Quyền lực mới: Khai thác sức mạnh từ đám đông

12/03/2019 08:00
Quyền lực mới: Khai thác sức mạnh từ đám đông

Trong cuốn sách quyền lực, hai tác giả Jeremy Heimans và Henry Timms đối diện với những câu hỏi lớn nhất trong thời đại của chúng ta.

Quyền lực mới: Khai thác sức mạnh từ đám đông - Ảnh 1.

Đó là sự trỗi dậy của các siêu nền tảng như Facebook và Uber; chiến thắng bất ngờ của Trump và Obama; sự xuất hiện không được mong đợi của những phong trào như #MeToo - đã làm lộ diện thế lực đứng đằng sau những sự kiện này: đó là sự phát triển của "quyền lực mới".

Tác giả Heimans là giám đốc điều hành của Purpose, một tổ chức thúc đẩy các phong trào vận động xã hội trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Timms là giám đốc điều hành tại 92nd Street Y, một tổ chức văn hóa và cộng đồng 144 năm tuổi có trụ sở ở New York; anh cũng là một trong những người khởi tạo nên chiến dịch Giving Tuesday (Ngày thứ Ba từ thiện) - một ngày mà mọi người cùng có cơ hội thể hiện lòng nhân ái và trao đi những điều tốt đẹp đến với cộng đồng xung quanh.

Để viết nên quyển sách này, họ đã dành ra ba năm để trò chuyện cùng các học giả, nhà nghiên cứu và những người hành nghề trong các lĩnh vực có tồn tại điều gọi là "quyền lực mới" hay "khả năng khai thác sức mạnh từ một đám đông kết nối".

Các tác giả xem đây là một trong những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Những nghiên cứu và thảo luận của họ được triển khai trên phạm vi toàn thế giới, từ những người đứng đầu cơ quan tình báo của Washington cho đến những nhân viên y tế tuyến đầu tại Hà Lan.

Cuốn sách là tập hợp những định hướng cơ bản cho một thế giới siêu kết nối - những phương thức có khả năng giúp lan truyền ý tưởng mới, đổi mới một tổ chức, huy động vốn và hơn thế nữa.

Hai tác giả đưa ra những hướng dẫn thực tế về cách mà mọi người tư duy về quyền lực của chính họ và cách để trở nên hiệu quả hơn trong một thế giới mới. Heimans và Timms nhấn mạnh rằng những tổ chức xuất sắc sẽ biết cách dung hòa và phối hợp các cấu trúc của quyền lực cũ và mới lại với nhau.

Không chỉ tác động đến những phong trào xã hội, các tổ chức và doanh nghiệp, đến nghệ thuật lãnh đạo hay đời sống công sở, "quyền lực mới" thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta và tác động đến xã hội trên diện rộng.

QUỲNH TÂM

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024