Hoa hậu Giáng My: Một đất nước muốn hùng mạnh phải đi từ tri thức

16/09/2019 09:04
Hoa hậu Giáng My: Một đất nước muốn hùng mạnh phải đi từ tri thức

Ngày 14.9.2019, “Hành trình Từ Trái Tim” đã cùng Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thùy Dung và ca sĩ Hoàng Thùy Linh trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý đến các bạn sinh viên trường Đại học Tiền Giang và cán bộ, chiến sĩ tại Đồn biên phòng Cửa Đại.

Hoa hậu Giáng My đem đến nguồn năng lực lượng tích cực và những cảm xúc đặc biệt cho Hành trình từ Trái tim vùng sâu – vùng xa miền Đồng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các bạn sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Giáng My chia sẻ: Gia tài lớn nhất của Giáng My là sách và chỉ có những người uyên thâm, họ mới mang sách đi tặng nhau, khi đọc sách sẽ mở ra một thế giới. Và khi đồng hành cùng Tập đoàn Trung Nguyên, My cảm phục cái tâm - tài - chí - lực của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ – một con người có suy nghĩ lớn thật khác biệt thì mới sáng tạo tâm huyết nên một Hành trình vĩ đại cho nhiều thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam. Điều quan trọng nhất trong mỗi thanh niên khi chúng ta muốn lập nghiệp thì điều đầu tiên phải nghĩ đến tập thể, cộng đồng, đất nước và sách là người bạn trí tuệ, người thầy vĩ đại, chìa khóa đầu tiên dẫn đắt đến một con đường đúng đắn chạm đến thành công. Bởi một đất nước muốn lớn mạnh phải đi từ tri thức và không ngừng học hỏi”.

Chia sẻ với các bạn sinh viên về bí quyết thành công của mình, Hoa hậu Giáng My cho rằng những trải nghiệm đóng phim ngay từ khi còn bé và thực tế cuộc sống đã phần nào giúp chị không ngừng học hỏi để trưởng thành. Đối với chị, học phải ứng dụng vào thực tế từ việc nhỏ nhất, từ đó nảy lên những ý tưởng rất tuyệt vời, có thể giúp bạn ứng biến ở mọi hoàn cảnh. Khi thất bại, mình càng phải cố gắng và không bao giờ nản lòng, “Ngày mai sẽ tốt lên thôi”! Bên cạnh đó, chính sự chân thành, hết lòng, đam mê và chữ tín - trong ngành nghệ thuật cũng như kinh doanh đã giúp Giáng My thành công và không bỏ phí một giây phút nào của cuộc đời - từng phút trôi qua đều quý giá, có được sức mạnh ý chí, tôn trọng của mọi người.

Cũng trong buổi giao lưu, Hoa hậu Ngọc Hân đã nhận được nhiều tình cảm của các bạn sinh viên khi chia sẻ câu chuyện theo đuổi ước mơ của mình. Ngọc Hân sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, nhưng từ bé cô chỉ đam mê thời trang, mặc dù không nhận được sự ủng hộ của gia đình, Hân vẫn cứ đam mê và theo đuổi đến cùng khát vọng. Lớn lên thì Ngọc Hân được tiếp xúc với nghề người mẫu, rồi đăng quăng Hoa hậu và thành công với thương hiệu áo dài của riêng mình. Ngọc Hân đã chứng minh không gì là không thể nếu chúng ta cứ quyết tâm và cố gắng mỗi ngày để thực hiện cho bằng được ước mơ.

Hoa hậu Ngọc Hân cảm thấy may mắn khi có cơ hội đồng hành cùng Hành trình từ Trái tim và Tập đoàn Trung Nguyên Legend đi khắp mọi miền đất nước để giao lưu và tặng sách cho các bạn trẻ. “Hân mong muốn những trải nghiệm và chia sẻ của mình góp phần truyền cảm hứng cho các bạn, ít nhất là việc đọc sách, khởi nghiệp cũng như học tập trau dồi tri thức. Đó cũng là lý do Hân gắn bó với Trung Nguyên và Hành trình để tiếp tục cần mẫn, lan tỏa từng chút một với các người đồng hành khác giúp cho các bạn trẻ có thêm động lực cố gắng trong học tập, công việc, cuộc sống và từ đó có thể thành công, đất nước mới mạnh”, Ngọc Hân nói.

Á hậu Thùy Dung - gắn bó với Hành trình từ rất lâu, cùng Hành trình vượt qua bao chặng đường không chỉ truyền cảm hứng về một khát vọng vĩ đại cho các bạn trẻ, mà ngay chính bản thân Dung cũng vẫn học hỏi được rất nhiều từ những anh chị đi trước - nhận định: “Các bạn sinh viên bây giờ được học tập và tiếp thu trí tuệ từ rất sớm, đấy là hành trang để bạn tự tin bước vào đời”. Cách đây 3 năm, Thùy Dung từ là một cô sinh viên nhút nhát nhưng với quyết định thay đổi bản thân đã trở thành một MC song ngữ. Dung đã quyết định đặt mình vào thử thách, làm những điều trước đây chưa dám làm như tham gia các cuộc thi trong trường rồi tiến tới cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. “Khi bạn yếu kém cái gì thì các bạn cứ dấn thân, đặt mình vào tình thế không thể rút lui ra được thì đó chính là bài học dễ dàng và nhanh chóng nhất để thành công. Khi chúng ta làm đủ nhiều chúng ta sẽ giỏi.”, Thùy Dung tâm đắc chia sẻ.

Không khí của buổi giao lưu trở nên hào hứng và sôi nổi vì có mặt của nữ ca sĩ “Để Mị nói cho mà nghe”. Tại đây, Hoàng Thùy Linh đã trải lòng mình với các bạn sinh viên: “Khi được gặp gỡ các bạn sinh viên ngày hôm nay, Linh như được tiếp thêm những năng lượng tích cực. Cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo điều kiện để Linh có cơ hội được gần hơn với các bạn sinh viên. Mong rằng những trải nghiệm của Linh và những cuốn sách quý mà Hành trình từ Trái tim trao tặng sẽ giúp các bạn có thêm động lực trên con đường chinh phục đam mê, khát vọng của bản thân”.

Cuộc đời Hoàng Thùy Linh lận đận như ca khúc “bánh trôi nước”, và để có được thành công như hiện tại thì bản thân cô cũng trải qua không ít thất bại. Cô chia sẻ thêm: “Khi số phận đặt bạn vào một bức tường, chỉ có hai lựa chọn đi tiếp hoặc là chết thì Linh chọn thay đổi mình để đi tiếp, không cho phép mình được ngừng lại. Những lúc khó khăn nhất thì sách là người bạn thân nhất, vì sách quý là nguồn ánh sáng tri thức của cuộc đời bạn. Các bạn trẻ sinh viên, thanh niên Việt Nam thật may mắn khi được Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết chọn 5 cuốn sách quý từ Hành trình từ Trái tim trao tặng: “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách”."

Hào hứng khi được tham gia Hành trình, Phạm Bảo Trân – sinh viên năm 3 trường đại học Tiền Giang bày tỏ: “Giao lưu với đoàn Hành trình từ Trái Tim em đã học hỏi được rất nhiều điều. Mỗi cuốn sách là một ý nghĩa hay và đó là hành trang quý báu giúp chúng ta khởi nghiệp sau này. Em từng đọc cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” và đem lại cho em rất nhiều điều bổ ích. Mình muốn làm giàu thì phải có sức trẻ, muốn có sức trẻ thì phải năng nổ và nhiệt huyết hơn trong mọi hành hình, trong mọi thử thách”.

Cùng ngày, Hành trình đã mất hơn 3 giờ đồng hồ để vượt qua con đường làng chật hẹp, lởm chởm đầy ổ gà, mặt đường sình lầy, tiếp tục vượt sông qua hai chiếc phà để đem sách quý đến với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại, Bến Tre. Xúc động trước tâm chân tình của đoàn Hành trình, đồng chí Trương Quốc Toàn - Chính trị viên Đồng biên phòng Cửa Đại, chia sẻ: “Cảm ơn Hành trình đã đi quãng đường rất dài đến biên giới xa xôi của Bến Tre để giao lưu và trao tặng sách cho các chiến sĩ. Hành trình rất ý nghĩa, thiết thực tạo ra luồng sinh khí mới cho đơn vị, cơ hội để các chiến sĩ có thể học hỏi từ những nhân vật đã thành công. Bộ 05 cuốn sách mà Hành trình đã trao tặng sẽ giúp các chiến sĩ trang bị thêm kiến thức, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trong thời bình”.

Hôm nay, Hành trình từ Trái tim tiếp tục mang ánh sáng tri thức đến các bạn sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre, trường Trung học phổ thông Lê Hoài Đôn và người dân huyện Thạnh Phú, Bến Tre - Xứ Dừa - quê hương của Đồng Khởi.

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: 23 tuổi chọn chồng là việc làm quá sức!

Theo Tiến sỹ Lê Thẩm Dương, những người từ 18 đến 25 là trạng thái tâm lý khẳng định làm người lớn.

Đọc Chất Michelle Kỳ 6: Trở thành một phụ nữ có khả năng bước lên một sân khấu khác

Cả gia đình tôi đều đến dự lễ nhậm chức của Barack. Các cô dì, chú bác, anh chị em họ của tôi cũng đến. Bạn bè chúng tôi ở Công viên Hyde, cả những cô bạn gái của tôi ở Chicago và chồng họ cũng đến. Ai cũng dẫn con cái theo cùng.

Quốc gia khởi nghiệp - Báu vật của người Do Thái khiến thế giới nể phục: 2 tinh thần đặc biệt tạo nên sức mạnh phục quốc

Là một quốc gia lấy nguồn lực nhập cư làm sức mạnh, người Do Thái Israel có 2 đặc tính mà có lẽ ít quốc gia nào có được, đó là tính mạo hiểm và tinh thần dân tộc cực cao.

Tự luyện cách tư duy - Sơ đồ tư duy của người thông minh: Đời người hơn nhau ở 5 bước này

Một trong những năng lực cốt lõi của tư duy là khả năng giải quyết vấn đề. Vậy, đâu là điểm khác biệt giữa nhóm người "việc gì cũng biết làm" và nhóm người chỉ biết khoanh tay đứng nhìn trước những thách thức khó khăn?

Quốc gia khởi nghiệp - Báu vật của người Do Thái khiến thế giới nể phục: Dám làm dám chịu!

Những thành tựu của Israel và cụ thể là trong lĩnh vực quốc phòng được bắt nguồn từ đâu? Ngoài tính chia sẻ, kết nối, nền quốc phòng với những chính sách đặc biệt đã giúp tạo cho người dân Israel những phẩm cách đặc biệt nào?

Demi Moore chụp ảnh khoả thân ở tuổi U.60

Demi Moore tiết lộ trong cuốn sách mới rằng cô từng lạm dụng rượu và ma túy ở tuổi 42 sau khi sảy thai sau khi có mang với bạn trai lúc đó là Ashton Kutcher

10.000 cuốn “Chất Michelle’ đã đến tay bạn đọc sau 4 tuần

Hồi ký Michelle Obama đã tạo nên hiện tượng trong ngành xuất bản khi số lượng bán ‘Chất Michelle’ đã gần chạm đến con số 10.000 cuốn chỉ sau 4 tuần phát hành.

Bí mật của may mắn - khổ nhỏ

May mắn là một khái niệm trừu tượng, nhưng rất gần gũi với cuộc sống và  được coi như một tác nhân bí ẩn góp phần vào các mặt hoạt động của con người.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024