Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Ngọc Tú07/05/2024 11:00
Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

SỰ RA ĐI ĐAU ĐỚN CỦA CHÀNG TRAI 21 TUỔI 

Những ngày vừa qua, câu chuyện đau lòng Mèo Béo - game thủ 21 tuổi đến từ Hồ Nam, Trung Quốc nhảy cầu tự tử trên sông Dương Tử sau khi bị bạn gái chia tay khiến CĐM không khỏi đau lòng. 

Theo đó, chàng trai này bắt đầu hẹn hò trực tuyến với bạn gái có tên Đàm Trúc từ khi anh chàng 18 tuổi. Trong suốt khoảng thời gian yêu nhau, Mèo Béo đã chuyển tổng cộng 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng) cho bạn gái và mỗi lần chuyển tiền, bạn gái sẽ nhờ anh ghi chú là "quà tự nguyện".

Trước khi nhảy xuống sông, chàng trai này đã chuyển toàn bộ số tiền 66.000 nhân dân tệ (233 triệu đồng) còn lại của mình cho bạn gái cũng với ghi "quà tự nguyện" và đặt mua một bó hoa tại cửa hàng hoa anh mở cho bạn gái với ghi chú "Không cần giao hàng".

Hành động cuối cùng của chàng trai này dường như là phép thử cuối cùng để xem liệu bạn gái có nhìn thấy sự chân thành của mình và quay lại với mình hay không. Nhưng cuối cùng, câu chuyện không kết thúc như mong mỏi của Mèo Béo, trái lại là sự "đánh trống lảng" của cô bạn gái. 

Game thủ 21 tuổi tự tử vì tình: Anh chi 1,8 tỷ đồng cho bạn gái trong 2 năm nhưng bạn gái chỉ trả lại gần 460 triệu sau khi anh qua đời!- Ảnh 1.

Elephant News, và Kuai Technology mới đây tiết lộ rằng một nam thanh niên Hồ Nam 21 tuổi nổi tiếng trên Internet (tên game "Fat Cat") đã tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy xuống sông trên cầu Trùng Khánh sau khi bị rút cạn nước.

Suốt những năm tháng qua, Mèo Béo đã làm công việc vô cùng mệt mỏi, đó là cày game thuê và chơi game để kiếm tiền. Ngày nào anh ấy cũng đi khắp nơi xin lệnh. Chỉ cần có lệnh là anh ấy có thể thức cả ngày cả đêm để cày game thuê. Nhiều bạn bè và người thân xung quanh cũng khuyên anh đừng làm việc quá sức, vì lối chơi này sẽ dẫn tới nguy cơ đột tử rất cao. 

Điều khiến gia đình và CĐM vô cùng thương xót chàng trai này, là trong suốt quãng thời gian hai năm yêu bạn gái Đàm Trúc, dù kiếm được rất nhiều tiền nhưng Mèo Béo chỉ ăn đồ ăn tạm bợ chỉ khoảng 10 tệ (35 nghìn đồng/bữa) và nhà trọ tồi tàn, không có nổi chăn bông mùa đông. 

Game thủ 21 tuổi tự tử vì tình: Anh chi 1,8 tỷ đồng cho bạn gái trong 2 năm nhưng bạn gái chỉ trả lại gần 460 triệu sau khi anh qua đời!- Ảnh 2.

CĐM vô cùng thương xót trước sự ra đi của Mèo Béo. Họ đã gửi rất nhiều hoa và đồ ăn tới nơi cậu quyết định chấm dứt cuộc sống của mình.

Sau khi nhiều người dân Trùng Khánh biết được chàng trai 21 tuổi này cả đời chưa được ăn đồ ngon, họ đã tự đặt rất nhiều hamburger và gà rán đắt tiền rồi nhờ cậu bé giao hàng giao đến cây cầu nơi chàng trai này nhảy xuống sông với hy vòng ở kiếp sau chàng trai này đừng ngu ngốc như vậy nữa và hãy yêu lấy chính mình.

MONG MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ ÍT NHIỀU DŨNG KHÍ TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC, DÙ CHỈ LÀ MỘT BƯỚC! 

Thật sự trên đời này, được sống đã là một ân huệ, dù cuộc sống có mỏi mệt, lo toan nhiều tới đâu. Cổ nhân thường nhắc nhở, nắm chắc tấm thân và sinh mệnh khó được và quý báu này, tu dưỡng bản thân, làm cho sinh mệnh ngắn ngủi trở nên có ý nghĩa vĩnh cửu, từ hoàn cảnh chật hẹp hữu hạn mà triển hiện tầm nhìn rộng lớn vô hạn - mới là điều đúng đắn nhất. 

Cho dù cả thế giới quay lưng lại với bạn, không tin tưởng bạn, hay thậm chí coi thường bạn, thì cũng nhất định phải tin tưởng bản thân, phải tự thắp lên một ngọn hải đăng trong lòng mình giữa đêm bão biển. Bởi lẽ, trong cuộc sống, có những thời điểm mà tất cả mọi thứ chống lại bạn, đến nỗi bạn cảm tưởng rằng mình không thể chịu đựng hơn được nữa, nhưng hãy cố gắng, đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì rồi mọi thứ cũng sẽ qua đi. Xin hãy kiên cường một chút, bình tĩnh một chút, bởi điều ngọt ngào nhất bao giờ cũng đến phía sau những nỗi cô đơn dù không thể diễn tả thành lời.

Cho dù cả thế giới quay lưng lại với bạn, không tin tưởng bạn, hay thậm chí coi thường bạn, thì nhất định bạn vẫn phải một lòng tin tưởng bản thân, tự thắp lên một ngọn hải đăng trong đêm bão biển.
Ai đó cũng nói rất đúng rằng, rèn giũa bản thân ở trạng thái tốt nhất, phải hiểu và thương chính mình trước tiên. Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Dưới đây, là đôi điều nhắn nhủ, mong bạn luôn kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, để vững vàng bước một bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.  

1. Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở người khác

Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với chính con người bên trong của mình, thì bạn sẽ chẳng thể nào có được hạnh phúc lâu dài với bất kỳ người nào khác. Bạn phải tạo ra sự ổn định trong cuộc sống của mình trước rồi mới nghĩ tới chuyện chia sẻ cuộc sống đó với một ai đó được.

2. Đừng mất thời gian với những đối tượng sai lầm 

Cuộc sống rất ngắn ngủi, bạn không nên dành thời gian với những người chỉ biết "hút cạn" nguồn hạnh phúc của mình. Nếu ai đó muốn bạn có mặt trong cuộc sống của họ, họ sẽ tự dành ra chỗ cho bạn. Bạn không phải đấu tranh để giành giật lấy một vị trí nào cả. Hãy nhớ, đừng bao giờ ép mình vào mối quan hệ với một người không coi trọng giá trị của bạn.

3. Đừng nói dối bản thân

Không phải ai cũng có thể dễ dàng xử lý mọi vấn đề mà mình gặp phải, nhưng hãy cố gắng thành thật với nó nhất có thể bạn nhé. Khi bạn không trung thực với chính mình, thì cũng rất khó để trung thực với người khác.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất, mong mỗi người đều học cách biết yêu thương chính mình! - Ảnh 4.
 

4. Đừng cố gắng làm hài lòng người khác

Đó là điều không thể xảy ra, và nếu bạn cứ cố công làm như vậy, bạn sẽ kiệt sức. Nhưng làm cho một người mỉm cười cũng có thể thay đổi cả thế giới. Có thể không phải là toàn bộ thế giới, mà chỉ là thế giới của riêng người đó thôi. Vì thế, hãy thu hẹp sự tập trung của mình lại vào những người bạn thực sự quan tâm, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều.

5. Đừng bận tâm với quá khứ

Nếu coi cuộc đời là một cuốn tiểu thuyết, thì chẳng có ai muốn đọc lại những chương đã qua. Bạn không thể biết điều gì sắp diễn ra nếu cứ loanh quanh trong những điều đã cũ. Học được cách buông bỏ sẽ khiến bạn hạnh phúc.

6. Đừng từ chối những mối quan hệ mới 

Có thể trong quá khứ bạn đã từng bị tổn thương, nhưng đừng khép lại mọi cánh cửa mở ra thế giới của mình như vậy chứ. Hãy cứ để bản thân được trải nghiệm, được thử sức (và cả may mắn nữa) khi bạn có cơ hội. Chỉ khi bạn học được cách bước ra khỏi cái kén của mình, thì bạn mới sẵn sàng đón nhận những hạnh phúc mình đáng được có

7. Đừng than vãn và tự thương hại bản thân

Bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống của bạn đều có lý do riêng của nó. Nó sẽ hướng bạn tới những con đường phù hợp. Vì thế hãy học cách đối mặt và chấp nhận nó như một gia vị làm cho cuộc đời bạn nhiều màu sắc hơn. Việc bạn cần làm chỉ là hãy cười lên! Hãy cho mọi người biết rằng bạn của ngày hôm nay sẽ mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần so với bạn của ngày hôm qua - và bạn sẽ luôn là như thế.

Tham khảo: Zhihu, SecretChina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lời khuyên của Jack Ma - Người từ 20 tuổi tới ngoài 60 đều thu nhận được nhiều lợi ích

Nếu có thể viết một cuốn sách nào đó, tôi nghĩ tiêu đề của cuốn sách sẽ là ‘1001 sai lầm Alibaba từng mắc phải’"
2

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.
3

Nữ giám đốc xinh đẹp gầy dựng sự nghiệp gần 10 năm trong lĩnh vực hack đạo đức

Laura Kankaala, Giám đốc bộ phận Tình báo về mối đe dọa tại F-Secure, công ty an ninh mạng nổi tiếng Phần Lan, cho rằng các vụ lừa đảo trực tuyến đang trở nên tồi tệ hơn rất nhiều và trí tuệ nhân tạo (AI) không giúp ích được gì.
4

'Thánh' du lịch tiết kiệm: 25 tuổi phượt 63 tỉnh thành với các chuyến đi siêu rẻ

Từ năm 18 tuổi, Hoàng Anh đã tiết kiệm tiền cho kế hoạch chinh phục 63 tỉnh thành, những hành trình với chi phí thấp của cô thu hút 3,3 triệu lượt thích trên TikTok
5

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tranh cãi về AI sau cái chết của một thiếu niên: Có thể đổ lỗi cho chatbot?

Kỹ năng - Hoàng Vũ - 26/10/2024 12:00
Vụ tự tử của Sewell Setzer III, một thiếu niên 14 tuổi ở Florida, đã gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cao thủ kỳ bí nhất trong truyện Kim Dung: Xuất hiện chớp nhoáng, nhìn rõ lòng kẻ gian chỉ qua một ánh mắt

Thư giãn - Ngọc Thương - 26/10/2024 11:00
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, cao thủ ẩn mình này có võ công cái thế, có thể được coi là số một võ lâm.

Ngày chuyển đổi số Quốc gia: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Giải trí - Ánh Dương - 26/10/2024 10:13
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024, ngày 25.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Phong cách sống - Mộc Khải - Việt Hà - 26/10/2024 10:00
Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 27/10/2024