Thay lối sống đổi cuộc đời: 15 thói quen sẽ thay đổi năng suất của bạn

25/12/2021 17:00
Thay lối sống đổi cuộc đời: 15 thói quen sẽ thay đổi năng suất của bạn

Dưới đây là 15 cách mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để cải thiện năng suất công việc của mình mỗi ngày.

1. Dọn dẹp bàn làm việc.

Không gian làm việc lộn xộn:

Sự sáng tạo có thể nảy sinh từ sự hỗn loạn, nhưng một văn phòng bừa bộn sẽ không thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt của mình. Josh Davis, Giám đốc nghiên cứu tại NeuroLeadership Institute và là tác giả cuốn sách Two Awesome Hours từng nói: "Những thứ đang bày ra trước mặt sẽ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn bị sao nhãng." Chúng làm bạn mất tập trung và quên đi những công việc quan trọng của mình.

Không gian làm việc ngăn nắp:

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review cho biết những người có không gian làm việc gọn gàng thường ít mệt mỏi và kiên trì hơn gấp 1.5 lần so với những người khác. Grace Chae, Giáo sư tại Fox School of Business thuộc Đại học Temple và là đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: "Có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong mớ hỗn độn của mình, nhưng trong một môi trường tổ chức, nó thật sự sẽ trở thành một trở ngại".

2. Hãy là một phần của 20%.

Bất kể bạn đang làm gì, hãy dành ra ít nhất 90 phút (20% của 8 giờ làm việc mỗi ngày) cho nhiệm vụ quan trọng nhất. Charlotte, một chuyên gia trong lĩnh vực cải thiện năng suất công việc ở Bắc Carolina, Kimberly Medlock cho biết: "Ngay cả khi bạn đã lãng phí 80% thời gian làm việc trong ngày, bạn vẫn có thể tiến bộ một cách vượt bậc nếu dành ra 90 phút để tập trung cho mục tiêu hoặc nhiệm vụ ưu tiên của mình".

3. Làm việc ít hơn.

Bạn nghĩ rằng mình sẽ làm được nhiều việc hơn bằng cách làm thêm giờ? Từ kết quả của một cuộc nghiên cứu năm 2014 của giáo sư John Pencavel tại Stanford, chúng ta có thể thấy hiệu suất công việc sẽ tăng với tốc độ giảm dần khi thời gian làm việc ngày càng lớn. Và những người làm việc 70 giờ sẽ có năng suất tương đương với những người làm việc trong 56 giờ.

15 thói quen sẽ thay đổi hiệu suất công việc của bạn - Ảnh 1.

4. Đừng chủ quan.

Bạn nghĩ rằng mình đã hoàn toàn phớt lờ được sự tồn tại của chiếc điện thoại ở bên cạnh. Không, không bao giờ bạn có thể làm được điều đó. Nó vẫn luôn là một mối phân tâm rất lớn. Trong một báo cáo được công bố trên tạp chí Journal of Experimental Psychology: Human Perception and Performance, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Florida đã phát hiện ra rằng ngay cả khi bạn không nhìn vào điện thoại khi nó kêu, thì âm thanh đó cũng có thể khiến tâm trí của bạn bị sao nhãng.

5. Hãy thử mẹo này.

Đây là cách mà Alexandra Samuel, tác giả của cuốn Work Smarter With Social Media, tránh bị phân tâm khi đang chờ một tin nhắn quan trọng:

1. Thiết lập địa chỉ email cho thuê bao di động của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google. Ví dụ, nhà cung cấp mạng Verizon sẽ có định dạng là @vtext.com. Vì vậy, nếu số điện thoại của bạn là 555-123-4567, thì địa chỉ email tương ứng sẽ là 5551234567@vtext.com.

2. Sử dụng địa chỉ email trên và thiết lập chuyển thư từ một người cụ thể nào đó đến điện thoại di động của bạn qua dạng văn bản (dùng Outlook, bạn có thể chọn "Rules" trong tác vụ "Tools").

3. Hãy tắt thông báo hộp thư đến và tập trung vào những công việc quan trọng, vì tất cả tin nhắn đều đã được lưu trữ lại trong hòm thư của bạn.

6. Tập trung vào hoạt động thật sự có giá trị

Mọi người thường làm tốt hơn những công việc mà mình thật sự yêu thích thay vì những thứ khó khăn, gây ra nhiều mệt mỏi. Nếu có thể, hãy ủy thác những nhiệm vụ mà bạn cảm thấy bị bế tắc và tập trung vào các hoạt động thật sự có giá trị đối với bạn. Hillary Rettig, tác giả cuốn The Seven Secrets of the Prolific: The Definitive Guide to Overcoming Procrastination, Perfectionism, and Writer’s Block từng nói: "Hãy coi các hoạt động thật sự có giá trị là sứ mệnh và sử dụng hết tất cả những gì bạn có để hoàn thành chúng. Đừng ngại ngần khi bàn giao lại những công việc không phải các hoạt động thật sự có giá trị của bạn vì đó rất có thể là các hoạt động thật sự có giá trị của người khác."

7. Họp thông minh hơn.

3 cách để bạn tận dụng hiệu quả những phiên họp nhóm của mình:

Lên kế hoạch

Điều quan trọng nhất khi tham gia các buổi họp là phải biết đâu mới thật sự là điều quan trọng mà bạn muốn đạt được sau đó. Alan Eisner, một giáo sư chuyên ngành quản lý của trường Đại học Pace cho biết: "Hãy tổ chức các cuộc họp ngắn gọn bằng cách giới hạn chương trình chỉ với 3 nội dung hoặc ít hơn. Và sau đó gửi lại biên bản cuộc họp cho mọi người để họ biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo."

Loại bỏ sự phân tâm

Cary Greene, đồng tác giả của Simple Sabotage: A Modern Field Manual for Detecting & Rooting Out Everyday Behaviors That Undermine Your Workplace đã nói rằng: "Những suy nghĩ phát sinh, không thuộc chương trình nghị sự là nguồn gốc của những ý tưởng sau này. Nó không có chủ đề cụ thể, nhưng thay vì loại bỏ, bạn nên ghi chép lại. Và tiếp tục điều phối cuộc họp."

Di chuyển, thay đổi vị trí

Hãy đặt hẹn giờ trong 30 đến 45 phút và khi nó tắt, hãy yêu cầu mọi người đứng dậy và di chuyển. Nhà tâm lý học Karissa Thacker cho biết: "Bạn có thể đứng lên và yêu cầu mọi người thay đổi vị trí ngồi. Việc này có lợi về mọi mặt, bao gồm cả việc cải thiện khả năng tập trung."

Ngủ tại nơi làm việc

Điều này nghe có vẻ vô lý. Nhưng các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng ngủ trưa có thể giúp bạn tránh khỏi những hành vi bốc đồng và tăng khả năng chịu đựng sự thất vọng. Đồng thời, nghiên cứu này cũng chỉ ra việc ngủ tại nơi làm việc có thể đem lại năng suất cao hơn.

9. Hãy coi chừng những thứ có thể giết chết năng suất này

Xác định chính xác các yếu tố gây xao nhãng chính là bước đầu tiên để tránh chúng. Theo kết quả khảo sát của CareerBuilder năm 2015, dưới đây là 5 "kẻ hủy diệt" năng suất của bạn:

1. Điện thoại di động/Máy nhắn tin

2. Internet

3. Những chuyện tầm phào, tin đồn nhảm

4. Thông thông xã hội

5. Email

10. Ưu tiên những điều sau

Lisa Zaslow, người sáng lập của Tổ chức Gotham có trụ sở tại New York, gợi ý những điều mà bạn nên ưu tiên để làm được nhiều việc hơn như:

Theo dõi bộ não của bạn

Zaslow cho biết: "Chúng ta không thể hoạt động với hiệu suất cao nhất cả ngày. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy bản thân đang ở trạng thái tốt nhất, tôi sẽ tập trung vào những công việc quan trọng như viết lách. Hay khi cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ làm những việc không cần vận dụng quá nhiều đầu óc như xử lý các email thông thường."

Thực hành chiến lược trì hoãn

Cô ấy cũng cho biết thêm: "Để tập trung xử lý các nhiệm vụ khẩn cấp hoặc quan trọng hơn, hãy tạm gác lại một số công việc. Bạn hoàn toàn có thể quay lại và hoàn thành nó sau đó". Sẽ không có một nhà quản lý nào than phiền hay khó chịu về điều này.

11. Hãy ở "điểm ngọt ngào" trong giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện năng suất công việc của mình. Các nhà nghiên cứu tại Occupational Health, Phần Lan đã phân tích thói quen ngủ và làm việc của 3,760 người trong 7 năm và phát hiện ra rằng những người ngủ nhiều hoặc thiếu ngủ đều có khả năng bị ốm cao hơn nhiều so với những người ngủ đủ giấc.

15 thói quen sẽ thay đổi hiệu suất công việc của bạn - Ảnh 2.

12. Tìm kiếm ánh mặt trời

Bạn nghĩ rằng một không gian làm việc mở có thể khiến tâm trí của mình trở nên lơ đãng? Trên thực tế, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể nâng cao năng suất công việc của bạn. Trong một nghiên cứu của Ủy ban Năng lượng California, những công nhân ngồi gần cửa sổ sẽ xử lý các cuộc gọi nhanh hơn từ 6% đến 12% và thực hiện tốt hơn từ 10% đến 25% các bài kiểm tra liên quan đến chức năng thần kinh và trí nhớ.

13. Bạn muốn tạo động lực cho mọi người?

Tiếp thêm năng lượng cho nhân viên của mình bằng cách xác định rõ kỳ vọng của họ và thường xuyên đưa ra những phản hồi tích cực.

14. Đề xuất những giải pháp mới

Hãy khiếu nại đúng cách. Russell Johnson, giáo sư chuyên ngành quản lý, đồng tác giả của một nguyên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Applied Psychology cho biết: "Việc đóng khung mọi thứ về mặt giải pháp sẽ làm giảm sự tập trung khi phân tích vấn đề và tìm ra lỗi. Vì vậy, hãy tự tin đề xuất những ý tưởng mới. Điều đó có thể giúp bạn thoải mái hơn với công việc của mình."

15. Chạy bộ

Tập thể dục không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao năng suất làm việc. Và chạy bộ là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Otago ở New Zealand đã phát hiện ra rằng chỉ cần chạy bộ 20 phút mỗi ngày, tốc độ và hiệu quả xử lý công việc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tra cứu nhanh 168 phường, xã, đặc khu thuộc TP.HCM mới

Chuyên trang toàn cảnh thông tin về 168 phường, xã, đặc khu của TP.HCM chính thức đi vào hoạt động. Bạn có thể tra cứu, theo dõi video và các thông tin về hoạt động vận hành khi TP.HCM thực hiện chính quyền 2 cấp.
2

Công cụ tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập

Một số nền tảng công nghệ đã được triển khai để hỗ trợ người dân kiểm tra địa chỉ mới, đảm bảo không ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.
3

Cảnh báo khẩn từ thói quen chụp ảnh màn hình điện thoại

Theo các chuyên gia an ninh mạng, người dùng hãy sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc trình quản lý mật khẩu tốt nhất để lưu trữ những thông tin quan trọng một cách an toàn.
4

Một tính năng cực hữu ích trên VNeID mà người dùng không nên bỏ qua

Hành khách bay nội địa hiện nay có thể hoàn tất toàn bộ thủ tục từ mua vé, check-in, qua cửa an ninh đến lên máy bay mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, nhờ ứng dụng nhận diện khuôn mặt qua VNeID.
5

Vì sao video ngắn trên Internet khiến việc học trở nên khó khăn?

Hàng triệu người xem các video học tập ngắn trên nhiều nền tảng mạng xã hội mỗi ngày với hy vọng tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Tuy nhiên, hai nghiên cứu mới đây lại cho thấy điều ngược lại.

Nhà tuyển dụng hỏi: '1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?'

Rốt cuộc đáp án chính xác của câu hỏi này là gì?

Đến cựu CEO còn chật vật khi trả lời câu hỏi phỏng vấn đầu vào “kiểu Google”

Eric Schmidt đã vấp phải nhiều khó khăn khi trả lời những câu hỏi mang tính tư duy, thường được sử dụng trong các buổi phỏng vấn của Google.

Metaverse - Nguy cơ bị quấy rối tình dục trong vũ trụ ảo

Vấn nạn quấy rối tình dục trên Internet đã xuất hiện từ lâu. Trong môi trường thực tế ảo, điều này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Đi dự tuyển dụng bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô khiến người phỏng vấn phải hối hận

Khi tham gia phỏng vấn, cả người tuyển dụng lẫn ứng viên đều có quyền bình đẳng. Thế nên khi nghe những yêu cầu vô lí hoặc câu nói xúc phạm không chính đáng từ đối phương, bạn nên bình tĩnh, sáng suốt để "bật" ra cách giải quyết thích hợp nhất!

Bill Gates, Elon Musk học được từ Steve Jobs những kỹ năng đỉnh cao nào?

Dưới đây là điều mà 6 trong số những bộ óc kinh doanh hàng đầu ngày nay nói rằng họ đã học được từ “người khổng lồ công nghệ” quá cố.

Livestream bán hàng: Thời gian hay nước bọt chưa đủ, mà phải “trùm” 2 thứ này!

Nếu vẫn đang nghĩ livestream dễ ẹc, chỉ cần ngồi trước điện thoại và thao thao bất tuyệt thì bạn đã lầm.

Tại sao phụ nữ khí chất lại có ít đàn ông theo đuổi? - Đây là đáp án mà bạn không thể ngờ!

Đầu tiên, điều này vẫn cần được phân tích từ suy nghĩ lý trí của đàn ông.

6 kiểu sinh viên chưa ra trường đã bị doanh nghiệp từ chối, dù học ở các trường top đầu

Những sinh viên hay "ảo tưởng sức mạnh", lười biếng, sống ỷ lại...nếu không cố gắng thay đổi sớm thì rất khó tìm được việc làm phù hợp, nguy cơ thất nghiệp rất cao.

Thánh kinh marketing – Cẩm nang giúp bạn làm chủ cuộc chơi tiếp thị hiện đại

Thị trường thay đổi, khách hàng thay đổi, còn bạn đã thay đổi cách làm marketing chưa? Nếu vẫn còn loay hoay, “Thánh kinh marketing” (The 21st Century Sales Bible) của Yaniv Zaid sẽ giúp bạn: Kết nối thật - giá trị thật - và chiến lược thông minh.

Vì sao video ngắn trên Internet khiến việc học trở nên khó khăn?

Kỹ năng - Anh Tú - 07/07/2025 13:00
Hàng triệu người xem các video học tập ngắn trên nhiều nền tảng mạng xã hội mỗi ngày với hy vọng tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Tuy nhiên, hai nghiên cứu mới đây lại cho thấy điều ngược lại.

Trụ sở phường Sài Gòn thu hút người dân đến check-in3

Thư giãn - KỲ PHONG - 07/07/2025 11:00
Bảng tên phường Sài Gòn, TP.HCM đang trở thành nơi check-in thu hút người dân và du khách.

'Vua dầu mỏ' Rockefeller: Người thông minh sẽ từ bỏ 3 thứ này để sớm giàu có, hưng thịnh

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/07/2025 10:00
Vị tỷ phú cho rằng, khoảng cách thực sự giữa người nghèo và người giàu không thể được giải quyết bằng cái gọi là “làm việc chăm chỉ”.

65 tuổi, tôi ước mình biết 5 điều này ở tuổi 20: Làm được cả 5, về già bớt hẳn bệnh tật

Phong cách sống - PV - 07/07/2025 09:00
Nhìn chung, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì mình vẫn khỏe mạnh và cân đối, mặc dù đã đối xử không tốt với cơ thể khi còn trẻ.

Thánh kinh marketing – Cẩm nang giúp bạn làm chủ cuộc chơi tiếp thị hiện đại

Từ sách - Phim - Quìn - 07/07/2025 08:00
Thị trường thay đổi, khách hàng thay đổi, còn bạn đã thay đổi cách làm marketing chưa? Nếu vẫn còn loay hoay, “Thánh kinh marketing” (The 21st Century Sales Bible) của Yaniv Zaid sẽ giúp bạn: Kết nối thật - giá trị thật - và chiến lược thông minh.

Cảnh báo 'tội phạm tình dục kỹ thuật số' tăng chóng mặt bởi video AI

Kỹ năng - Anh Tú - 06/07/2025 13:00
Hàn Quốc cho biết các nhà cung cấp dịch vụ internet trong và ngoài nước như Naver, Google và Kakao trong năm 2024 đã xóa và chặn 180.000 video quay lén bất hợp pháp, gồm cả video khiêu dâm giả mạo do AI tạo ra.

Xem Sex Education tôi nhận ra lỗi lầm khiến con trai bỏ nhà đi suốt 20 năm nay

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 06/07/2025 12:00
Tôi đã đối xử tệ với con trai nhưng lại không hay biết. Cho đến khi xem phim "Sex Education", tôi mới bừng tỉnh.

3 cao thủ khiến Trương Tam Phong thua xa: Có người chỉ dùng kiếm trúc tước hết vũ khí của 2.000 binh sĩ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 06/07/2025 11:00
Ai vượt mặt Trương Tam Phong về võ công trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung?

Mỹ nhân Việt từng được gọi là “quả bom sex": tuổi 42 vẫn độc thân

Phong cách sống - Cam Tuyền - 06/07/2025 10:00
Từng gây sốc với những vai diễn gợi cảm trên màn ảnh Việt, Quách An An sau nhiều năm chọn rút lui khỏi showbiz, sống kín tiếng và hoàn toàn vắng bóng truyền thông.

Tưởng người thương, hóa ra ChatGPT: AI đang thao túng hẹn hò thế nào?

Suy ngẫm - Hoàng Vũ - 06/07/2025 09:00
Ngày càng nhiều người dùng AI để "tút" lại tin nhắn trên ứng dụng hẹn hò.

Ánh sáng trong ta - Tác dụng phụ của việc gắn nhãn bản thân

Từ sách - Phim - Quìn - 06/07/2025 08:00
"Ánh sáng trong ta" (The Light We Carry) của Michelle Obama là minh chứng rằng: chiếc nhãn từ người khác, hoặc từ chính bạn không thể ngăn chặn tiềm năng thực sự bên trong con người bạn.

Xem 'Sex Education', tôi hiểu vì sao con gái ghét bà ngoại - Bi kịch đến từ câu nói tưởng chừng vô hại

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 05/07/2025 13:00
Tôi bàng hoàng nhận ra rằng những lời dạy dỗ tưởng chừng vô hại của người lớn có thể để lại vết thương sâu sắc trong tâm hồn con trẻ.

Công cụ tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập

Kỹ năng - Mạnh Hùng - 05/07/2025 12:00
Một số nền tảng công nghệ đã được triển khai để hỗ trợ người dân kiểm tra địa chỉ mới, đảm bảo không ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.

Vì sao MV “Rực rỡ ngày mới” chạm đến cảm xúc nghệ sĩ và khán giả?

Giải trí - Quỳnh Tâm - 05/07/2025 11:20
Sau khi ra mắt, MV "Rực rỡ ngày mới" nhận được nhiều phản hồi tích cực, những bình luận xúc động từ nghệ sĩ và khán giả.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 08/07/2025