Trưởng thành - Osho: Những đặc quyền chỉ có thể tìm thấy được ở người trưởng thành

Nguyễn Phương08/10/2022 08:00
Trưởng thành - Osho: Những đặc quyền chỉ có thể tìm thấy được ở người trưởng thành

Có rất nhiều định nghĩa và quy chuẩn cho một người trưởng thành, cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng không mấy ai có thể đáp ứng được trọn vẹn toàn bộ những tiêu chuẩn đó.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những tính cách đặc biệt từ một người trưởng thành mà những người khác không có được.

Họ có thể giữ cam kết lâu dài.

Đây là một trong những dấu hiệu trưởng thành lớn nhất ở một người. Bạn có thể tin tưởng họ một cách tuyệt đối khi họ đưa ra những đề nghị. Họ sẽ không bao giờ lùi bước trước những lời hứa của mình và sẽ luôn thực hiện những gì họ đã hứa với bạn.

Họ hiểu giá trị của thời gian và các mối quan hệ, đó là lý do tại sao họ không bao giờ gây rắc rối với niềm tin mà mọi người đặt vào họ. Người trưởng thành luôn giữ lời.

Tâng bốc hoặc chỉ trích không khiến họ quá bận tâm.

Những lời chỉ trích không bao giờ có thể làm lung lay sự tự tin của họ bởi vì họ không coi đó là một cuộc tấn công. Thay vào đó, họ sử dụng những lời chỉ trích và lời nói gay gắt làm động lực để làm việc tốt hơn. Người trưởng thành không bao giờ để một vài lời nói không hay và làm lung lay giá trị bản thân.

Tương tự, những lời tâng bốc cũng không có bất kỳ tác dụng nào đối với họ. Nếu bạn thực lòng khen họ, họ chắc chắn sẽ đánh giá cao điều đó, nhưng nếu bạn đang cố gắng tâng bốc họ để khiến họ làm điều gì đó, thì bạn đang gõ nhầm cửa rồi.

Họ vô cùng nhân đạo và giàu lòng nhân ái.

Những người trưởng thành cực kỳ nhân từ và đồng cảm với người khác cũng như các vấn đề và rắc rối của họ. Sự đồng cảm và lòng trắc ẩn đến với họ một cách tự nhiên và họ là những người cho đi nhiều nhất. Họ hiểu giá trị của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn và đó là lý do tại sao họ luôn cố gắng trở nên tử tế nhất có thể. Những người trưởng thành sẽ đối xử với người khác một cách tôn trọng và bình đẳng.

Các quyết định của họ luôn dựa trên tính cách chứ không phải cảm tính.

Tính cách đến từ việc phát triển các giá trị nội tại của bạn hình thành sau khi bạn gặp phải những trở ngại. Và đó là câu chuyện của mỗi người trưởng thành ngoài kia. Bất cứ quyết định nào họ đưa ra, họ luôn dựa trên các giá trị và đạo đức. Những người trưởng thành được thúc đẩy bởi tính cách chứ không phải cảm xúc bởi vì họ coi các giá trị cốt lõi là chân thực và quan trọng hơn. Cảm xúc quan trọng đối với họ, nhưng không quan trọng hơn giá trị và đạo đức.

Họ bày tỏ lòng biết ơn.

Những người trưởng thành luôn bày tỏ lòng biết ơn của họ, bất kể hoàn cảnh là gì. Nếu họ đang trải qua thời kỳ khó khăn, họ rất biết ơn. Nếu ai đó làm dù chỉ một việc nhỏ cho họ, họ cũng sẽ bày tỏ lòng biết ơn về điều đó. Họ là những người cởi mở, không chỉ luôn nghiền ngẫm những điều tiêu cực mà họ còn thừa nhận những mặt tích cực của cuộc sống.

Quay lưng và phớt lờ những người đã giúp đỡ họ trong quá khứ không phải là phong cách của họ. Họ là hình ảnh thu nhỏ của ý nghĩa của việc trở thành một người thực sự biết ơn.

Họ biết cách ưu tiên người khác trước mình.

Những người trưởng thành đã nắm vững nghệ thuật sắp xếp thứ tự ưu tiên. Họ là những chuyên gia trong việc khai thác các ưu tiên của mình vào đúng thời điểm và cũng biết cách làm điều tương tự cho những người khác, đặc biệt là những người thân yêu của họ. Những người trưởng thành không phải lúc nào cũng bị ám ảnh bởi bản thân, họ biết cách làm cho những người thân thiết với mình cũng cảm thấy mình quan trọng. Hầu hết thời gian, họ ưu tiên người khác hơn bản thân và chọn cách suy nghĩ về hạnh phúc của họ và cân nhắc cảm xúc của họ. Những người trưởng thành có trái tim vàng và đó là lý do tại sao họ làm điều này.

Người trưởng thành tìm kiếm sự khôn ngoan trước khi hành động một điều gì đó.

Họ không phải là những người vô trách nhiệm và liều lĩnh, những người chỉ lao vào một cái gì đó mà không cần suy nghĩ kỹ. Họ đủ khôn ngoan để biết về những gì có thể xảy ra nếu họ không suy nghĩ thấu đáo và tác hại mà nó có thể gây ra cho ai đó. Họ dựa trên sự khôn ngoan và kinh nghiệm của mình và sau đó thực hiện một nhiệm vụ phù hợp. Tính cách bốc đồng và bất cẩn không phải là cách họ hoạt động, bởi vì họ đủ thông minh để biết rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra, và không nhất thiết là tốt nhất.

Trưởng thành - Osho - chạm tới bầu trời nội tâm của bạn: Lắng nghe bản thể của bạn, hãy làm con người như bạn vốn là. Đừng bao giờ cố gắng trở thành ai khác, và như thế, bạn sẽ trưởng thành. Trưởng thành là đón nhận trách nhiệm của việc làm chính mình, bằng mọi giá. Chấp nhận mọi rủi ro để làm chính mình, đó chính là trưởng thành. Nhưng làm sao để làm được việc, cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024