Đi dự tuyển dụng bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô khiến người phỏng vấn phải hối hận

23/12/2021 17:00
Đi dự tuyển dụng bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô khiến người phỏng vấn phải hối hận

Khi tham gia phỏng vấn, cả người tuyển dụng lẫn ứng viên đều có quyền bình đẳng. Thế nên khi nghe những yêu cầu vô lí hoặc câu nói xúc phạm không chính đáng từ đối phương, bạn nên bình tĩnh, sáng suốt để "bật" ra cách giải quyết thích hợp nhất!

Trương Mai là sinh viên đạt thành tích cao của Khoa hóa học, cũng là sinh viên xuất sắc ở trường. Cô luôn được thầy cô và bạn bè quý mến.

Khi gần đến hạn tốt nghiệp, Trương Mai đã nộp CV vào vài công ty và chờ được phản hồi.

Là một cô gái "mọt sách", vô cùng thích học. Thế nên, điều khác biệt giữa Trương Mai và những cô gái cùng tuổi khác là cả ngày cô ấy đều vùi đầu trong phòng thí nghiệm. Trong khi bạn bè cùng trang lứa ăn mặc đẹp, xịt nước hoa thơm phức đi hẹn hò, ăn uống hoặc vui chơi cùng người khác thì Trương Mai chỉ có vài bộ đồ thường xuyên thay qua thay lại.

Có khi vì quá chuyên tâm vào một thí nghiệm nào đó, mà Trương Mai không chải đầu, tóc bết cũng không gội. Cô không biết trang điểm, cũng không quá để tâm đến việc này.

Hôm đó, khi nhận được cuộc gọi mời đến phỏng vấn ở một viện nghiên cứu. Trương Mai đã rất vui mừng, liền cám ơn và hứa hẹn sẽ đến đúng giờ.

Nhưng không ngờ tối hôm đó lại có một thí nghiệm mà Trương Mai không đành lòng bỏ lỡ. Thế là cô ở trong phòng thí nghiệm cùng thầy cô thảo luận cả đêm.

Để tóc bết bẩn đi phỏng vấn nữ ứng viên bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô đã khiến người phỏng vấn phải hối hận! - Ảnh 1.

Ngày hôm sau, Trương Mai chỉ thay một bộ quần áo đơn giản, sau đó đón xe đi đến địa điểm phỏng vấn.

Được xếp số thứ tự trước Trương Mai có hai người. Người phỏng vấn đưa cho người đầu tiên rất nhiều câu hỏi về chuyên môn, nhưng dường như người này trả lời không tốt lắm. Chính vì vậy đã bị người phỏng vấn trực tiếp nói rằng: "Xin lỗi, bạn đã bị loại."

Ứng viên thứ hai khá hơn người đầu tiên một chút, nhưng dường như cũng chưa đủ để thuyết phục người phỏng vấn.

Vì vậy anh ta được họ giữ hồ sơ, hẹn nếu lãnh đạo có đổi ý muốn tuyển thêm người thì sẽ liên lạc với anh ta sau.

Cuối cùng cũng tới lượt Trương Mai, cô cẩn thận đưa lại bản sơ yếu lí lịch của mình đến trước mặt nhà tuyển dụng. Nhưng không ngờ người này chẳng hỏi cô điều gì đã trực tiếp lạnh nhạt bảo:

"Cô bị loại!"

Vốn lúc đầu Trương Mai không dám hỏi nhiều, còn lịch sự gật đầu cám ơn sau đó xoay người tính ra cửa. Nhưng không ngờ cô chỉ mới xoay lưng đi thì người tuyển dụng đã vứt CV của cô vào sọt rác. Trương Mai vô tình quay đầu và thấy được, cô tức giận với cách cư xử của người phỏng vấn này nên quyết tâm phải hỏi cho ra lẽ.

"Hãy cho tôi một lí do, CV của tôi chị còn chưa xem qua, cũng chưa từng hỏi tôi bất kì vấn đề nào. Vậy chị dựa vào cái gì mà vứt sơ yếu lí lịch của tôi vào sọt rác rồi phán tôi không đậu phỏng vấn? Chẳng lẽ công ty này tuyển người chỉ bằng một lời nói của chị ư? Còn năng lực ứng viên thế nào thì không đáng để quan tâm hay sao?"

Để tóc bết bẩn đi phỏng vấn nữ ứng viên bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô đã khiến người phỏng vấn phải hối hận! - Ảnh 2.

Người phỏng vấn này nghe Trương Mai chất vấn, chẳng những không biết hối cãi hay xấu hổ, mà còn tỏ vẻ khinh thường Trương Mai: "Cô nên nhìn lại hình tượng của mình đi. Rõ ràng biết bản thân cần đến phỏng vấn nhưng lại không chịu gội đầu, tóc bết thế kia, quần áo thì nhàu nát. Với thái độ này, tôi nghĩ cô cũng chẳng làm được việc gì ra hồn."

Trương Mai nghe xong, liền bình tĩnh đến thùng rác nhặt lại CV của mình, sau đó nói với người phỏng vấn:

"Tôi xin lỗi nếu đã gây ấn tượng xấu về lần đầu gặp mặt cho chị. Chị nói tôi không ra hồn, nhưng chẳng phải hành vi ném CV của người khác vào sọt rác cũng rất tệ hay sao? Thứ hai, nếu chị thấy tôi làm không tốt, có thể nói lại tôi, tôi sẽ thay đổi, cần gì phải lạnh nhạt "đuổi cổ" người khác như ăn xin như thế?

Để tóc bết bẩn đi phỏng vấn nữ ứng viên bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô đã khiến người phỏng vấn phải hối hận! - Ảnh 3.

Thứ ba, cũng là điều cuối cùng mà tôi muốn nhắc nhở ngược lại chị. Vị trí tôi ứng tuyển là một công việc trong phòng thí nghiệm. Mỗi ngày chúng tôi đều sẽ bận rộn đến mức không có thời gian để soi gương, chứ đừng nói đến việc trang điểm. Áo tôi nhàu nát, nhưng tôi lại ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

Tôi nghĩ bản thân đã ứng tuyển vị trí này thì nên có trách nhiệm với nó. Không cần phải tốn thời gian để đầu tư vào quần áo, vẻ ngoài. Cái tôi muốn cống hiến cho công ty chị, là năng lực, không phải ngoại hình."

Hôm đó, người phỏng vấn đã bị cấp trên quở trách về cách làm việc của mình. Cô ấy đã chủ động liên lạc với Trương Mai, nhưng Trương Mai đã từ chối vì nghĩ rằng: "Một công ty có nhân sự như vậy, không xứng đáng với bản thân!"

Nếu bạn gặp những rắc rối không đáng có như Trương Mai, bạn sẽ làm gì?

Thật ra trong trường hợp nào đi nữa, cũng sẽ có những sự cố bất ngờ xảy ra. Khi chúng ta không có phương án dự phòng, thì cách tốt nhất là bình tĩnh đối mặt và giải quyết nó!

(sohu)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

Bill Gates, Elon Musk học được từ Steve Jobs những kỹ năng đỉnh cao nào?

Dưới đây là điều mà 6 trong số những bộ óc kinh doanh hàng đầu ngày nay nói rằng họ đã học được từ “người khổng lồ công nghệ” quá cố.

Livestream bán hàng: Thời gian hay nước bọt chưa đủ, mà phải “trùm” 2 thứ này!

Nếu vẫn đang nghĩ livestream dễ ẹc, chỉ cần ngồi trước điện thoại và thao thao bất tuyệt thì bạn đã lầm.

Tại sao phụ nữ khí chất lại có ít đàn ông theo đuổi? - Đây là đáp án mà bạn không thể ngờ!

Đầu tiên, điều này vẫn cần được phân tích từ suy nghĩ lý trí của đàn ông.

6 kiểu sinh viên chưa ra trường đã bị doanh nghiệp từ chối, dù học ở các trường top đầu

Những sinh viên hay "ảo tưởng sức mạnh", lười biếng, sống ỷ lại...nếu không cố gắng thay đổi sớm thì rất khó tìm được việc làm phù hợp, nguy cơ thất nghiệp rất cao.

Bí quyết giúp bạn trẻ vượt qua áp lực kỳ nghỉ lễ

Vào thời điểm được cho là hạnh phúc nhất năm, nhiều người lại phải vật lộn với áp lực liên quan đến việc họp mặt gia đình, đi du lịch hay thậm chí là mua quà cáp. Vậy làm thế nào để phòng tránh?

Bí kíp thành công của tỷ phú Mỹ: Làm một việc 40 phút mỗi ngày suốt 50 năm qua, bận mấy cũng duy trì

Vị tỷ phú từng gọi đây là "lý do quan trọng nhất giải thích cho bất kỳ thành công nào mà tôi đạt được".

Cách học nhanh nhất là bắt chước, cách bắt chước hiệu quả nhất là tìm người giỏi

Phát triển, đối với tôi, nó chỉ đơn giản là hiểu ra nguyên lý của nhiều điều xung quanh, nhìn nhận mọi thứ rõ ràng hơn để mình có một cuộc sống dễ dàng về cảm xúc.Từ đó, bình tâm tiến lên và hạnh phúc vui vẻ không quạo với đời.

Nếu nhận email trống này, bạn sắp thành nạn nhân của tấn công lừa đảo

91% trong số tất cả các email này được gửi từ những tài khoản Gmail mới được tạo, trong khi tất cả các nền tảng email khác chỉ chiếm 9%.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024