Những trích dẫn đáng chú ý từ cuốn sách Nghệ thuật sống vững vàng

Quin06/06/2023 08:00
Những trích dẫn đáng chú ý từ cuốn sách Nghệ thuật sống vững vàng

Muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng

Hầu như tất cả các hệ tư tưởng cổ xưa đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng. Một khi xây dựng được điểm tựa này – một cảm nhận sâu sắc về sức mạnh và trạng thái ổn định, về sự tự tin và cảm giác hòa hợp với bản thân – người ta ít bị vướng vào những ham muốn thoáng qua hoặc cảm thấy choáng ngợp bởi những thử thách trong cuộc sống hằng ngày.

Trong tác phẩm Nghệ thuật sống vững vàng, tác giả Brad Stulberg đã chia sẻ những nguyên tắc để đạt được thành công vững chắc, đồng thời hướng dẫn độc giả từng bước thực hành những nguyên tắc đó để có thể sống một cuộc đời vững vàng hơn. Khi kiên trì sống theo các nguyên tắc này, bạn sẽ xây dựng được một nền tảng vững chắc không gì có thể lay chuyển được.

Dưới đây là một số trích dẫn từ cuốn sách Nghệ thuật sống vững vàng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đạt đến những thành tựu xuất sắc với một tâm trạng thoải mái hơn

1. Cố gắng bằng mọi giá để có được hạnh phúc và thành công chính là cách tệ hại nhất để thật sự có được hạnh phúc và thành công.

2. Cuộc đời này quá ngắn ngủi để cứ mãi sống giả vờ. Càng thành thật với bản thân và với người khác, bạn càng nhận được nhiều lợi ích. Bên kia của nỗi bất an và sợ hãi không chỉ có lòng tin, sức mạnh, cảm giác tự tin, mà còn có cả tình yêu thương và sự kết nối.

3. Thời cơ tốt nhất để thực hiện những việc bạn muốn làm có thể đã là ngày hôm qua. Nhưng thời cơ tốt thứ hai chính là ngay hôm nay.

4. Đừng bao giờ quên rằng bất cứ khi nào chúng ta nói ‘có’ với một điều, tức là ta cũng đang nói ‘không’ với một điều khác.

5. Khi sống khiêm nhường và dám biểu lộ tính dễ tổn thương, bạn không chỉ trở nên tự tin và kết nối sâu sắc hơn với bản thân, mà còn bắt đầu gắn kết hơn với mọi người xung quanh.

6. Chúng ta là những chiếc gương phản chiếu lẫn nhau. Những người mà chúng ta chọn lựa ở cạnh sẽ góp phần định hình nên bản thân chúng ta và ngược lại, chúng ta cũng sẽ tác động đến họ.

7. Con đường chinh phục chính là mục tiêu, mà mục tiêu cũng là con đường chinh phục. Nhiệm vụ vô cùng khó khăn mà chúng ta phải thực hiện đơn thuần là kiên trì đi đúng con đường.

8. Vấn đề quyết định sự thành công của quá trình thay đổi không phải là việc bạn có gặp thất bại hay không, mà là cách bạn phản ứng với những thất bại mình gặp phải.

Nghệ thuật sống vững vàng mang đến những dẫn chứng thuyết phục, những lời khuyên cẩn trọng, những đúc kết giá trị và cả bài tập thực hành mà bạn có thể tham khảo để trả lời cho những câu hỏi của cuộc đời mình, theo chiều hướng tích cực.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024