'Đường đến tự do' - Chuyên gia tài chính chỉ rõ cách tháo gỡ 2 nút thắt để tự do tài chính

 Phúc An16/12/2022 08:00
 'Đường đến tự do' -  Chuyên gia tài chính chỉ rõ cách tháo gỡ 2 nút thắt để tự do tài chính

Trong “Tự do tài chính”, Peter Mallouk và Anthony Robbins đã có câu trả lời thuyết phục rằng, muốn tự do tài chính, chỉ cần tháo gỡ hai nút thắt: thay đổi tư duy và hiểu rõ các công cụ tài chính.

Thay đổi các tư duy tiêu cực về đồng tiền

Đầu tiên, Peter và Anthony gỡ các nút thắt liên quan đến các tư duy tiêu cực thông thường về tiền bạc.

Tự do tài chính thường bị cho là một truyền thuyết huyền ảo dẫn dụ những ai cả tin hoặc tham lam. Với nút thắt đầu tiên quyết định toàn bộ vấn đề này, các tác giả cho rằng tự do tài chính trước hết không phải đích đến với những con số cụ thể, mà là một hành trình trưởng thành về nhận thức, là một trạng thái tinh thần mà ở đó, chúng ta “tự do sống với đam mê, với sự hào phóng, lòng biết ơn và sự bình an trong tâm hồn.”

Cách tiếp cận mới mẻ này mở đường cho độc giả nhìn nhận tiền bạc với một thái độ tích cực, rõ ràng và cởi mở hơn. Đồng tiền không hề đi liền với lòng tham, mà là con đường vững chắc và an toàn giúp mỗi người tiến đến sự viên mãn về vật chất lẫn tinh thần trong đời sống.

Bên cạnh đó, nỗi bất an trước tương lai, trước mất mát và thất bại là trở ngại lớn nhất ngăn cản chúng ta trở thành một nhà đầu tư thành công. Dù trước mắt còn là những ngổn ngang sau đại dịch, trong Đường đến tự do, các tác giả đặt niềm tin tuyệt đối vào xu hướng phát triển của kinh tế toàn cầu trong dài hạn. Sự tiến bộ như vũ bão của công nghệ hứa hẹn nâng cao chất lượng cuộc sống con người lên một tầm cao mới trong khoảng thời gian ngắn hơn một thế hệ.

Bên cạnh đó, Peter Mallouk và Anthony Robbins cũng thắt chặt sợi dây liên kết giữa tâm lí và lựa chọn đầu tư, đi sâu vào các nguyên tắc nhận diện nhu cầu, giải phóng cảm xúc, để mỗi chúng ta có thể “trải nghiệm sự sung túc đích thực: một cuộc sống tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, sự hào phóng, sự sôi nổi và một tâm trí thanh thản.”

Cuốn sách cũng phân loại sáu nhu cầu cơ bản của con người: Cảm giác chắc chắn, Trải nghiệm sự mới mẻ, Thấy bản thân quan trọng, Yêu thương và kết nối, Phát triển và Cống hiến, từ đó phân tích các nhu cầu này ảnh hưởng ra sao đến hành vi tài chính.

Hiểu rõ các công cụ đầu tư

Sau đó, khi bàn về kỹ thuật đầu tư, các tác giả cập nhật nhiều kiến thức quản lý tài chính và đầu tư cá nhân thông qua nhiều ví dụ cụ thể trong giới kinh doanh và đầu tư Mỹ. Bỏ qua sự khác biệt về mặt kỹ thuật giữa cách vận hành các thị trường tài chính, bốn quy tắc đầu tư cá nhân được Mallouk và Robbins giới thiệu xây dựng một nền tảng nhận thức vững chắc cho bất kỳ ai muốn đạt đến tự do tài chính thông qua tích lũy và đầu tư khôn ngoan.

Sau đó, một kế hoạch năm bước cơ bản để đạt đến tự do tài chính được dẫn ra: lập bảng kê giá trị tài sản ròng, xây dựng kế hoạch tài chính, chạy thử các dự phóng, theo dõi và điều chỉnh tiến trình, và lập danh mục đầu tư tùy chỉnh.

Bước đầu tiên - kiểm kê tài sản giúp chúng ta xác định rõ tài sản nào đang mang lại tiền và tài sản nào đang làm hao hụt tiền. Bước thứ hai - xác định mục tiêu - nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là bước khó nhất, bởi mục tiêu mơ hồ dẫn đến nhiều hệ quả khó lường như thiếu đi biện pháp tránh tranh chấp và bảo vệ tài sản đúng mức. Một kế hoạch tài chính thành công còn cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tài chính chuyên nghiệp. Họ sẽ áp dụng các công cụ chuyên môn để tối ưu hóa các khoản đầu tư, các khoản vay và tính toán các mục tiêu tài chính cụ thể và các cách thức khả dĩ để hiện thực hóa mục tiêu, giúp chúng ta có tầm nhìn rõ ràng hơn về hành trình tự do tài chính trong đời.

Để giúp độc giả thêm phần sáng suốt và tự tin lựa chọn đầu tư, sách cũng giới thiệu ngắn gọn các nguyên tắc kinh tế vĩ mô, vi mô cơ bản, cách thức hoạt động của thị trường chứng khoán Mỹ cùng những quan sát về nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường tài chính nói riêng.

Dễ hiểu, thú vị và tích cực, “Đường đến tự do” là một khởi đầu hợp lý cho những ai đang quyết tâm đạt đến trạng thái tự do tài chính mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Dám nghĩ lại - Những triết gia vĩ đại sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Triết học là một môn học phát sinh từ “trí tuệ” mà một cá nhân thu thập được trong cuộc đời của họ. Theo định nghĩa đó, qua nhiều năm, nhiều người trong chúng ta đã trở thành triết gia và là một phần của các triết lý cá nhân của chúng ta.

Ra mắt sách Cẩm nang chăm sóc sức khoẻ răng miệng trẻ em

Với cách viết dễ hiểu, sách tiết lộ những sự thật thú vị về răng miệng, giúp các bé có ý thức và thực hành tốt hơn trong việc chăm sóc răng miệng.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ đúng cách giúp giảm tải gánh nặng cho mẹ sau này

Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em – một cuốn sách nhỏ gọn gàng, súc tích và đầy đủ về chăm sóc răng miệng dành cho trẻ.

Đôi điều cần suy ngẫm - Giáo dục phải giúp bạn thấu hiểu toàn bộ cuộc sống

Phần đông chúng ta bám chấp vào một phần nhỏ của cuộc sống và nghĩ rằng thông qua phần nhỏ đó ta sẽ khám phá cái toàn thể.

Đôi điều cần suy ngẫm - Thế giới sẽ chuyển hóa nếu bạn có được tình yêu

Một người đàn ông khoác áo khất sĩ mỗi buổi sáng thường đến hái hoa từ những cái cây trong khu vườn gần đó. Tay và mắt ông háo hức tìm hoa và ngắt hết mọi bông hoa trong tầm với.

'Nhân duyên Mèo định' - Tình yêu và sự chữa lành sẽ đến khi ta sẵn sàng đón nhận

Câu chuyện tình yêu giữa hai người đang cố vượt qua vết thương lòng - nhờ vào sự xe duyên của… một chú mèo - hứa hẹn sẽ đốn tim, kể cả những độc giả khó tính nhất. 

Cửa hiệu triết học - Làm thế nào để triết học không còn nhàm chán?

Thông qua “Cửa hiệu triết học”, Peter Worley cùng các đồng tác giả đã dẫn dắt độc giả mở “cánh cửa” triết học một cách tự nhiên và gần gũi nhất. 

Minh triết trong ăn uống của phương Đông - Mối tương quan giữa chế độ ăn uống và tuổi thọ

Cuốn sách cung cấp kiến thức tổng quát, tư duy thông thái, giúp người đọc có tầm nhìn và sự đánh giá vấn đề sức khỏe một cách sáng suốt.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024