Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - 3 bí quyết giúp nhân viên bán hàng vượt qua căng thẳng

Quìn09/08/2023 08:00
Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - 3 bí quyết giúp nhân viên bán hàng vượt qua căng thẳng

Nhân viên bán hàng có trí tuệ cảm xúc cao ở khía cạnh chịu đựng căng thẳng sẽ đứng vững được trước nghịch cảnh và không hình thành những triệu chứng về cảm xúc hay thể chất.

Họ sẽ mau chóng hồi phục sau những trở ngại và thất vọng. Họ thường có tinh thần lạc quan và niềm tin vững chắc rằng ngày mai hoặc tuần sau sẽ mang lại nhiều kết quả tốt hơn. Sau đây là ba cách để giúp một nhân viên bán hàng bết cách kiểm soát căng thẳng một cách hiệu quả, để từ đó đạt được những chỉ tiêu bán hàng:

1. Khi đối mặt với nghịch cảnh, nhân viên bán hàng lạc quan nói: “Mặt tích cực của điều này là gì? Tôi sẽ nhận được bài học nào có ích cho những cơ hội to lớn trong tương lai?”. Những nhân viên bán hàng giỏi biết rằng nghịch cảnh xây dựng nên tính cách. Trong nghịch cảnh, ta cũng sẽ học được bài học quan trọng nhất để thành công trong tương lai. Những nhân viên bán hàng này biết rằng khi hoàn cảnh trở nên khó khăn, phần lớn người trong ngành đều sẽ cố tìm những đồng cỏ xanh tươi hơn. Những nhân viên bán hàng hàng đầu không tìm kiếm những đồng cỏ xanh tươi hơn; họ tạo ra chúng.

2. Những nhân viên bán hàng lạc quan biết “chọn bạn mà chơi”. Doanh nhân quá cố Jim Rohn – đồng thời là tác giả và diễn giả truyền động lực, từng nói: “Bạn là trung bình cộng của năm người mà bạn dành hầu hết thời gian để giao du”. Câu trích dẫn này không chỉ đơn thuần mang tính khích lệ. Các nhà tâm lý học biết rằng cảm xúc có thể lây lan, từ chuyên ngành là “sự lây lan cảm xúc” hoặc “sự lan truyền tâm trạng”.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng người ta thường hành động và phản ứng tương tự như những người họ thường xuyên giao du. Hãy thử nhìn quanh mình: Bạn đang giao du với những người thường nói “không” hay những người dám nghĩ dám làm? Bạn đang giao du với những người thích bào chữa hay những người biết tạo ra thu nhập? Lời người xưa không sai: Cho tôi biết bạn kết bạn với ai và tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào.

3. Những nhân viên bán hàng hàng đầu biết sử dụng óc khôi hài để giảm căng thẳng và làm dịu những tình huống căng thẳng. Khi mới vào nghề huấn luyện bán hàng, tôi phải thực hiện ít nhất hai mươi lăm cuộc gọi chào hàng mỗi ngày. Đôi khi công việc này rất buồn tẻ vì không ai nhấc máy hoặc có nhấc máy cũng từ chối thẳng thừng.

Tôi bèn học cách đưa sự dí dỏm vào và mở đầu cuộc gọi bằng câu: “Xin chào. Tôi là Colleen Stanley. Đây là một cuộc gọi chào hàng. Có thể anh chị sẽ muốn cúp máy đấy”. Đầu dây bên kia luôn đáp lại bằng một tiếng cười vang và cho phép tôi trình bày đề xuất giá trị của mình. Tôi luôn xin họ giới thiệu tôi tới người khác, kể cả sau khi họ từ chối nghe tôi chào hàng.

Trong một cuộc gọi, người nghe máy hỏi: “Sao tôi phải giới thiệu cho cô? Tôi thậm chí còn không quen cô”. Tôi đáp: “Tôi biết anh không quen tôi, nhưng nếu có quen thì chắc chắn anh sẽ yêu mến tôi”. Tôi và anh ta đã có một khoảnh khắc cùng cười vang. Anh ta vẫn không cho tôi lời giới thiệu tôi cần; tuy nhiên, sự khôi hài rất có ích trong việc giảm bầu không khí căng thẳng thường có trong các cuộc gọi chào hàng.

Tìm kiếm khách hàng mới là một phần của công việc bán hàng, và nhiệm vụ đó không nhất thiết phải quá căng thẳng. Hãy thay đổi nhận thức của mình về việc tìm kiếm khách hàng mới và bạn sẽ thay đổi được kết quả.

Ngoài ra còn có những phương pháp bán hàng giúp bạn mài giũa những kỹ năng mềm trong công việc, cách giải quyết các vấn đề một cách khéo léo, đồng thời xây dựng mối quan hệ mang lại giá trị cho đôi bên dưới sự hướng dẫn của tác giả Colleen Stanley qua cuốn sách "Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.
5

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

'Đánh thức trí thông minh' của krishnamurti: Hiểu biết nhiều khác với thông minh như thế nào?

“Trí thông minh” rốt cuộc là gì? Đọc Krishnamurti, ta nhận ra mình đã không hiểu thật đầy đủ, rốt ráo cụm từ tưởng chừng rất quen thuộc này.

Đi tìm cha đẻ của truyện ngụ ngôn của Aesop

Ngụ ngôn Aesop là thể loại truyện truyền miệng có từ rất sớm, với vai trò giải trí và truyền tải các thông điệp đạo đức, lối sống một cách ngắn gọn.

Đánh thức trí thông minh - Tại sao Krishnamurti nói: “Tôi là thế giới và thế giới là tôi”? 

Ta luôn muốn thay đổi cái bên ngoài, hy vọng nhờ đó mà thay đổi cái bên trong.

Bản giao hưởng cuộc sống - Không bao giờ là quá trễ

Nhiều thành tựu nổi bật trên thế giới đã được tạo ra bởi những người đã bước qua tuổi sáu mươi. Họ là bằng chứng sống cho thấy kỳ tích của con người không hề bị giới hạn bởi tuổi tác.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan: Tại sao tôi viết tự truyện 'Không gục ngã'?

 Đây là chia sẻ của tác giả, dịch giả Nguyễn Bích Lan về lý do tại sao chị viết cuốn tự truyện "Không gục ngã"

Thiên tài tập thể – Cuốn sách hé lộ những góc khuất về quản trị sáng tạo

Với lối viết sắc sảo cùng nghệ thuật dẫn chuyện tài tình, cuốn sách “Thiên tài tập thể” đã khơi dẫn mạch nguồn đổi mới hòa vào dòng chảy chung của thuật lãnh đạo, cung cấp bộ công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp liên tục tái tạo và trường tồn.

Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Sự chú tâm tưởng như rất đơn giản nhưng lại khó làm

Chúng ta không nhận ra rằng chính khoảnh khắc hiện tại đã tái hiện quá khứ dưới dạng những ký ức, và cũng chính cái khoảnh khắc hiện tại này lại tạo ra hình ảnh phản chiếu cho những suy nghĩ của ta về tương lai.

Thiên tài tập thể - Cuộc lột xác hoàn toàn của khái niệm lãnh đạo

Cuốn sách đào sâu vào một chủ đề ít được hiểu thấu - đó là tinh thần lãnh đạo và đổi mới, hay có thể hiểu là vai trò của nhà lãnh đạo trong việc tạo dựng một tổ chức sáng tạo hơn.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024