Chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ đúng cách giúp giảm tải gánh nặng cho mẹ sau này

First News12/12/2022 11:27
Chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ đúng cách giúp giảm tải gánh nặng cho mẹ sau này

Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em – một cuốn sách nhỏ gọn gàng, súc tích và đầy đủ về chăm sóc răng miệng dành cho trẻ.

Sức khoẻ răng miệng hiện nay gần như được coi là một trong những thước đo chất lượng cuộc sống. Với những phụ huynh có con lớn hơn, hàm răng đã phát triển đầy đủ thì 12 tuổi là độ tuổi phù hợp mà trẻ đã có thể bắt đầu niềng răng. Còn đối với trẻ nhỏ còn răng sữa thì sẽ cần theo dõi và thăm khám sớm, để lúc thay răng không bị ảnh hưởng nhiều, tránh các trường hợp như răng mọc không đều hoặc bị xô lệch, sẽ cần phải can thiệp các hình thức như nắn chỉnh hay nhổ răng.

Vậy nên đây không chỉ là cuốn sách cần thiết dành cho tất cả các phụ huynh có mong muốn giúp con xây dựng ý thức tự bảo vệ và chăm sóc răng miệng, mà còn là cuốn sách bổ ích về sức khoẻ răng miệng cần được tìm hiểu càng sớm càng tốt. Đặc biệt trong sách còn có một phần thông tin hỏi đáp được tác giả chia sẻ vô cùng chi tiết về việc chỉnh nha cho những trẻ có hàm răng không như ý ở các giai đoạn phát triển khác nhau mà các mẹ nhất định nên biết. 

Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em tuy có dung lượng ngắn nhưng cung cấp hầu như đầy đủ các kiến thức cơ bản về chăm sóc răng. Cái hay của sách là nó không chỉ đưa ra lời khuyên hay công thức, mà bằng việc cung cấp những kiến thức nền, nó thôi thúc người đọc tự mình thay đổi ý thức, làm mới những niềm tin sai lệch và xây dựng những thói quen lành mạnh, có lợi cho sức khỏe răng miệng nói chung.

Bên cạnh kiến thức nền, cuốn sách có mục nhỏ rất thú vị tiết lộ những sự thật và cả những hiểu lầm về răng, đưa ra những mẹo nhỏ và lời khuyên hữu ích cho thực tế hằng ngày, ví dụ cách để trẻ thích thú với việc vệ sinh răng miệng thay vì coi đó là một nhiệm vụ phải làm. Việc hướng dẫn chăm sóc toàn diện qua từng thời kỳ cũng giúp cha mẹ gánh nặng về sau. Một hàm răng được chăm sóc tốt từ nhỏ sẽ không cần can thiệp nha khoa quá nhiều. Trường hợp răng cần được chỉnh sửa, điều trị, thì trong độ tuổi vàng của trẻ, cha mẹ cũng sẽ tiêu tốn ít tiền bạc và thời gian hơn, vì vậy những kiến thức cơ bản trong cuốn sách này là vô cùng hữu ích và thực tế.

Một điểm sáng khác của cuốn Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em này là nó được nhóm tác giả chú đích xây dựng dưới dạng phụ huynh đọc cùng con. Nội dung đầy kiến thức nhưng được viết vô cùng dễ hiểu với các minh họa vui nhộn và sống động. Con phần hình, cha mẹ phần chữ, chắc chắn phụ huynh có thể tổ chức hoạt động đọc cùng con vô cùng thú vị.

Cha mẹ muốn con mình có một nụ cười đẹp và một hàm răng khỏe thì Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em chắc chắn là thứ cha mẹ đang tìm kiếm.

Đây vốn có thể coi là một chủ đề khô khan, nhưng bằng kinh nghiệm làm việc với cả trẻ em lẫn phụ huynh, nhóm tác giả đã tổ chức một cuốn sách vô cùng gần gũi, dễ hiểu và sinh động.

Đông đảo bạn đọc đến dự sự kiện ra mắt sách tại Đường sách TP.HCM sáng 11-12-2022

Sách có dung lượng khá khiêm tốn nhưng hầu như không bỏ qua một kiến thức căn bản nào. Bắt đầu là giới thiệu về răng và tầm quan trọng của răng, tiếp đến là cách chăm sóc răng sữa rồi cách xử lý trong quá trình thay răng, sau đó là chăm sóc răng vĩnh viễn, điều trị dự phòng, cuối cùng là các thông tin về can thiệp chỉnh nha. Với hướng trình bày logic này, tin rằng phụ huynh rất dễ theo dõi và tìm thấy những thông tin cần thiết để hướng dẫn cho con. Dù trẻ đang ở độ tuổi nào, tin chắc phụ huynh đều có thể tìm thấy trong cuốn cẩm nang này những thông tin hữu ích để hướng dẫn trẻ bắt tay ngay vào việc thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng.

Phần hấp dẫn của cuốn sách không chỉ ở lượng kiến thức được cô đọng gọn gàng, mà nằm ở cách trình bày hình ảnh vui nhộn, màu sắc tươi sáng, đặc biệt là các bước hướng dẫn đều được thể hiện rất rõ ràng.

Điểm thu hút cuối cùng có lẽ phải kể đến chuyên mục hỏi đáp với bác sĩ ở phần cuối, nơi chứa đựng toàn bộ những thông tin cơ bản nhưng cần thiết về niềng răng, một hình thức điều trị y tế dự phòng vô cùng cần thiết và phổ biến hiện nay. “Nhỏ mà có võ” chính là một miêu tả chính xác dành cho cuốn cẩm nang này.

Là một trong hai bác sĩ của Việt Nam vinh dự được nhận bằng chỉnh nha của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, bác sĩ Nguyễn Quang Tiến hiện đang là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ và điều trị nha khoa. Đặc biệt bác sĩ là chuyên gia về niềng răng (hay chỉnh nha). Không dừng lại ở đó, hiện nay bác sĩ Nguyễn Quang Tiến cũng tham gia đào tạo thế hệ kế thừa và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của mình thông qua các trang sách. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em là cuốn sách thứ hai của bác sĩ Nguyễn Quang Tiến.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024