Tài chính cho mọi người - 5 niềm tin sai lầm về đầu tư, đọc ngay để ngưng “quăng tiền qua cửa sổ”!

Quìn11/04/2024 08:00
Tài chính cho mọi người - 5 niềm tin sai lầm về đầu tư, đọc ngay để ngưng “quăng tiền qua cửa sổ”!

Đầu tư tài chính giúp bạn vừa tránh lạm phát, vừa tăng thêm nguồn thu nhập. Nhưng làm thế nào để không "Quăng tiền qua cửa sổ", đây là lời khuyên của tác giả Paco de Leon dành cho mọi người.

Trong một nền kinh tế thường xuyên có sự lạm phát sẽ làm cho đồng tiền dễ mất giá, nếu bạn không làm tăng giá trị đồng tiền thì tài sản của bạn sẽ có giá trị thấp hơn so với lúc trước. Do đó, đầu tư tài chính sẽ giúp bạn vừa tránh lạm phát, vừa tăng thêm nguồn thu nhập. Nhưng làm thế nào để không "Quăng tiền qua cửa sổ" thì đây là lời khuyên của tác giả Paco de Leon dành cho mọi người

“Chỉ người giàu mới đầu tư” 

Liệu người thành công có xu hướng dậy sớm hay người dậy sớm dễ trở nên thành công? 

Nhiều người nghĩ rằng chỉ những người giàu có mới có thể đầu tư, trong khi thực tế là hầu hết những người đó đã trở nên giàu có NHỜ ĐẦU TƯ. 

Bí mật quan trọng ở đây là: bạn không cần phải kiếm nhiều tiền để đầu tư. Bạn có thể đầu tư ngay bây giờ chỉ với một ít tiền, và theo thời gian, các khoản đầu tư của bạn sẽ tăng lên. 

“Tôi không có nhiều tiền để đầu tư” 

Bạn không cần phải có 100 triệu để bắt đầu đầu tư. Bạn có thể bắt đầu với chỉ từ vài trăm ngàn mỗi tháng. 

Cách bạn bắt đầu với đầu tư chính là cách bạn bắt đầu với hầu như mọi thứ khác trong cuộc sống của mình. Bạn chỉ cần bắt đầu ngay bây giờ và tiếp tục kiên trì. 

Hy vọng rằng sau một năm đầu tư, bạn có thể nhìn vào số tiền thụ động mà các khoản đầu tư của bạn mang lại cho bạn và cảm thấy thỏa mãn vì đã kiên trì đầu tư. Đổi lại, cảm giác thỏa mãn này cũng sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục tiến về phía trước. 

 “Tôi không muốn mất tiền” 

Về lâu dài, không đầu tư cũng có nghĩa là bạn đang đảm bảo mình sẽ mất tiền do tác động vô hình đáng kinh ngạc của lạm phát. 

Chỉ cần hỏi một người nào đó thuộc thế hệ trước về giá của một hộp sữa hay một ổ bánh mì, bạn sẽ thấy rõ lạm phát đã khiến tiền bị mất giá theo thời gian như thế nào. Vậy nên nếu thật sự không muốn mất tiền, bạn cần hiểu rằng bạn phải đầu tư. 

 “Bây giờ không phải là thời điểm tốt để đầu tư” 

Đây là kiểu né tránh điển hình, là kiểu niềm tin sẽ ngăn cản bạn làm bất cứ điều gì trong cuộc đời của mình. Nói chung, không có cái gọi là “thời điểm hoàn hảo” để làm một điều gì đó, bất kể đó là thay đổi công việc, có người yêu, kết hôn, ly hôn, chuyển chỗ ở hay bắt đầu kinh doanh. 

Đừng ngăn cản bản thân bắt đầu chỉ vì bạn nghĩ là chưa đến lúc. Về lâu dài, bạn sẽ nhận ra rằng lẽ ra bạn nên bắt đầu sớm hơn, vì thời gian bạn đầu tư càng dài thì bạn càng có cơ hội cảm nhận sự an toàn về tài chính và tích lũy của cải. 

 “Tôi còn nhiều thời gian, nên tôi có thể bắt đầu đầu tư sau”

Ngay cả khi bạn thật sự còn nhiều thời gian, bạn vẫn sẽ ước mình đã bắt đầu sớm hơn. Chỉ cần sớm hơn một chút thôi là bạn đã có thể tạo ra những khác biệt rất lớn. 

Hãy nhớ, bước từng bước trong thời gian dài sẽ giúp bạn tiến xa hơn là bước nhiều bước cùng một lúc trong thời gian ngắn. 

Hãy bắt đầu ngay khi có thể, dù chỉ là bằng cách tiết kiệm một khoản tiền mừng nho nhỏ nhân dịp sinh nhật hay tốt nghiệp. Hãy nhớ rằng lãi kép cần thời gian để tạo thêm nhiều tiền cho bạn. 

 “Tôi không đủ hiểu biết về đầu tư để có thể cảm thấy thoải mái khi đầu tư”

Chắc hẳn trước khi tải ứng dụng Instagram, đăng ký tài khoản và cung cấp thông tin cá nhân của mình... bạn từng không đủ hiểu biết về cách ứng dụng này hoạt động. Tuy vậy, rất có thể là bạn đã quyết định làm tất cả những điều đó. Và có lẽ, bạn cũng ra quyết định tương tự đối với Facebook. 

Bất kể sở thích hiện tại của bạn là gốm sứ, làm vườn hay chế biến gỗ, chắc chắn từng có lúc bạn không biết gì về lĩnh vực đó. 

“Không đủ hiểu biết” là một cái cớ để che giấu điều mà bạn không muốn đối mặt. Có phải bạn chỉ muốn chọn cho mình một con đường an toàn và duy trì cảm giác thoải mái hiện có? 

Đầu tư có nghĩa là bạn ở hiện tại đang bỏ tiền vào túi của bạn ở tương lai. Vì vậy, nếu quan tâm đến phiên bản già nua, nhăn nheo và đáng yêu của chính mình trong tương lai, thì con người trẻ trung và dũng cảm của bạn ở hiện tại phải lập tức hành động. 

Hãy bảo vệ con người lớn tuổi đáng yêu đó.

 “Tài chính cho mọi người”: Nếu bạn đã quá chán những lời khuyên tài chính đại trà, thiếu tính cá nhân và không xét đến những cảm xúc của chúng ta, hãy thử lại một lần nữa với “Tài chính cho mọi người”. 

 “Một trong những cuốn sách tài chính dễ tiếp cận nhất mà tôi từng đọc” – Refinery 29

Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?

Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - 'Chỉ dấu vũ trụ' để tìm thấy con người tối ưu

"Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn" đưa ra mô hình SPHERES - được mô tả như một chỉ dấu cốt lõi giúp chúng ta khám phá con người tối ưu của chính mình.

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Tài chính cho mọi người - Làm sao để giỏi kiếm tiền?

Con đường của mỗi người trong việc trở nên giỏi kiếm tiền là khác nhau. Có những người chọn làm việc cho công ty, số khác có thể chọn một nghề cần kỹ năng đặc thù hoặc làm một công việc tự do.

Từ bỏ -  Khi phải quyết định từ bỏ, điều đau đớn nhất là từ bỏ chính mình

“Khi căn tính của bạn là điều bạn làm, thì bạn sẽ rất khó từ bỏ việc mình đang làm, vì như vậy nghĩa là từ bỏ con người mình” - Annie Duke.

Từ bỏ - Mặt trái của việc đặt ra mục tiêu

Việc đặt ra một mục tiêu cho bạn động lực để kiên trì đi về phía trước, nhưng đồng thời, nó cũng có khả năng khiến bạn sa lầy vào những thứ không còn xứng đáng để theo đuổi.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - Ba bước cải thiện khả năng gây thiện cảm mà nhân viên bán hàng cần biết

Người ta mua hàng từ những người họ thích và những người giống họ.

Từ bỏ - Bạn có hướng về đúng nơi cần đến

Chỗ đáng giận của bản chất “được ăn cả, ngã về không” là một khi đã đặt ra mục tiêu, chúng ta hiếm khi xem xét lại nó. Các mục tiêu có xu hướng được đặt ra rồi bị bỏ quên, trong khi vạch đích là bất di bất dịch.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024