12 điều cần hiểu trong thế giới của người trưởng thành

Trung Hạ15/06/2023 10:00
12 điều cần hiểu trong thế giới của người trưởng thành

Người ta thường nói: “Cùng với sự trưởng thành, bạn sẽ không mất đi người bạn nào cả, bạn chỉ học được rằng: Ai mới là bạn thật sự!”.

Trải nghiệm đủ nhiều rồi mới biết, thế giới của người trưởng thành thật quá phức tạp. Tuy nhiên, không phải cứ lớn tuổi thì tương đương với việc đã trưởng thành. Sự chín chắn thật sự phải là: Bạn sở hữu bao nhiêu bài học trước thử thách cuộc đời và cách ứng xử trong các mối quan hệ. Cũng như việc thấu hiểu 12 điều dưới đây:

12 điều cần hiểu trong thế giới người trưởng thành, trần trụi nhưng thực tế - Ảnh 1.
 

1. Nếu đã trải nghiệm được “dạo một mình, đi quán cafe một mình, không cuộc gọi cũng không tin nhắn, không có ai để nói chuyện, không tiệc tùng, cuộc sống có quy luật của nó, đi ngủ sớm dậy sớm, không phàn nàn cũng không bận tâm việc người khác nghĩ gì về mình, tất cả thuận theo tự nhiên”, vậy thì cuối cùng bạn đã đạt đến trình độ cao nhất của sự trưởng thành.

2. Bất kể là người thân hay bạn bè, sự kết thúc của mối quan hệ không thể tách rời khỏi hai lý do:

- Người luôn thiệt thòi không muốn tiếp tục chịu đựng.

- Người thích lợi dụng không còn lợi dụng được gì nữa.

3. Trong giao tiếp, khi nói đến lợi ích, đừng cảm thấy ngại ngùng, vì sợ người khác sẽ nghĩ bạn là kẻ xấu hoặc làm tổn thương mối quan hệ đôi bên. Nhưng đối phương cũng cần sự cân bằng, có qua có lại về mặt cho và nhận, chứ không phải chỉ riêng mình bạn.

Nói về tiền bạc thực ra là cách tốt nhất để nhìn thấu bản chất thật sự của đối phương, phản ánh thái độ và cách họ ứng xử trong giải quyết vấn đề. Điều bạn cần làm là làm rõ các quy tắc trước rồi mới nói đến tình cảm, nói trắng ra là bạn cần thể hiện những lời nói xấu ra trước, như vậy mới tránh xung đột, đặc biệt là trong quan hệ đối tác.

4. Không phải bạn trở nên ưu tú hơn thì mới có thể đến nơi của những kẻ mạnh, mà là bạn hòa nhập vào môi trường của kẻ mạnh trước, sau đó mới có thể ưu tú hơn.

5. Tình yêu như phim thần tượng, thật nhiệt huyết và nồng đậm; hôn nhân là cuốn phim tài liệu, nhiều điều hạnh phúc nhưng cũng đầy rẫy khuyết điểm. Nhưng điểm chung của hai điều này là cuối cùng, ai khóc to nhất cũng là người chịu nhiều tổn thương nhất.

Nhưng có lẽ vì thế mà chúng ta bài trừ sao? Quan trọng là trải nghiệm và dung dị với mọi kết cục để giảm bớt đau thương.

6. Từ chối uyển chuyển thì sẽ nhận được kính trọng hơn, keo kiệt thích đáng thì yêu cầu của bạn sẽ có vẻ hợp lý hơn, mạnh mẽ vừa đủ thì nhân cách của bạn sẽ cao quý hơn.

Sự "thờ ơ" của người khác đối với bạn không phải vì bạn cho đi quá ít, mà vì bạn không biết cách ăn nói khéo léo và tinh tế.

12 điều cần hiểu trong thế giới người trưởng thành, trần trụi nhưng thực tế - Ảnh 2.
 

7. Khi dứt khoát đối mặt với thế giới, bạn sẽ đột nhiên thấy rằng thế giới đã trở nên dịu dàng hơn rất nhiều. Khi biết thể hiện thái độ của mình, bạn sẽ thấy rằng mọi người đều hòa hoãn với mình hơn. Con người ta thường có xu hướng “sợ mạnh hiếp yếu”, và thế giới cũng vậy.

8. Có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp: “Khi ta giàu thì ai cũng nhún nhường, vây đến; nhưng khi không có một đồng trong túi thì ai cũng tránh xa”. Nhưng thật ra điều này không đúng đắn hoàn toàn.

Ngay cả khi bạn không còn ai bên cạnh những lúc khó khăn, bạn vẫn còn “chính bạn”. Tự dựa vào mình, đứng lên và bắt đầu lại. Chỉ khi biết mạnh mẽ đối diện với những sự thật chạnh lòng trong cuộc sống, bạn mới đủ sức mạnh tìm kiếm cái đẹp trên thế giới này.

9. Hầu hết mâu thuẫn phát sinh ngoài kia đều xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Cố gắng kiếm tiền không bao giờ là dư thừa. Mặc dù nó không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó giúp bạn đến gần với hạnh phúc hơn.

  • Những đứa trẻ sở hữu 3 đặc điểm này, khi trưởng thành dễ có triển vọng

    Những đứa trẻ sở hữu 3 đặc điểm này, khi trưởng thành dễ có triển vọngĐỌC NGAY

     

10. Trên đời này người thật lòng giúp đỡ bạn rất ít, nhiều người chỉ sợ bạn sống tốt hơn họ. Do đó, hãy dung dị với những sự thật phũ phàng trên thế giới này. Bạn không còn thứ họ cần, tìm mãi không thấy đâu; khi đủ đầy thứ họ cần đến, không vẫy gọi cũng tự động tìm tới. Người vượt qua được thử thách này thật sự là kiểu bạn bè đáng được trân trọng.

11. Hành vi ngốc nhất chính là trong lòng rất muốn nói chuyện lợi ích, nhưng miệng lại chỉ biết nói lời nhân nhượng, cả nể, cuối cùng chuốc họa vào thân, để mình bị thiệt thòi. Hãy nghĩ đơn giản một chút, thực tế hơn, trực tiếp hơn và thẳng thắn hơn, và bạn sẽ đột nhiên thấy rằng mình thoải mái hơn, hạnh phúc hơn và dễ thỏa mãn hơn rất nhiều.

12. Nhiều người luôn bị người khác ảnh hưởng, không chịu được sự mắng mỏ sau lưng. Trên đời này, dù bạn có sống tốt đến mấy, vẫn có người ghen ghét bạn; dù bạn tài giỏi đến đâu, vẫn có người không công nhận bạn. Do đó, chỉ cần tập trung vào bản thân là đủ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
5

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Thân mật - Osho: Lắng nghe chính mình

Luôn lắng nghe cảm nhận của chính mình, đừng nhìn xung quanh.

3 điều không nên làm để sống thoải mái cả đời

Đời người ngắn ngủi, gặp chuyện mình thích thì bình tĩnh đón nhận, gặp chuyện không thích thì dứt khoát từ chối, đừng tự làm khổ bản thân.

Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Nếu muốn hạnh phúc, hãy học cách bỏ rơi chính mình

Chúng ta thường ý niệm rằng, bỏ rơi đồng nghĩa với việc không quan tâm bản thân, riêng với tác giả Kathirasan, tỉnh thức giúp ta chiêm nghiệm sự bỏ rơi ấy lại hoàn toàn mang ý nghĩa ngược lại.

Nghệ thuật sống vững vàng - Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị chủ nghĩa cá nhân anh hùng tác động

Rất nhiều người suốt ngày kiểm tra điện thoại, ôm máy tính, kể cả trong lúc nghỉ ngơi, trong các kỳ nghỉ… vì sợ bỏ sót bất kỳ điều gì liên quan đến công việc, cuộc sống, mà không biết vì điều đó họ đã bỏ sót nhiều thứ quan trọng khác.

10 câu vỗ về bản thân mỗi khi gặp sóng gió

Với nhiều người, cuộc sống lại đầy rẫy sự tổn thương và mỏi mệt. Nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng, “những vết thương kia sẽ biến thành điểm giúp bạn trở nên mạnh mẽ nhất” không?

Những trích dẫn đáng chú ý từ cuốn sách Nghệ thuật sống vững vàng

Muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng

Ngẫm cách quản trị doanh nghiệp từ bộ phim 'kinh điển' Tây Du Ký

Quản trị nhân sự luôn là bài toán khó giải nhất đối với lãnh đạo doanh nghiệp. Công ty càng lớn càng khó quản lý nhân viên.

Người Do Thái thông thái bậc nhất nhưng chấp nhận có 3 điều phải “giả mù": Không lo xa, cuộc sống tự nhiên an nhàn

Những "quy tắc ngầm" của người Do Thái hơn 2.000 năm sau vẫn là đỉnh cao bí kíp.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024