Á hậu Hoàng My: Tri thức góp phần nâng tầm vóc của quốc gia

27/11/2019 08:20
Á hậu Hoàng My: Tri thức góp phần nâng tầm vóc của quốc gia

Sáng ngày 24. 11, “Hành trình Từ trái tim” cùng với Á hậu Hoàng My, Á hậu Lệ Hằng tiếp tục trao tặng những cuốn sách “Khuyến học”, “Đắc nhân tâm”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách’, “Quốc gia khởi nghiệp” đến các bạn sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

Đây cũng là một trong những hoạt động đánh dấu sự hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Trung Nguyên Legend nhằm hướng nghiệp cho sinh viên.

Á hậu Hoàng My là người đồng hành cùng với Hành trình mang ánh sáng tri thức đến những thôn bản xa nhất, vượt hàng vạn hải lý, băng rừng, vượt sông mang theo khát vọng khởi nghiệp, kiến quốc cho thế hệ trẻ. Hoàng My vô cùng xúc động khi được cùng Hành trình trở về nơi mình đã sinh ra và lớn lên: “Hoàng My đã có một tuổi trẻ đầy ý nghĩa khi được cùng Tập đoàn Trung Nguyên trao tri thức cho các bạn trẻ. My đã cùng Hành trình đi rất xa và hôm nay mới có dịp trở về lại mảnh đất quê hương để đánh thức khát vọng lớn nơi các bạn trẻ. Các bạn ở Đồng Nai thật sự cần tri thức, cần công thức thành công để tự tin bước vào đời. Và càng đi, càng đọc My lại cảm thấy yêu Việt Nam, càng hy vọng các trẻ có thể tích lũy tri thức nhân loại góp phần nâng tầm vóc của quốc gia, dân tộc mình.”

Câu chuyện Á hậu Hoàng My đã tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên có mặt trong buổi giao lưu. Sinh ra ở nơi chỉ có cà phê, ngô, khoai, sắn con đường duy nhất để Hoàng My thay đổi tương lai là học thật giỏi, đọc thật nhiều sách làm vốn liếng cho bản thân. Hoàng My nhắn nhủ với các bạn trẻ: “Xuất phát điểm như thế nào không quan trọng, nhưng thành công sẽ đến nếu như bạn thật sự có khát vọng lớn, có ý chí và không ngại đương đầu với khó khăn, thách thức. My mong muốn được đi khắp thế giới để trải nghiệm và cảm nhận giá trị sống. My từng sống Israel một đất nước nhỏ bé, không được thiên nhiên ưu ái, thường xuyên có súng đạn, đánh bom - nơi mà sự sống bị đe dọa từng ngày. Nhưng ở nơi ấy My đã thấy một tinh thần đoàn kết, sức mạnh dân tộc đã tạo nên một đất nước Israel kiên cường, giàu có khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải nể phục và học tập.”

Gắn bó với Hành trình, may mắn có được cơ hội đọc nhiều cuốn sách hay trong Tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn khiến Hoàng My càng tin tưởng rằng đất nước mình sẽ trường tồn và phát triển nếu như thế hệ rường cột có được nguồn tri thức toàn diện: “Sách là một điều tuyệt vời để bản thân My có thể khám phá vì sao nhân loại tiến bộ như thế nào? Nếu các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thì hãy đọc “Quốc gia khởi nghiệp” - hiểu về đất nước và những con người khởi nghiệp… Mọi vấn đề bạn muốn tìm hiểu, học hỏi đều có ở trong những cuốn sách hay. My rất mong mỏi trong thời gian tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend có thể trao cho các bạn trẻ những đầu sách mới bên cạnh 5 cuốn sách Nền tảng Đổi đời.” Hoàng My cho hay.

Á hậu Lệ Hằng cũng đã gắn bó với Hành trình vượt qua bao chặng đường để đánh thức khát vọng vĩ đại ở các bạn trẻ. Lệ Hằng cho hay: “Hành trình của Trung Nguyên đã giúp Hằng có thêm những trải nghiệm thật đẹp của tuổi trẻ khi có thể đóng góp thật nhiều điều ý nghĩa cho cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Hằng tin rằng với những cuốn sách quý mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn sẽ giúp các bạn mở rộng tư duy, có đam mê, có chí hướng và muốn đóng góp sức mình vào sự phát triển của đất nước.”

Á hậu Lệ Hằng đã dành trọn cảm tình của các bạn sinh viên về câu chuyện khởi nghiệp của mình: “Sau khi dành Á hậu của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, Hằng đã thử sức ở lĩnh vực kinh doanh nông sản với mong muốn mọi người được sử dụng thực phẩm sạch. Nhưng lúc ấy, Hằng không giỏi về kỹ thuật cũng không có nhiều kiến thức về kinh doanh nên thất bại đau đớn. Sau đó, Hằng chuyển hướng kinh doanh với định hướng trong vòng 5 – 10 năm nữa sẽ trở thành một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng lớn nhất việt Nam. Sau những thất bại đã giúp cho Hằng có thêm nhiều bài học cho mình. Bạn có ước mơ, có ý chí nhưng phải nắm bắt cơ hội, dám thay đổi và kết nối các nguồn lực vì muốn đi xa phải đi cùng nhau.” Lệ Hằng chia sẻ.

Sau những vấp ngã về kinh doanh thì sách trở thành một người thầy vĩ đại soi sáng cho con đường đi của Lệ Hằng: “Cuốn sách ‘Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách’ đã tiếp thêm sức mạnh để vươn đến thành công. Hằng nhận ra một điều rằng tiền mất đi mình có thể kiếm lại được nhưng mất đi niềm tin, ý chí là mất đi tất cả. Trước khi bạn muốn thực hiện kinh doanh, hãy đọc thật nhiều sách để trở thành một chuyên gia ở lĩnh vực mà bạn theo đuổi.”

Có mặt trong buổi giao lưu, Thạc sĩ Mai Lâm hiện đang điều hành công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc Tế Restart, vinh dự khi tiếp tục được đồng hành cùng Hành Trình để truyền cảm hứng về khát vọng vĩ đại mà còn tìm ra cho mình một con đường đúng đắn cho các bạn trẻ: “Hãy học thật, sống tử tế và hành động 300%. Đọc sách chính là con đường ngắn nhất để các bạn lĩnh hội tinh hoa tri thức nhân loại nhằm soi chiếu, ứng dụng cho bản thân. Hai cuốn sách mà Mai Lâm tâm đắc là ‘Nghĩ Giàu Làm Giàu” giúp chúng ta hiểu được khi thất bại mình phải làm gì?; ‘Quốc Gia Khởi Nghiệp’ – khiến người trẻ có những suy nghĩ lớn lao cho quốc gia, dân tộc.”

“Hành trình Từ trái tim” đã truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh để nhiều bạn trẻ có khát vọng lớn. Bạn Nguyễn Thanh Duy, trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai bày tỏ: “Tham gia Hành trình và may mắn có trong tay 5 cuốn sách quý giúp chúng em hiểu về thế giới rộng lớn ngoài kia, biết quý trọng hiện tại và hướng đến tương lai tốt đẹp cho bản thân, cho dân tộc Việt Nam.”

Thầy Phạm Quang Trung – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai, nhận định: “Hành trình Từ trái tim đã nuôi dưỡng ngọn lửa khát vọng về một thế hệ trẻ có tri thức toàn diện, có những đóng góp thiết thực cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Hãy đọc và ngẫm những cuốn sách quý do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tuyển chọn, bởi đây sẽ là hành trang tri thức vững chắc để các em tự tin bước vào đời.”

Kết thúc buổi giao lưu, Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt chương trình đúc kết: “Nhiều bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề luôn loay hoay tìm kiếm câu trả lời. Không có định nghĩa đúng, sai khi chọn nghề nghiệp mà chỉ có chọn phù hợp và không phù hợp. Đi nhầm đường chính là chọn không phù hợp. Và Hành trình Từ trái tim không chỉ mang đến cho thanh niên nguồn cảm hứng từ những câu chuyện của những quốc gia, nhân vật thành công mà còn cung cấp Công Thức Thành Công cho mỗi người”.

Gần 10 năm qua, “Hành trình Từ trái tim” đã vượt hàng ngàn km, qua mọi địa hình từ núi cao hiểm trở đến biển đảo xa xôi và kênh rạch chằng chịt để trao tặng hàng chục triệu cuốn sách trong 5 đầu sách là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách”. Riêng năm 2019, Hành trình đã đi qua 63 tỉnh, thành với hơn 10.000 km đường bộ và 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý.

Từ cuốn sách đầu tiên “Nghĩ giàu làm giàu” đến bộ 5 cuốn sách quý đổi đời, đến nay, “Tủ sách nền tảng đổi đời” được mở rộng với hơn 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa học, Triết học, Huyền học, Y học, Võ học, Kinh tài học, Chính trị học, Đạo đức học, Xã hội học, Mỹ học, Âm thanh học và Ngôn ngữ học. Năm 2020, Hành trình sẽ đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, hành sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Bước ra thế giới – Lời khuyên của GS. John Vũ dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Bước ra thế giới là tập hợp những lời khuyên không thể bỏ qua với các bạn trẻ trên con đường lập nghiệp và khẳng định bản thân không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới của GS. John Vũ.

Tăng trưởng thần tốc - Làm cách nào để những start-up phát triển thành “scale-up”?

Trong quyển sách Tăng trưởng thần tốc – Con đường nhanh nhất để dựng nên những doanh nghiệp khổng lồ, hai tác giả Reid Hoffman và Chris Yeh giải thích về chiến lược và những kỹ thuật để thúc đẩy và quản lý sự tăng trưởng cực kỳ nhanh chóng.

Muôn dặm đường hoa: Từ thiên nhiên đến cảm hứng hội họa

"Muôn dặm đường hoa" là cuốn sách mới nhất của nữ họa sĩ Trần Thùy Linh, trong đó, nữ họa sĩ viết về 25 loại hoa quen và lạ, cùng 14 bức họa về những loài hoa ấy.

Tìm Ikigai – Tìm lý do để bạn thức dậy mỗi buổi sáng hay bắt đầu mỗi công việc vui vẻ theo cách của người Nhật

Người Nhật gọi niềm vui sống, ý nghĩ sống, mục đích sống là Ikigai. Đó không đơn giản là một từ trong từ điển mà là một khái niệm.

Hoa hậu Giáng My: Một dân tộc vĩ đại phải đề cao trí thức

Sáng 23.11, “Hành trình Từ trái tim” cùng với nhà báo Vũ Kim Hạnh, Hoa hậu Giáng My, ca sĩ Minh Hằng tiếp tục sứ mệnh mang ánh sáng tri thức và những cuốn sách quý trao tặng cho hàng trăm sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

Cách Google, Amazon và các công ty tăng trưởng thần tốc

Chuyện các công ty từ chỗ khởi nghiệp non nớt, chật vật phát triển thành những doanh nghiệp hàng đầu được kể trong sách "Tăng trưởng thần tốc".

Làm doanh nhân, phải lĩnh hội được 6 mưu lược này của Tôn Tử: Biết hóa nguy thành an, chuyển bại thành thắng

Thương trường cũng chính là chiến trường. Hiểu và áp dụng được binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển yên ổn, duy trì vị thế đắc lợi và xa hơn là cạnh tranh với các đối thủ lớn, kể cả khi gặp bất lợi về nguồn lực.

Khởi nghiệp từ khi lên 7, tại sao không?

Kid Start-up – Khởi nghiệp từ khi lên 7 được viết bởi Ian McCue cùng các “Shark” nổi tiếng trên kênh ABC Mark Cuban, Shaan Patel.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024