Đường đến tự do - Đừng đọc cuốn sách này nếu bạn chưa sẵn sàng hướng tới mục tiêu tự do tài chính

Nguyễn Phương13/11/2022 08:00
Đường đến tự do - Đừng đọc cuốn sách này nếu bạn chưa sẵn sàng hướng tới mục tiêu tự do tài chính

Một trong những câu nói đắt giá nhất trong cuốn sách là: “Tự do tài chính không phải là một số tiền, mà là một trạng thái tâm trí.”

Nếu định nghĩa về tự do tài chính của bạn có là gì nhưng bạn thực sự muốn đạt được đó, dù bạn đã là một doanh nhân sành sỏi hay một tân binh mới loay hoay trên con đường đầu tư, thì đây chính là một cuốn sách tuyệt vời về quản lý tài chính và phát triển chúng dành cho bạn. 

Điều giá trị nhất ở cuốn sách Đường đến tự do là Peter Mallouk đã tìm thấy điểm tuyệt vời khi cung cấp cho chúng ta đủ thông tin để tìm hiểu rất nhiều về nhiều chủ đề, nhưng không quá phức tạp để khiến cuốn sách trở nên quá dài hoặc quá chi tiết. Điều này giúp cho người đọc (đặc biệt là những người mới) có cái nhìn bao quát và toàn cảnh nhất về khái niệm thị trường tài chính và con đường đầu tư. Nếu bạn muốn tìm được đúng đường đi nước bước của mình, bạn phải có chiếc bản đồ trong tay. Và cuốn sách này chính là tấm bản đồ tài chính dành cho bạn.

Nó đi từ cơ chế đầu tư và tâm lý của nó đến đa dạng hóa danh mục đầu tư, từ ý chí và điều gì sẽ xảy ra khi bạn qua đời để trở nên thông minh hơn về các loại thuế và nghỉ hưu. Nó bao gồm một loạt các chủ đề tài chính cho tất cả mọi người để tìm hiểu 20% chịu trách nhiệm cho 80% kết quả tuyệt vời. Cuốn sách này chắc chắn không phải là một kế hoạch làm giàu nhanh chóng, Peter Malouk thậm chí còn chỉ ra những lời hứa của ông là một sự lựa chọn có vẻ nhàm chán, nhưng lại là một sự lựa chọn giúp bạn hướng tới một tương lai tự do tài chính không xa.

Tony Robinsons cũng có một vài chương về tâm lý học, cả tâm lý tiền bạc và cuộc sống, khá nhiều thứ anh ấy nói trong các cuộc hội thảo và video của mình nhưng được tóm tắt và diễn đạt tốt hơn bao giờ hết bởi vì anh ấy đã có rất nhiều năm để đưa ý tưởng của mình thành lời nói mà tất cả mọi người đều dễ dàng hiểu được. Các chương của anh ấy trong cuốn sách này được kết hợp rất tốt với nhau, những câu nói đơn giản, có tác động và những ý tưởng kích thích suy nghĩ. Và bạn phải tự tìm câu trả lười cho chính mình.

Tiền đề của cuốn sách này là cung cấp sự hiểu biết và tập trung, hướng tới một chiến lược đầu tư đa dạng và dài hạn. Điều này sẽ được giám sát bởi một cố vấn tài chính, nhưng một cố vấn có thể được chọn một cách an toàn bằng cách làm theo danh sách kiểm tra chi tiết của Peter về những gì một cố vấn nên có và, nếu một số điều nhất định đang được thúc đẩy thông qua cố vấn, thì chính xác lý do tại sao chúng nên tránh xa họ..

Chiến lược đầu tư sẽ bao gồm một quỹ được quản lý, bao gồm các quỹ chỉ số, trái phiếu và có thể là một số ủy thác đầu tư bất động sản, để hỗ trợ và thực hiện các mục tiêu tài chính của bạn.

Cuốn sách này chắt lọc và pha loãng tất cả các kế hoạch làm giàu nhanh chóng, và mặc dù chúng đã có hiệu quả với một số người, nhưng cuốn sách nêu chi tiết rõ ràng tại sao có khả năng rất cao chúng sẽ không phù hợp với số đông.

Vậy còn bạn, bạn đang nằm ở đâu trong đám đông?

 

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024