Nhà tuyển dụng hỏi: '1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?'

25/12/2021 12:00
Nhà tuyển dụng hỏi: '1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?'

Rốt cuộc đáp án chính xác của câu hỏi này là gì?

Trong quá trình xin việc đôi khi chúng ta sẽ gặp những câu hỏi phỏng vấn vô cùng kỳ lạ khiến mọi người phải vò đầu bứt tai. Trên thực tế, những câu hỏi như vậy thường được nhà tuyển dụng sử dụng để thử thách khả năng tư duy và cách ứng xử của các ứng viên. Qua đó tìm ra những ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu của công ty đề ra.

“1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?”: Trả lời 800, ứng viên lập tức bị loại! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn:baidu.

Theo đó, câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc dưới đây khiến mọi người bất ngờ vì câu hỏi tuyển dụng tưởng dễ mà lại không hề đơn giản chút nào.

Lý Văn tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi, cô luôn nằm trong top học sinh xuất sắc nhất của khối. Sau khi tốt nghiệp, Lý Văn tự tin nộp hồ sơ ứng tuyển vào một công ty kinh doanh nổi tiếng tại Quảng Châu.

Sau khi vượt qua vòng loại kiểm tra kiến thức chuyên môn, Lý Văn là ứng viên thành công lọt vào vòng trong với kết quả nổi bật. Trong 3 người vào vòng cuối này, Lý Văn là người có thành tích tốt nhất. Vì vậy, cô rất tự tin và cho rằng vị trí này chắc chắn sẽ thuộc về mình.

Tuy nhiên, tại vòng cuối cùng này Lý Văn lại bị loại chỉ vì một câu hỏi tưởng đơn giản mà hiểm hóc không ngờ.

Đề bài nhà tuyển dụng ra cho 3 ứng viên khi đó là một câu hỏi được viết trong giấy, ứng viên nhận giấy đọc câu hỏi sau đó viết đáp án của mình và nộp lên. Yêu cầu câu hỏi chính xác và thời gian nộp nhanh nhất.

Cụ thể, câu hỏi phía tuyển dụng đặt ra là: “Một con cua có 8 cái chân. 100 con có bao nhiêu chân?”.

“1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?”: Trả lời 800, ứng viên lập tức bị loại! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

 

Sau khi đọc xong câu hỏi này, Lý Văn và một ứng viên nữ khác nhanh chóng điền đáp án “800 chân” sau đó nộp lên cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đây là một đáp án sai, cả Lý Văn và nữ ứng viên kia đều bị loại ngay lập tức.

Lúc này ứng viên nam còn lại mới đưa đáp án của mình lên cho nhà tuyển dụng. Trên tờ giấy anh ta ghi 3 chữ “không xác định”. Vậy mà nhà tuyển dụng lại công bố đáp án này là đáp án chính xác.

Thấy vậy, Lý Văn vô cùng bức xúc mà chất vấn người nhà tuyển dụng. Người phụ trách tuyển dụng khi đó mỉm cười, hướng ánh mắt sang nam ứng viên và nhờ người này giải thích đáp án này.

Nam ứng viên nghe xong thì bắt đầu giải thích cho Lý Văn rằng: “Câu hỏi ở đây không xác định chủ ngữ, 100 con ở đây có thể là 100 con gà, 100 con vịt hoặc 100 con kiến v.v… mà mỗi loài động vật lại có số lượng chân khác nhau. Do đó, không thể xác định và đưa ra được đáp án cụ thể có bao nhiêu chân. Phần trước của câu hỏi 1 con cua có 8 chân vốn là bẫy của nhà tuyển dụng đề ra mà thôi”.

Lý Văn sau khi nghe xong đáp án này mới phát hiện ra bản thân đã phạm sai lầm lớn. Vì quá tự tin và vội vàng nên cô đã rơi vào bẫy của nhà tuyển dụng.

Bẫy phỏng vấn và bài học cho các bạn trẻ

Những câu hỏi tình huống hoặc những câu hỏi bất kỳ không liên quan đến kỹ năng chuyên môn và vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển thường được gọi là “bẫy phỏng vấn”.

Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản này lại ẩn chứa rất nhiều “bẫy”, yêu cầu ứng viên cần tỉnh táo, tư duy nhanh nhạy để nhận ra những chiếc bẫy này và có cách ứng phó hoặc có đáp án đa chiều nhất có thể. Qua đó đánh giá được khả năng tư duy logic và kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên có phù hợp với vị trí mà họ đang ứng tuyển không.

“1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?”: Trả lời 800, ứng viên lập tức bị loại! - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

Thông thường những câu hỏi dạng bẫy như này rất dễ đánh lừa các bạn sinh viên mới ra trường. Một phần là do các bạn trẻ chưa va chạm nhiều, phần còn lại là do cá tính và tính cách một số bạn thường nhanh ẩu đoảng, đi cùng đó là sự tự tin thái quá như trường hợp của Lý Văn ở bên trên.

Do đó, khi đi phỏng vấn các bạn nên duy trì sự bình tĩnh, suy nghĩ thật kỹ và có góc nhìn đa chiều trước những câu hỏi kỳ lạ của nhà tuyển dụng. Như vậy mới tránh được những những chiếc bẫy vô hình của nhà tuyển dụng đề ra.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Đến cựu CEO còn chật vật khi trả lời câu hỏi phỏng vấn đầu vào “kiểu Google”

Eric Schmidt đã vấp phải nhiều khó khăn khi trả lời những câu hỏi mang tính tư duy, thường được sử dụng trong các buổi phỏng vấn của Google.

Metaverse - Nguy cơ bị quấy rối tình dục trong vũ trụ ảo

Vấn nạn quấy rối tình dục trên Internet đã xuất hiện từ lâu. Trong môi trường thực tế ảo, điều này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Đi dự tuyển dụng bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô khiến người phỏng vấn phải hối hận

Khi tham gia phỏng vấn, cả người tuyển dụng lẫn ứng viên đều có quyền bình đẳng. Thế nên khi nghe những yêu cầu vô lí hoặc câu nói xúc phạm không chính đáng từ đối phương, bạn nên bình tĩnh, sáng suốt để "bật" ra cách giải quyết thích hợp nhất!

Bill Gates, Elon Musk học được từ Steve Jobs những kỹ năng đỉnh cao nào?

Dưới đây là điều mà 6 trong số những bộ óc kinh doanh hàng đầu ngày nay nói rằng họ đã học được từ “người khổng lồ công nghệ” quá cố.

Livestream bán hàng: Thời gian hay nước bọt chưa đủ, mà phải “trùm” 2 thứ này!

Nếu vẫn đang nghĩ livestream dễ ẹc, chỉ cần ngồi trước điện thoại và thao thao bất tuyệt thì bạn đã lầm.

Tại sao phụ nữ khí chất lại có ít đàn ông theo đuổi? - Đây là đáp án mà bạn không thể ngờ!

Đầu tiên, điều này vẫn cần được phân tích từ suy nghĩ lý trí của đàn ông.

6 kiểu sinh viên chưa ra trường đã bị doanh nghiệp từ chối, dù học ở các trường top đầu

Những sinh viên hay "ảo tưởng sức mạnh", lười biếng, sống ỷ lại...nếu không cố gắng thay đổi sớm thì rất khó tìm được việc làm phù hợp, nguy cơ thất nghiệp rất cao.

Bí quyết giúp bạn trẻ vượt qua áp lực kỳ nghỉ lễ

Vào thời điểm được cho là hạnh phúc nhất năm, nhiều người lại phải vật lộn với áp lực liên quan đến việc họp mặt gia đình, đi du lịch hay thậm chí là mua quà cáp. Vậy làm thế nào để phòng tránh?

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024