Bước ra thế giới – Lời khuyên của GS. John Vũ dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam

27/11/2019 08:00
Bước ra thế giới – Lời khuyên của GS. John Vũ dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Bước ra thế giới là tập hợp những lời khuyên không thể bỏ qua với các bạn trẻ trên con đường lập nghiệp và khẳng định bản thân không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới của GS. John Vũ.

Nếu nói đến một người Việt thành công trên thế giới, khó có thể không nhắc đến GS. John Vũ – hay còn được biết đến là dịch giả Nguyên Phong – người đã phóng tác tác phẩm kỳ bí, cuốn hút “Hành trình về phương Đông” được chính NXB của Mỹ mua lại bản quyền.

Dù sinh sống và làm việc ở nước ngoài hàng chục năm, nhưng ông vẫn luôn mong mỏi thực hiện những cuốn sách dành cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên với mong muốn thế hệ trẻ là những người tiếp nối, xây dựng đất nước trong tương lai. Những cuốn sách ông viết riêng cho thế hệ trẻ Việt Nam bao gồm: Khởi Hành, Kết Nối và Bước ra thế giới.

Nếu như trong hai tập Khởi Hành và Kết Nối, GS. John Vũ đề cập đến phương pháp học tập tích cực và định hướng phát triển cho sinh viên trong trường đại học và khi ra trường, thì với cuốn sách Bước ra thế giới vẫn là những lời khuyên hữu ích cho sinh viên, các bạn trẻ nhưng với bối cảnh sâu rộng hơn: Thế giới đang thay đổi mạnh mẽ trong thời đại công nghệ thông tin.

Theo công ty phân tích Gartner, đến năm 2020, sẽ có trên 26 tỉ thiết bị được kết nối, có thể “nói chuyện” với nhau và tạo ra “mạng lưới khổng lồ các vật được kết nối”. Mối quan hệ giữa con người và các thiết bị này, giữa các thiết bị với các thiết bị, sẽ thay đổi hoàn toàn bản chất của công việc và xã hội.

Những dịch chuyển trong kinh tế thế giới và cơ cấu lao động sẽ thay đổi ra sao khi nền kinh tế tri thức và thông tin không còn dựa trên vốn, vật tư và lao động? Những kỹ năng gì là cần thiết trong viễn cảnh robot sẽ lấy đi công việc của con người? Xu hướng việc làm trong tương lai - đâu là những công việc hấp dẫn nhất trong thị trường việc làm toàn cầu? Con người nên phát triển với tầm vóc như thế nào để phù hợp với thời đại tri thức?

Trong cuốn sách Bước ra thế giới, GS. John Vũ không chỉ đưa ra những thông tin cập nhập, cần thiết theo xu hướng thế giới cho các bạn trẻ. Bằng tầm nhìn và kinh nghiệm của một nhà khoa học hàng đầu, một người làm việc thực tiễn, lời khuyên của GS. John Vũ trong cuốn sách là những nhận định cá nhân sâu sắc, mang tính giá trị lâu dài trong hành trình phát triển bản thân, khẳng định mình của các bạn trẻ.

Tập hợp từ các bài blog của GS. John Vũ, mỗi chủ đề trong Bước ra thế giới được viết như một bài luận chặt chẽ với lối hành văn khúc chiết, lập luận chắc chắn và thông tin giá trị.

Thực tế, cuộc CMCN 4.0 đã diễn ra, với nền tảng là các phát minh đột phá trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, vạn vật kết nối (IoTs)… Thế giới đã thay đổi hoàn toàn, nhiều thách thức nhưng cũng ẩn chứa những cơ hội đột phá. Bước ra thế giới là hành trang cần thiết cho các bạn học sinh, sinh viên và những người trẻ giàu nhiệt huyết, khát khao khắng định mình.

Giáo sư Jonh Vũ tên thật là Vũ Văn Du, ông còn được nhiều người biết đến là dịch giả Nguyên Phong. Ông rời Việt Nam du học ở Hoa Kỳ từ năm 1968 và tốt nghiệp cao học ở hai ngành Sinh vật học và Điện toán. Ngoài công việc chính là một kỹ sư cao cấp tại Boeing trong hơn 20 năm, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu trong vai trò nhà khoa học tại Đại học Camegie Mellon và Đại học Seattle. Ông còn giảng dạy tại một số trường đại học quốc tế tại Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản về lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Song song với vai trò một nhà khoa học, Nguyên Phong còn là dịch giả nổi tiếng của loạt sách vê văn hóa và tâm linh phương Đông, chuyển thể từ nhiêu tác phẩm của các học giả phương Tây sau quá trình tìm hiểu và khám phá các giá trị tinh thần từ phương Đông. Trong số đó, có thể kể: Hành trình về phương Đông, Ngọc sáng trong hoa sen, Bên rặng Tuyết sơn, Hoa sen trên tuyết, Hoa trôi trẽn sóng nước, Huyên thuật và đạo sĩ Tây Tạng, Trở vê từ cõi sáng, Đường mây qua xứ tuyết,…

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024