Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

14/03/2019 08:30
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Trên thực tế, có quá nhiều thứ bủa vây xung quanh và nếu không biết cách sắp xếp thì bạn sẽ vô tình trở thành “nô lệ” trong những guồng quay tất bật ấy. Hướng đi và phương án nào để có thể tạo bước đột phá cho thành công, có lẽ đây là câu hỏi mà không ít startup trăn trở.

Nhưng bằng cách nào để có thể thay đổi và trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực, dịch vụ và loại hình kinh doanh mà bạn theo đuổi? Điều này hóa ra có bí quyết riêng của nó và ranh giới giữa thành công và thất bại của những startup lại nằm ở chính “chìa khóa” quan trọng này.

Nhiều người khởi nghiệp đều cho rằng cần phải có rất nhiều vốn, mối quan hệ hay giữ bí mật tuyệt đối bí quyết kinh doanh,... thì mới có thể chạm tới thành công hay chèo lái được cả một doanh nghiệp trẻ.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh họ sai. Ngày nay, ai cũng có thể kinh doanh nhờ sự phát triển của nhiều công cụ và những điều kiện hỗ trợ cũng thay đổi. Một người giờ đây có thể đảm đương được công việc của hai hay nhiều người. Điều đó không có nghĩa là bạn phải lao đầu làm việc tới 60, 80 hay thậm chí là 100 giờ để mọi việc diễn ra có hiệu quả. Thời gian làm việc có thể rút ngắn hơn rất nhiều. Những việc tưởng chừng “bất khả thi” trong nhiều năm trước thì giờ đây đã trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể làm việc ở nhà hay bất cứ đâu hoặc thậm chí là hợp tác với cả những người sống cách xa hàng ngàn dặm mà bản thân chưa từng gặp mặt.

Tại sao những startup thành công lại làm được điều đó? Bí mật nằm ở chỗ thay đổi phương thức làm việc.

Khac biet de but pha.jpg

Những chướng ngại vật đối với các startup

Thử thách đối với mỗi startup trên con đường khởi nghiệp là không nhỏ. Bên cạnh việc kiên định và tin tưởng vào những mục tiêu, chiến lược đặt ra, việc thay đổi kế hoạch, mô hình kinh doanh, phương thức làm việc đúng lúc trong môi trường kinh doanh năng động như hiện nay, là một trong số các giải pháp có thể giúp cho những doanh nghiệp trẻ đạt được thành công nhiều hơn cả mong đợi.

Một trong những sai lầm “hủy diệt” các startup chính là việc chạy theo các doanh nghiệp lớn hay đặt mục tiêu phát triển quá xa vời. Thay vào đó, startup nên chọn cách phát triển từ từ và xem xét đâu là cái phù hợp mà bạn và doanh nghiệp của mình sẽ theo đuổi.

Để đứng vững trong quá trình khởi nghiệp thì bạn cần phải tạo ra được sự khác biệt hoặc dấu ấn.

Theo cuốn sách “Khác biệt để bứt phá” của Jason Fried và David Heinemeier Hansson, cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để có được một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời đó là làm ra những thứ mà chính bản thân bạn cũng muốn sử dụng. Hiểu một cách nôm na thì đó chính là việc “gãi đúng chỗ ngứa”. Hãy đặt mình vào khách hàng và tạo ra các sản phẩm mà bạn cũng muốn dùng. Doanh nghiệp của bạn không cần phải là những “gã khổng lồ” như Apple hay Amazon, mà mục tiêu là trở thành một công ty tốt nếu có thể tạo ra được sản phẩm hữu dụng cho khách hàng, đối xử và đãi ngộ tốt với các nhân viên,..

Tuy nhiên, các startup sẽ không thể thành công nếu chỉ đứng yên một chỗ mà nuôi ý tưởng, hoài bão. Cách tốt nhất để tiếp cận thành công là phải bắt tay vào làm, nếu chần chừ, bạn có thể đánh mất đi sự hứng thú. Chờ đợi thời điểm hoàn hảo thì chúng sẽ chẳng bao giờ đến cả. Thậm chí, ngay cả khi bạn cứ tiếp tục gặm nhấm những bản kế hoạch, xác định thời gian hoàn hảo cho mọi việc thì chúng cũng sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

Đừng mải chạy theo những mục tiêu quá lớn, tiêu tốn quá nhiều nguồn vốn và nhân lực trong quá trình phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, các startup chọn và tập trung vào một thị trường vừa phải để “nuôi sống” doanh nghiệp còn non trẻ của mình.

Hãy chịu ảnh hưởng từ những mô hình sẵn có, nhưng đừng sao chép hay ăn cắp ý tưởng khi xây dựng công ty.

Đây có thể là một công thức dẫn tới thất bại đối với các startup khi bắt đầu khời nghiệp. Việc sao chép khiến bạn và doanh nghiệp của mình luôn ở thế bị động, luôn đi theo kẻ khác và không bao giờ bứt phá để dẫn dầu.

Hơn nữa, việc tối ưu hóa các sản phẩm và dịch vụ mà bạn làm ra cần phải luôn chú trọng vì khi bạn thành công, việc người khác bắt chước hay sao chép là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, để tạo nên sản phẩm khác biệt mà không ai khác có thể làm được là điều cần thiết.

Đừng chờ đợi sự hoàn hảo

Tuy nhiên, một trong những sai lầm của các startup khi khởi nghiệp đó là ôm đồm quá nhiều việc và cố làm cho chúng thật hoàn hảo. Để thành công và thu được kết quả tốt hơn, bạn cần tập học cách buông bỏ một vài việc và dồn sức tập trung vào những thứ phải làm trước. Hãy cố gắng tạo ra những thứ xuất sắc bằng cách bớt đi các phần chỉ ở mức vừa hay. Bên cạnh đó, nuôi dưỡng và tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn bằng cách hoàn thành một việc rồi sau đó chuyển sang việc kế tiếp. Việc đạt được những mục tiêu nhỏ hoặc một sự cải thiện tí hon cũng có thể góp phần tạo ra đà tăng trưởng tốt.

Các startup cũng cần phải quản lý và chú trọng tới việc lắng nghe khách hàng. Đây là cách tốt nhất để có thể biết được thế mạnh và điểm yếu của các sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, thay vì qua các khâu trung gian, bạn nên để cho những người trực tiếp làm ra sản phẩm đó tiếp nhận phản hồi từ khách hàng để đảm bảo thông tin nhận được là chính xác nhất.

Startup không đồng nghĩa với việc bạn phải lao vào công việc bằng cách làm suốt ngày đêm, bỏ ngủ hay ăn uống thất thường. Hãy cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc để có thể đưa ra những giải pháp, luôn kiên định, nuôi dưỡng nguồn cảm hứng, gia tăng động lực và nắm bắt cơ hội cũng như kịp thời thay đổi đúng lúc để gặt hái nhiều thành công trên chặng đường khởi nghiệp.

Sự khác biệt giữa những người thành công và thất bại nằm ở chỗ họ đã và đang nghĩ gì khi gặp phải khó khăn, trở ngại. Khác biệt để tạo nên bứt phá là điều nên làm đối với các startup để nỗ lực hết mình với những đam mê khởi nghiệp, làm việc và vượt qua những rào cản xung quanh.

Hằng Nguyễn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

192 giờ giành giật sự sống - Ký ức kinh hoàng của cô gái Hà Lan bị rơi máy bay ở Việt Nam

Trong sách "192 giờ giành giật sự sống trên chuyến bay định mệnh", tác giả Annette Herfkens đã kể lại vụ tai nạn máy bay mà bà phải trải qua tại Việt Nam vào năm 1992.

Inbound Marketing: Phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng với chi phí 0 đồng

Thay vì như một chiếc loa, Inbound marketing chính là một thỏi nam châm hút khách hàng một cách tự nhiên. Với Inbound marketing khi vấn đề tối ưu hóa từ khóa trở nên bão hòa, thì nội dung chính là mấu chốt quyết định thành công.

Inbound Marketing

Chúng tôi đã xây dựng HubSpot với một mục tiêu đơn giản: Làm cho việc đồng hành cùng inbound trở nên dễ dàng hơn, và giúp các doanh nghiệp có thể phát triển hơn. Một nền tảng để học hỏi. Một mật khẩu để ghi nhớ. Một hóa đơn để thanh toán.

192 giờ giành giật sự sống - Cuộc gặp xúc động sau chuyến bay định mệnh

Ngày 13-8, bà Annette Herfkens (Hà Lan), tác giả tự truyện 192 giờ giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh, đã trở lại vùng núi huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa).

192 giờ - Tôi đã giành giật lại sự sống từ thảm kịch máy bay rơi ở Việt Nam

Annett Herfkens đang đón chờ những ngày mai tươi đẹp. Thế nhưng, tai nạn máy bay năm 1992 tại Khánh Hoà đã khiến bà mất tất cả, và phải bắt đầu lại cuộc đời ở tuổi 31.

Thay cách mặc, đổi cuộc đời: Học cách làm chủ trang phục

Trong bài này, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ kiến thức về ba quy tắc trang phục nghề nghiệp hiện đang được thừa nhận và áp dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

Quyền lực mới: Khai thác sức mạnh từ đám đông

Trong cuốn sách quyền lực, hai tác giả Jeremy Heimans và Henry Timms đối diện với những câu hỏi lớn nhất trong thời đại của chúng ta.

Thu gom quá nhiều đất cho các dự án tâm linh là lãng phí nghiêm trọng

Đáng sợ không phải là có quá nhiều thần thánh, mà là sợ con người không còn sợ cái gì siêu việt hơn mình và từ đó mà việc gì cũng dám làm, kể cả những việc phi nhân tính nhất!

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024