Đầu tư thông minh - Sự giàu có đích thực là gì?

Quin08/06/2023 08:00
Đầu tư thông minh - Sự giàu có đích thực là gì?

Hãy phụng sự một lẽ sống mà bạn có thể theo đuổi bằng sự đam mê còn lớn hơn cả chính bạn. Điều đó sẽ khiến bạn giàu có. Hãy nhớ rằng không gì có thể làm chúng ta giàu có và hạnh phúc hơn bằng việc giúp đỡ người khác.

Từ sâu thẳm tâm hồn mình, chúng ta đều biết rằng không phải tiền mới làm cho chúng ta giàu có. Vì tôi chắc chắn bạn đã tìm thấy, kho báu lớn nhất không bao giờ là tiền bạc, mà đó là những khoảnh khắc của lòng biết ơn khi chúng ta trân trọng sự hoàn hảo và vẻ đẹp của chính nó. Đó là những khoảnh khắc chúng ta cảm thấy một thứ gì đó vĩnh cửu và không thể lay chuyển bên trong chúng ta, là cốt lõi tinh thần của chúng ta. Đó là sự ấm áp tràn ngập yêu thương trong các mối quan hệ của chúng ta với gia đình và bạn bè. Đó là tìm thấy một công việc có ý nghĩa. Đó là khả năng học hỏi và phát triển, chia sẻ và phụng sự.

Riêng đối với tôi, đó là niềm vui lớn khi giúp mọi người vượt qua giới hạn của họ và nhìn thấy họ tỏa sáng vì biết mình thật sự là ai và họ thật sự có khả năng đạt được sự giàu có đích thực. Tôi rất vui khi thấy cuộc sống của họ trở thành niềm hân hoan thay vì một trận chiến. Đó là cảm giác kỳ diệu rằng bằng cách nào đó tôi đã tạo ra một chút khác biệt cho họ, rằng tôi đã đóng vai trò đánh thức con người kỳ diệu và duy nhất trong họ. Thật cảm kích khi mọi thứ tôi từng trải qua không chỉ có ích cho tôi mà còn có ích cho nhiều người khác - rằng ngay cả nỗi đau sâu thẳm nhất tôi từng trải qua rốt cuộc đã đem lại điều tốt đẹp. Sự thật là không có món quà nào trong cuộc sống lớn hơn và có ý nghĩa hơn chính bạn.

Hãy phụng sự ai đó hay một sứ mạng nào đó thật ý nghĩa, một lẽ sống mà bạn có thể theo đuổi bằng sự đam mê còn lớn hơn cả chính bạn. Điều đó sẽ khiến bạn giàu có. Hãy nhớ rằng không gì có thể làm chúng ta giàu có và hạnh phúc hơn bằng việc giúp đỡ người khác.

Người ta thường nói rằng họ sẽ cho đi chừng nào họ giàu có. Nhưng sự thật là bạn có thể bắt đầu cho đi ngay cả khi bạn có rất ít tài sản. Nếu một người không dám cho đi một xu trong một đồng của họ, họ sẽ không bao giờ cho 100.000 đô-la trong 1 triệu đô-la!

Hãy nhớ là không chỉ tiền bạc, bạn cũng có thể dành thời gian, tài năng, tình yêu, lòng trắc ẩn và trái tim mình trao tặng cho người khác.

Thật kỳ lạ khi những dòng này lại là lời kết của một tác giả viết về chủ đề tự do tài chính: Anthony Robbins – Đầu tư thông minh. Nhưng thật ra những hành động này lại không hề mâu thuẫn với việc tạo ra nguồn tiền một cách chân chính. Bởi vì, nếu bạn biến các công cụ và nguyên tắc trong quyển sách này thành nền tảng cốt lõi trong cuộc sống của bạn, chắc chắn bạn sẽ nhận - và cho đi - nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Khi sự tuôn trào hạnh phúc chảy đến với bạn và chảy đi từ bạn, bạn sẽ cảm thấy thật sự được ban ơn - và bạn sẽ trở thành một phúc lành ngày càng lớn hơn trong cuộc sống của những người khác. Khi đó, bạn trở thành người giàu có đích thực trên đời này. 

Hãy nhớ, bạn quan trọng hơn cả tiền bạc, bạn mạnh mẽ hơn bất kỳ thử thách nào ngáng đường bạn. Bạn là linh hồn, là tinh thần và là những gì tinh túy nhất trên cõi đời này. Và hãy giở lại những trang này bất cứ khi nào bạn cần sự nhắc nhở về việc bạn thật sự là ai và tất cả những gì bạn có thể tạo ra, và bạn sẽ luôn thấy rằng: sống trong một trạng thái tốt đẹp là phần thưởng lớn nhất. Là giải độc đắc thật sự, là kho báu vĩ đại nhất trên đời. Đó là một thành tựu hiếm có hơn nhiều – và to lớn hơn nhiều – so với việc trở thành triệu phú hay tỷ phú.

Đầu tư thông minh: cuốn sách cho thấy hành trình tự chuẩn bị của 50 bậc thầy trong ngành tài chính, cách họ kiếm lợi nhuận qua việc dự đoán thời điểm và mức độ khắc nghiệt của “mùa đông lạnh lẽo’’ trên thị trường. Bằng cách này, họ có thể hưởng lợi từ những biến động của thị trường tài chính - chứng khoán thay vì chịu thiệt hại như những người chỉ thụ động phản ứng với nó.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày – Để không phải là người khách qua đường trong chính cuộc đời mình

Mục đích sống nằm ở việc sống chứ không phải ở việc tìm kiếm câu trả lời. Khi từ bỏ nỗ lực tìm kiếm đó, ta bắt đầu sống một cuộc sống có mục đích và có ý nghĩa hơn.

Bản giao hưởng cuộc sống - Hành động giản đơn

“Mỗi người bạn là một món quà mà ta trao tặng cho chính mình.” - Robert Louis Stevenson

Nghệ thuật sống vững vàng – Cuốn sách bàn về mặt tối của 'chủ nghĩa cá nhân anh hùng'

Cuốn sách “Nghệ thuật sống vững vàng” của tác giả Brad Stulberg giúp ta trút bỏ những gánh nặng của “chủ nghĩa cá nhân anh hùng”, đồng thời xây dựng các nguyên tắc tạo nên một sự nghiệp thành công cùng bí quyết sống một cuộc đời viên mãn.

Trở về từ xứ tuyết - Những định luật quan trọng mà con người cần phải hiểu thật rõ ràng

Trong giai đoạn hiện tại, có ba định luật quan trọng chúng ta cần phải học đó là Luân hồi, Nhân quả và Tiến hóa. Trên nguyên tắc, người ta chia ra thành ba định luật cho dễ hiểu nhưng thật ra những định luật này liên quan với nhau hết sức chặt chẽ.

Bản giao hưởng cuộc sống - Khởi đầu mới cho bảy anh chị em mồ côi

“Tôi hiểu rằng khi gặp quá nhiều bất hạnh, bọn trẻ khó có thể dễ dàng tin tưởng người khác một lần nữa”, Pam chia sẻ.

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Lo âu, căng thẳng và buồn phiền 3 thủ phạm gây ra sự mệt mỏi

Trái với sự nhầm tưởng cho rằng người hay mệt mỏi là do phải đảm nhận nhiều công việc thể chất và trí óc nhưng không phải, chính lo âu, căng thẳng và buồn phiền mới là ba nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng này.

Muôn kiếp nhân sinh 3: Chúng ta không thể thay đổi quá khứ nhưng có thể thay đổi tương lai

​​​​​​​Muôn Kiếp Nhân Sinh tập 1 và 2 ra đời tạo ra một hiện tượng hiếm có trong văn hoá đọc Việt Nam từ trước đến giờ khi phát hành được gần nửa triệu bản. Đây cũng là cuốn sách tâm linh đầu tiên của một tác giả người Việt được dịch ra và xuất bản bản tiếng Anh.

Bộ sách ‘Khác biệt thật là tuyệt’ – Để trẻ nhận ra mỗi sự khác biệt là một món quà của cuộc sống

Bộ sách “Khác biệt thật là tuyệt” giúp trẻ biết trân trọng nét tính cách độc đáo, sự khác biệt của bản thân, đồng thời bộc lộ tốt hơn những cảm xúc vui, buồn trong cuộc sống.

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024