- Trong lĩnh vực marketing, có một câu nói phổ biến: “Một giọt nước, một giọt nước nữa, rồi thêm một giọt nước nữa, và cuối cùng chúng ta có một đại dương”.
Khi bạn dùng búa đập vào một tảng đá 100 lần, và ở lần thứ 100, tảng đá đó vỡ hoặc nứt ra, điều này xảy ra không phải chỉ do một cú đập thứ 100 mà nhờ cả 99 cú đập trước đó.
Bí quyết của hoạt động tiếp thị hiệu quả, không gì khác, chính là sự kiên trì.
- Không có bất cứ bài viết, video hay email nào hiệu quả tới mức chỉ một mình nó là đủ để mang lại khách hàng cho bạn trong suốt một năm tới.
Bạn phải tạo ra RẤT NHIỀU nội dung, trong một khoảng thời gian dài, trên rất nhiều kênh tiếp thị và nền tảng web để có thể tạo ra những kết quả đều đặn theo thời gian.
- Có một hiện tượng thú vị đã xảy ra trong hơn một thập niên qua liên quan đến việc tiếp thị trên mạng xã hội, đó là “tiếp thị trong bóng tối”.
Chúng ta hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, chúng ta sáng tạo những nội dung và chỉ nhìn thấy những kết quả đo đếm được, nhưng chúng ta không thật sự nhìn thấy những “con sóng ngầm” được tạo ra bởi hoạt động tiếp thị của chúng ta.
- Yaniv Zaid là một tác giả, diễn giả kiêm cố vấn kinh doanh. Luôn có những khách hàng tìm đến Yaniv (trực tiếp, qua phần “Liên hệ với chúng tôi” trên một trong những website, hoặc thông qua một nhân viên của Yaniv), rồi chốt các điều khoản và mua hàng (trong đó có những chương trình cố vấn không rẻ chút nào).
Những lúc đó, họ đều nói với Yaniv những điều như: “Khoảng 8 năm trước, tôi đã tham dự một buổi diễn thuyết của anh, và tôi có tất cả các quyển sách của anh ở nhà”, “Tôi đọc hướng dẫn về Internet mà anh viết 5 năm trước và những điều anh truyền đạt đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn đối với tôi”...
- Trên thực tế, 5 năm, 8 năm, hay 10 năm về trước, Yaniv đã không nhìn thấy kết quả và không biết những người đã xem nội dung của ông là ai. Nhưng một ngày, họ trở nên chín muồi và đó là khi những “con sóng ngầm” đưa họ trở lại và họ trở thành những khách hàng thật sự (khách hàng trả tiền).
Sự kiên trì, bạn nhớ chứ? Việc đó cuối cùng rồi cũng sẽ xảy ra.
- Đừng tuyệt vọng, hãy tiếp tục làm tiếp thị, tạo ra nội dung tốt và có chất lượng để thu hút nhiều nhất có thể những người đọc nội dung bạn viết, xem những gì bạn sáng tạo ra và trở thành những sứ giả nhiệt tình của bạn, nhắc đến bạn hết lần này đến lần khác.
Bằng cách đó, bạn có thể “giáo dục” thị trường mua hàng từ bạn - trong cả ngắn hạn và dài hạn.
Thánh kinh Marketing: 10 bí quyết về marketing, thương thuyết và bán hàng - đặc biệt hữu dụng trong thời đại kỹ thuật số. Viết bởi Yaniv Zaid - tác giả “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”.