Các gã khổng lồ công nghệ như Google, Amazon và OpenAI đang tăng tốc mở rộng vào lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách tích hợp các trợ lý kỹ thuật số ứng dụng AI sáng tạo.
Veo 3 đang tạo nên một “cơn sốt” trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Nhiều kẻ lừa đảo đã nhanh chóng lợi dụng trào lưu này để "móc túi" người dùng.
Được nhiều hãng đi đầu về trí tuệ nhân tạo tin rằng đây sẽ là bước tiến hóa tiếp theo của chatbot AI, lĩnh vực tác nhân AI đang nhận được hàng tỷ USD tiền đầu tư.
Nền kinh tế độc thân và "tóc bạc" tại Trung Quốc đang bùng nổ chưa từng có, dẫn đến nhu cầu tâm sự, bầu bạn tăng cao. Đây là mảng mà không một AI nào có thể thay thế hoàn hảo được "hơi ấm tình người".
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở nên thông minh hơn và làm được nhiều điều khiến con người phải kinh ngạc. Từ đó, đe dọa trực tiếp tới vị trí của các nhân sự trẻ.
Kể từ khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11.2022, OpenAI đã tung ra nhiều phiên bản của mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) làm nền tảng cho chatbot đình đám này, với vài tên gọi gây khó hiểu.
Chúng ta đang chứng kiến cảnh AI làm hết các công việc có tính chất nhàm chán hoặc lặp lại, trong khi chúng ta mải miết "múa rìu" trên mạng xã hội và có nguy cơ quên đi cách mài sắc bản thân.
Ông Đào Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và AI nhấn mạnh rằng AI chỉ là công nghệ, không có lương tâm, cảm xúc, luân lý. Vì vậy, các vấn đề về đạo đức đều do con người đưa vào AI.
Một số nghiên cứu sâu cho thấy, việc tiếp xúc liên tục với các nội dung ngắn, "dễ tiêu hóa" trên nền tảng xã hội làm giảm khả năng tập trung của người trẻ khi đọc các văn bản dài.