Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Nguyễn Phượng24/04/2024 10:00
Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Photophone là dịch vụ được khách hàng trẻ ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ ưa chuộng. Loại hình chụp ảnh thuê bằng điện thoại này trở thành trào lưu từ cuối 2023.

Thợ ảnh photophone thường không phải nhiếp ảnh chuyên nghiệp, đa số là người trẻ có năng khiếu chụp ảnh, nhạy bén với phong cách giới trẻ. Giá mỗi bộ ảnh dao động 250.000 - 500.000 đồng (có thể thấp hơn), tùy theo số lượng ảnh và thời gian chụp.

Cô sinh viên năm nhất ở Cần Thơ được báo giá 400.000 đồng cho bộ ảnh chụp bằng điện thoại (photophone) ở hai địa điểm khác nhau. "Giá này cũng hợp lý vì thà tốn tiền còn hơn bắt bạn loay hoay vài tiếng mà không được gì", Ngân nói trên VnExpress và cho biết trước đó từng nhiều lần nhờ bạn chụp giúp cả 100 tấm ảnh nhưng đều không ưng ý.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền mà không cần bỏ vốn - Ảnh 1.

Nhờ vào kỹ năng chụp ảnh đẹp, nhiều bạn trẻ có thể kiếm tiền bằng chiếc điện thoại của mình

6h30 một sáng đầu tháng 4, cô tự chuẩn bị bó hoa cúc, mặc váy đến điểm hẹn. Người chụp hỗ trợ trang điểm, canh góc mặt và hướng dẫn cô cách tạo dáng. Họ di chuyển qua hai quán cà phê trong TP Cần Thơ và kết thúc buổi chụp vào lúc 12h.

Ngân đợi nửa ngày và nhận được 30 tấm ảnh, trong đó có 15 tấm đã chỉnh sửa theo màu "nàng thơ" mà cô yêu thích. Nữ sinh viên cho rằng bộ ảnh của dịch vụ photophone có chất lượng không thua kém hình bằng máy cơ từng chụp trước đó.

Hải Yến, 22 tuổi, cảm nhận được điều tương tự nên từ nửa năm nay thường xuyên sử dụng dịch vụ photophone. Yến là mẫu ảnh tự do nên thường nhận quần áo từ các nhãn hàng nhờ quảng bá. Cô tự nhận mình không giỏi về bố cục ảnh nên thuê người chụp trang phục bằng điện thoại với tiêu chí chụp rõ, đẹp và tự nhiên.

"Chụp ảnh bằng máy cơ đẹp nhưng tốn nhiều thời gian và chi phí", Yến nói. "Ảnh điện thoại tuy không nét bằng nhưng đúng nhu cầu trả ảnh nhanh, gọn". Cô chi 100.000 đồng và nhận được 4-5 ảnh ưng ý, địa điểm chụp thường ở quán cà phê hoặc studio.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền mà không cần bỏ vốn - Ảnh 2.

Chụp ảnh bằng điện thoại quan trọng nhất là phải tỉ mỉ và có gu thẩm mỹ - Ảnh: VnExpress

Đam mê nhiếp ảnh nhưng không có kinh phí mua thiết bị tối tân thì nghề chụp hình bằng điện thoại cũng là cách giúp các bạn trẻ mở rộng thêm nguồn thu nhập.

"Nghề Photophone bắt nguồn từ sự yêu thích đam mê chụp ảnh của mình. Mình chụp tất cả mọi thứ xung quanh và sau đó mình cũng khám phá ra được là đam mê đó tạo ra thu nhập cho mình", chị Lê Thị Lan Anh, Photophone Freelancer tại Hà Nội, chia sẻ trên VTV24.

Để có được một bức ảnh đẹp bằng điện thoại, đối với Lan Anh, việc hiểu từng bố cục, ánh sáng, màu sắc rất quan trọng và cần phải tính toán kỹ. "Chụp bằng điện thoại quan trọng nhất là tỉ mỉ và gu thẩm mỹ. Xóa phông ở điện thoại không tốt như máy ảnh, nhưng mình có thể cải thiện, setup background để làm sao chụp bằng chân dung trên điện thoại rõ nét nhất", chị Lê Thị Lan Anh chia sẻ thêm.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền mà không cần bỏ vốn - Ảnh 3.

Cô gái này đang chụp ảnh cho khách bằng điện thoại tại tiệm make-up - Ảnh: VnExpress

Khi dịch vụ này ngày càng phổ biến và phát triển cùng với công nghệ tiên tiến, càng nhiều bạn trẻ tham gia.

"Ưu điểm của điện thoại là khả năng dễ dàng có ánh sáng tốt trong nhiều không gian bối cảnh phức tạp. Chính vì dễ dàng nên nhiều bạn trẻ hướng tới nghề này, có thu nhập cao, ổn định, sáng tạo thoải mái. Tuy nhiên chúng ta cần phải cập nhật kiến thức kỹ năng để ngày càng có bức ảnh đẹp hơn", anh Sam Nguyễn, nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo nội dung, cho biết.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Tại sao nhiều người trên thế giới đang lo lắng về thế hệ Alpha?

Hiện nay có nhiều lo ngại rằng thế hệ A (những người sinh sau năm 2010) phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội và khả năng đọc viết giảm sút.

Rộ trào lưu tiệc tùng với người xa lạ bất chấp bị sàm sỡ, mất tiền

Dù vui vẻ và mới mẻ, nhiều ý kiến cho rằng, việc giới trẻ Trung Quốc gặp gỡ người lạ rất dễ đẩy bản thân vào nguy hiểm.

Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch?

Nhằm bổ sung năng lượng để đáp ứng nhịp công việc hối hả như hiện nay, 67% người Việt tham gia nghiên cứu cho biết đi du lịch chỉ để ngủ.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024