nào và nhận ra những hạn chế của mình

Đến bây giờ, bạn nên biết những điều mình giỏi và không giỏi. Luôn luôn tốt hơn nếu tập trung vào làm điều bạn giỏi và cải thiện nó hơn là mày mò làm việc gì đó mà bạn không chắc chắn.

9. Đặt các mục tiêu và hành động vì nó

Đã bao nhiêu lần bạn thấy mình hờn dỗi vì việc không như ý và chờ đợi điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra? Nhưng nếu bạn đứng yên than thở và không hành động, mọi chuyện tốt đẹp sẽ hiếm khi xảy ra với bạn.

Bạn có muốn có ngoại hình đẹp hơn? Hãy chăm sóc bản thân. Bạn ghét công việc của mình và muốn một công việc tốt hơn? Hãy tìm một công việc mới và nghỉ việc. Không có sự thay thế nào khác cho việc hành động. Đôi khi trở ngại lớn nhất của bạn là chính bạn.

10. Đôi khi không ổn cũng không sao, hãy học cách buông bỏ

Đừng giả vờ rằng bạn ổn khi bạn cảm thấy không phải như vậy. Sự thật là khi bạn giả vờ, bạn sẽ cảm thấy tồi tệ hơn. Nếu bạn tức giận hoặc thất vọng, không ai có thể nói với bạn rằng bạn không nên cảm thấy như vậy. Hãy cảm nhận, chấp nhận nó và làm những gì bạn nên thực hiện để cảm thấy tốt hơn.

Bên cạnh đó, đừng để những gánh nặng từ những cuộc chia tay tồi tệ, những cuộc tranh cãi với bạn bè cũ hay những lời nhận xét gây tổn thương trong quá khứ ám ảnh bạn trong suốt cuộc đời trưởng thành của mình. Ngay cả khi không thể hòa giải được thì vẫn luôn có sự tha thứ.

11. Yêu cầu giúp đỡ khi bạn cần

Không có gì xấu hổ khi yêu cầu giúp đỡ. Tất cả chúng ta đều có những người yêu thương mình, vì vậy, khi bạn gặp khó khăn, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Sau khi thử, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn và không ai nghĩ xấu về bạn.

12. Hãy xem tin tức

Trước khi bạn có thể thay đổi thế giới, bạn phải biết về những vấn đề đang xảy ra xung quanh mình. Hãy học cách đọc tin tức từ các bài báo, nghe radio hoặc xem thời sự buổi tối...có thể đây sẽ là cửa ngõ để bạn biết cách tạo ra sự khác biệt và tạo ra sự thay đổi thực sự.

15 điều bạn ước mình biết sớm hơn ở tuổi 30: Không có thời điểm hoàn hảo để thành công, hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới - Ảnh 3.
 

13. Đừng quá tự phụ khi giải quyết mâu thuẫn

Tất cả chúng ta đều có những tranh cãi với bạn bè hoặc người yêu. Khi tranh luận, bạn không nhớ tại sao mình lại tranh luận, nhưng bạn biết mình muốn thắng cuộc tranh luận. Bản ngã có thể mang tính hủy diệt. Khi xảy ra xung đột với người khác, hãy đảm bảo rằng bạn suy nghĩ rõ ràng và không để cái tôi của mình cản trở một tình huống đôi bên cùng có lợi.

14. Phân biệt sự khác biệt giữa sở thích và nghề nghiệp

Điều quan trọng là phải phân biệt đâu là sở thích mà bạn có thể hoặc nên làm và đâu là công việc thực sự có thể mang lại cho bạn thu nhập đáng kể.

15. Trở thành bạn bè với những người lớn tuổi

Đối với hầu hết mọi người, cho đến những năm cuối tuổi đôi mươi, hầu hết các mối quan hệ với những người lớn tuổi hơn bạn đều dựa trên một số loại cơ cấu quyền lực hoặc là người thân như cha mẹ, ông bà, giáo viên, sếp... Nhưng đến khi bạn 30 tuổi, việc thực sự kết bạn với những người mà bạn ngưỡng mộ không chỉ tạo thêm động lực mới cho công việc cố vấn mà còn mở rộng các mối quan hệ xã hội của bạn.

Theo 36 Kr, Relevantmagazine


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
5

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Tiến sĩ tâm lý học chỉ rõ: Kiểu người này có nhiều cơ hội nghề nghiệp, dễ thăng tiến lâu dài

Một tiến sỹ tâm lý học từng nói rằng: “Thông qua hiểu mối quan hệ gia đình của một người, bạn có thể đoán được thành tích nghề nghiệp của người đó.”

4 bí quyết hạnh phúc của Trang Tử: Hoá ra, hạnh phúc rất đơn giản

Con người truy cầu thành công trong sự nghiệp, họ muốn nhà và xe, nhưng tựu chung, những mong cầu đó cũng chỉ quy về 2 chữ "hạnh phúc". Vậy, để đạt được hạnh phúc thật sự khó đến vậy sao?

Tai hại "luật đuổi rắn" trong mỗi gia đình: Con cái lớn lên kém cỏi vì cha mẹ

Đây là kiểu hành vi của cha mẹ khiến cuộc đời con gặp nhiều sóng gió.

Làm sao xử lý những mối quan hệ đang dần xa cách mà không lý do?

Níu kéo là một biện pháp không lý tưởng khi hai trái tim đã lệch nhịp.

Một người có bản lĩnh hay không, hãy nhìn vào điểm này

Học cách biết mà không hỏi, nhìn thấu mà không nói, không can thiệp quá nhiều vào việc của người khác mà hãy sống cuộc đời của chính mình.

3 bức hình chứa đựng một điểm chinh phục lòng người trong đối nhân xử thế

Đời là tiếng vọng. Tặng người đóa hoa hồng, tay còn vương mùi thơm. Người thích cho đi, nhận về gấp bội; người thích ban phúc, phúc về ngập tràn.

Người có EQ thấp thường nói 7 câu này hàng ngày, nên tránh xa đừng giao du kết bạn!

Dưới đây là 7 cụm từ mà những người có EQ thấp thường hay sử dụng.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024