Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: 23 tuổi chọn chồng là việc làm quá sức!

16/09/2019 08:30
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: 23 tuổi chọn chồng là việc làm quá sức!

Theo Tiến sỹ Lê Thẩm Dương, những người từ 18 đến 25 là trạng thái tâm lý khẳng định làm người lớn.

Tuổi từ 18 đến 25 được gọi là tuổi khẳng định mình, cũng có người gọi là tuổi bản lề. Một cánh cửa gỗ lim đẹp, chắc chắn và bắt mắt nhưng tấm bản lề ọp ẹp, cẩu thả sẽ không bao giờ làm nên được bộ cửa, nếu có thì đó cũng là bộ cửa có tuổi thọ "đếm từng ngày". Tuổi xuân của bạn có bị chôn vùi hay không, phần lớn là do những gì bạn làm, bạn tư duy trong độ tuổi này.

Ở mỗi độ tuổi, con người ta có một sứ mạng lịch sử với cuộc đời của mình. Tâm lý của những người từ 18 đến 25 là trạng thái tâm lý khẳng định làm người lớn. Nam giới khẳng định bằng hút thuốc lá, hay khi chở bạn gái đi chơi, chỉ cần bạn gái vỗ vai bảo "anh đi chậm thể" là sẵn sàng vít ga hết công tơ mét. 

Tuổi này rất thích bình luận. Với ai, cái gì họ cũng có "hứng" bình luận. Những bình luận của họ có xu hướng chê nhiều hơn khen, luôn đặt mình vào hệ quy chiếu mà mặc định là mình ở trên hết thảy. Làm sao để bạn nhận ra những anh chàng trong độ tuổi 18 – 25 ngoài đường? Đó rất có thể là anh chàng mặc quần jeans, xăm trổ đầy người, vừa vít ga vào qua làm bạn giật bắn mình. Bạn đừng sợ, ra bóng đêm sợ ma thì thường hát lớn. Quần jeans, xăm trổ có khi chỉ là tấm mành vụng về che lấp bản lĩnh thấp bên trong họ. 

TS. Lê Thẩm Dương: 23 tuổi chọn chồng là việc làm quá sức! - Ảnh 1.

Ở tuổi này, nữ giới khẳng định mình bằng giác quan thứ sáu cực kỳ nhạy, nhạy nhất trong cuộc đời họ. Đó là lý do bạn thường bắt gặp các bạn sinh viên mới ra trường trong độ tuổi này được tuyển nhiều vào các vị trí có đặc thù là giao tiếp nhiều với khách hàng. Doanh nghiệp nào cũng muốn "bóc lột" độ nhạy kỳ diệu này của họ. Độ nhạy này sẽ giảm dần theo độ tuổi.

Tuổi này muốn được họ yêu, bạn phải vừa cao to, vừa đẹp trai, vừa ga lăng, vừa biết chiều chuộng... Tuy nhiên, nếu không đủ những tiêu chí này thì bạn cũng không nên tuyệt vọng. Hãy chờ thêm một thời gian nữa  qua tuổi này, cô ấy sẽ nghĩ khác. Tuổi đời lớn lên, các tiêu chí chọn người yêu sẽ rụng dần đến một lúc họ chỉ cần bạn là đàn ông và có tiền, thậm chí, đến 50 tuổi, chỉ còn một tiêu chí là... bạn có tiền.

Nếu so sánh anh người yêu lý tưởng của cô gái trong độ tuổi 18 - 23 với cái ly uống nước tôi đang bán thì bản chất của cái ly là món đồ đựng nước = anh chàng đó có phải là đàn ông đích thực hay không – đây chính là phần lõi của một sản phẩm. Cái ly đó làm bằng thủy tinh, dung tích ngần này = tính tình, quan điểm, lối sống, ý chí – đây là phần thực của sản phẩm. Cái ly bán với hình thức mang đến tận nhà, mua 10 cái trở lên có khuyến mãi = cao to, đẹp trai - đây là phần giá trị gia tăng của sản phẩm. Tuổi này trăm lựa chọn nhầm cả trăm. Nhìn một anh chàng đẹp trai là giá trị gia tăng, có thì tốt nhưng không phải là ưu tiên số 1. Ấy thế mà những cô gáituổi này chỉ quan tâm đến giá trị gia tăng.

(*) Nội dung tham khảo cuốn sách: Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công - Tiến sỹ Lê Thẩm Dương.

Theo Trí Thức Trẻ

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024