Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh”

Nguyệt Phạm - CFB13/09/2023 12:00
Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh”

Chân dung của thần Vệ Nữ, vua David… sau khi AI phục dựng lại khác biệt rất nhiều so với hình ảnh của họ được tạc trên các bức tượng.

Mới đây, một nhóm chuyên gia Trung Quốc đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục dựng khuôn mặt của những vị vua và vị thần nổi tiếng từ các bức tượng. Ngay sau khi những bức ảnh chân dung được công bố lập tức khiến cộng đồng mạng “náo loạn”.

Được biết, nhóm chuyên gia đã làm việc hàng tháng trời và phục dựng thành công. Đây là kết quả của quá trình nghiền ngẫm các phong tượng của thần Vệ Nữ, vua David và sau đó sử dụng AI kết hợp với nhiều phần mềm chỉnh sửa hình khác để hoàn thành.

Các chuyên gia cho biết, họ đã tự chỉnh sửa làm đẹp cũng như tái tạo màu tóc, cặp mắt và nhiều chi tiết khác trên khuôn mặt của các bức tượng theo cảm nhận cá nhân. Đặc biệt, nhiều chi tiết cũng được nhóm sắp đặt chỉnh sửa riêng. Hãy cùng xem AI đã tái tạo gương mặt của những vị vua và vị thần này như thế nào nhé!

1. Vua David

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 1.

Vua David là một vị vua nổi tiếng của vương quốc Israel. (Ảnh: Sohu)

David (1040 – 970 TCN) là vị vua thứ 2 của Vương quốc Israel thống nhất. Ông trị vì Judah từ khoảng năm 1010 TCN đến năm 1002 TCN, trị vì toàn Vương quốc thống nhất từ khoảng năm 1002 TCN đến năm 970 TCN. Theo Kinh Thánh Hebrew, David xuất thân là một người chăn cừu dũng cảm, tháo vát, đã xung phong đã đánh bại tên khổng lồ Goliath, đem lại thắng lợi cho quân đội Israel do vua Saul chỉ huy trước đội quân xâm lược của người Philistia. David được miêu tả là một vị vua chính trực - tuy không phải không hề phạm sai lầm. Ông cũng là một chiến binh, nhạc sĩ, và nhà thơ được tôn vinh. ương truyền ông đã xâm chiếm Jerusalem từ tay một bộ lạc Canaan và lập thành phố này làm thủ đô Israel. Ông cũng giành được nhiều lãnh thổ của người Philistia láng giềng. Cuộc đời và triều đại của ông, như được ghi lại trong Kinh thánh Hebrew (tương đương với Cựu ước của Kitô giáo) và kinh Koran của Hồi giáo, có tầm quan trọng trung tâm đối với các nền văn hóa - tôn giáo khởi nguồn từ Abraham.

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 2.

AI đã phục dựng lại chân dung của vua David trông trẻ hơn nhiều so với bức tượng gốc. (Ảnh: Sohu)

Trong thời kỳ Phục Hưng, Hy Lạp, La Mã cổ đại thì có rất nhiều các phiên bản tượng David khác nhau được các nghệ sĩ điêu khắc. Nổi tiếng nhất trong số đó là bức tượng David của Michelangelo tại Florence, Ý. Bức tượng này không chỉ đơn thuần là một bức tượng đẹp mà còn thể hiện trong đó là đỉnh cao của nghệ thuật điêu khắc, vẫn còn là tiêu biểu cho ngày nay và thậm chí là mãi về sau này. Do đó, bức tượng này đã được các chuyên gia sử dụng để làm hình mẫu phục dựng khuôn mặt thật của vua David.

Bức hình do AI phục dựng cho thấy một vua David có mái tóc quăn lọn sóng, đôi mắt to màu xanh. Ông có một vẻ ngoài khá điển trai tuy khuôn mặt có hơi cau có.

2. Tượng thần Vệ Nữ

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 3.

Vệ Nữ là nữ thần của tình yêu, cái đẹp, sinh sản... trong thần thoại Hy Lạp. (Ảnh: Sohu)

Vệ Nữ hay còn gọi là Venus là nữ thần trong thần thoại La Mã. Trong thần thoại La Mã, bà là mẹ của người La Mã qua con trai của bà, Aeneas, người sống sót trong cuộc chiến thành Troy và chạy sang Italy. Julius Caesar cho rằng bà là tổ tiên của mình. Thần Vệ Nữ được coi như tương đương với nữ thần Aphrodite trong thần thoại Hy Lạp. Vệ Nữ là vị thần của tình yêu, cái đẹp, tình dục, sinh sản, bảo vệ nữ quyền. Tên của bà được đặt cho Sao Kim. Thần Vệ Nữ trong thần thoại La Mã là con gái của thần Jupiter và có người con trai là thần tình yêu Cupid (thần Eros trong thần thoại Hy Lạp). Mặc dù là nữ thần của tình yêu nhưng Venus là con người hiện thân cho sự thanh khiết.

Tượng thần Vệ Nữ ở đảo Milos, Hy Lạp là phong tượng nổi tiếng nhất hiện nay được tìm thấy vào năm 1820. Pho tượng được cho là có niên đại vào khoảng 130 TCN, khắc họa Venus, vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp Hy Lạp. Là một di sản của nền văn minh Hy Lạp cổ đại, tượng thần nữ Milo được coi là một trong những tác phẩm điêu khắc cổ điển đẹp nhất thế giới.

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 4.

AI dựa trên bức tượng thần Vệ Nữ nổi tiếng để phục dựng một nữ thần với vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. (Ảnh: Sohu)

AI đã dựng trên bức tượng này làm hình mẫu và đã tái tạo ra một bức chân dung đẹp ngoài mong đợi của thần Vệ Nữ. Nàng có một mái tóc vàng óng ả, đôi mắt màu xanh, chiếc mũi cao thẳng tắp cùng đôi môi mọng đỏ. Nhìn vào bức ảnh của thần Vệ Nữ, hẳn ai cũng thốt lên rằng: “Vẻ ngoài như vậy chẳng trách được tôn làm vị thần của cái đẹp”.

3. Tượng cô gái và đàn hạc

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 5.

Bức tượng cô gái và đàn hạc tuy chưa xác định được nguồn gốc nhưng rất nổi tiếng trong giới nghệ thuật. (Ảnh: Sohu)

Nguồn gốc của bức tượng cô gái và đàn hạc này tới nay vẫn chưa được xác định. Có nhiều người cho rằng người được tạc tượng là Adilis thế những trong số các vị thần Hy Lạp không có ai tên như vậy. Cũng có ý kiến cho rằng người phụ nữ cầm đàn hạc này là Erato, một trong chín nàng thơ Hy Lạp và là một vị thần nhỏ chịu trách nhiệm truyền cảm hứng về nghệ thuật và khoa học. Dù là ai thì bức tượng này vẫn rất nổi tiếng trong giới nghệ thuật, họa sĩ và học giả.

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 6.

Qua "nét vẽ" của AI, người phụ nữ được phục dựng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ và xinh đẹp. (Ảnh: Sohu)

Từ bức tượng cô gái và đàn hạc, AI đã phục dựng thành một người phụ nữ vô cùng quyến rũ.

4. Bức tượng của Gaetano Motelli

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 7.

Bức tượng “Cô dâu sợ những bài hát” là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất của Gaetano Motelli. (Ảnh: Sohu)

Gaetano Moteli là một nghệ sĩ điêu khắc người Ý thuộc thế kỷ 19. Ông sinh năm 1806. Ông qua đời vào năm 1858. Các tác phẩm của ông thường được bán đấu giá nhiều lần với mức giá dao động từ 17.000 USD đến 58.000 USD tùy thuộc vào kích thước và chất liệu.

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 8.

AI khôi phục gương mặt của cô gái vô cùng sống động và tự nhiên. (Ảnh: Sohu)

Bức tượng “Cô dâu sợ những bài hát” là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất của Gaetano Motelli. Các chuyên gia đã lựa chọn bức tượng này để yêu cầu AI khôi phục gương mặt của cô dâu được tạc tượng. Và AI quả thực đã không là chúng ta thất vọng, bức chân dung của cô gái vô cùng sống động. Nàng không giống đang sợ hãi mà dường như đang chìm đắm vào những giai điệu. Dù đang nhắm mắt nhưng chúng ta vẫn thấy được nàng có nét đẹp vô cùng ngây thơ và trong trắng như một thiên thần.

5. Tượng của Antonio Tantardini

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 9.

Bức tượng “Người phụ nữ bán thân” do Antonio Tantardini tạc đã nhận được nhiều lời khen ngợi và công nhận. (Ảnh: Sohu)

Antonio Tantardini là một nhà điêu khắc nổi tiếng của Ý. Ông qua đời khi mới 50 tuổi, sự ra đi của ông đã khiến nhiều người tiếc nuối. Trong số các tác phẩm của ông, bức tượng “Người phụ nữ bán thân” đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và công nhận.

Dùng AI vẽ lại chân dung thần Vệ Nữ, vua David và cái kết khiến hậu thế “ám ảnh” - Ảnh 10.

Người phụ nữ trong ảnh được AI tái tạo với một vẻ đẹp thanh sơ, dịu dàng. (Ảnh: Sohu)

Các chuyên gia đã nhờ AI phục dựng các đường nét trên khuôn mặt bức tượng của Antonio Tantardini và kết quả nhận được thật bất ngờ. Người phụ nữ trong ảnh được AI tái tạo trông rất tự nhiên và xinh đẹp. Ở nàng có một vẻ đẹp thanh sơ, dịu nhẹ mà khi nhìn vào chúng ta cảm thấy vô cùng dễ chịu và yên bình.

Rất nhiều người sau khi chiêm ngưỡng những bức ảnh chân dung do AI phục dựng đã nói rằng đây quả thực là những vẻ đẹp “ám ảnh”, tức là đẹp tới nỗi không thể ngừng ngắm nghía. Vậy bạn thì sao, khi nhìn chúng, các bạn cảm thấy những bức tượng sau khi được AI “thổi hồn” vào trông thế nào?


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
4

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Rolling Stones: Những hòn đá lăn lại tiếp tục lăn

Trong làng âm nhạc thế giới, có lẽ đây là chuyện lạ có "1-0-2" khi Rolling Stones thành lập năm 1962, nhưng đến năm 2023 - gần 60 năm sau, ban nhạc vẫn còn lăn và cho ra albumg mới.

Thiên long bát bộ - Kim Dung: Tại sao Vô Danh thần tăng không dám đả thương Cưu Ma Trí?

Vô Danh thần tăng dù bị Cưu Ma Trí năm lần bảy lượt khiêu khích, đánh lén nhưng đều bỏ qua. Phải chăng có lý do gì phía sau?

Chú ruột Trụ Vương vẫn sống sau một hình phạt thảm khốc, vì sao gặp một bà lão bán rau liền chết ngay tại chỗ?

Chú ruột của Trụ Vương vẫn sống sót sau khi bị moi tim trước mặt nhiều người. Tuy nhiên, sau khi ông gặp một bà lão bán rau trên đường liền chết ngay tại chỗ. Vậy, đâu là nguyên nhân?

'Bộ não Einstein' là gì mà nhiều người đổ xô mua giá rẻ bèo, có nơi bán đến hơn 20.000 bản?

Gần đây, trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc bất ngờ xuất hiện rất nhiều sản phẩm với tên gọi “bộ não Einstein". Qua ghi nhận và tìm hiểu được biết thực chất đây chỉ là một sản phẩm giải trí về mặt tinh thần.

Bánh cuốn trong mắt một người Mỹ: Ngon và cuốn

Bryan Washington là một cây viết nổi tiếng tại Mỹ và món bánh cuốn Việt Nam đã cuốn hút ông đến mức phải viết một bài cảm nhận trên The New York Times.

Phương pháp mới giúp con người 'trẻ mãi không già' chỉ bằng 1 viên thuốc

Trong một nghiên cứu tiên phong, các nhà nghiên cứu từ Trường Y Harvard, Đại học Maine và MIT đã giới thiệu một phương pháp hóa học có thể đảo ngược quá trình lão hóa của tế bào, giúp con người "trẻ mãi không già".

Tại sao âm nhạc có thể khơi gợi những ký ức trong quá khứ?

Âm nhạc không chỉ đơn giản để giải trí, mà còn là một phương pháp kích thích tích cực đến thần kinh, não bộ.

Nếu tiếp tục biến đổi khí hậu, có thể con người sẽ sống dưới lòng đất

Trong khi hầu hết mọi người sẵn sàng đi xuống lòng đất trong khoảng thời gian ngắn, thì ý tưởng sống dưới lòng đất vĩnh viễn lại khiến mọi người khó chấp nhận hơn nhiều.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024