Ping - Giải cứu Vườn Địa Đàng - Đi tìm ‘chú ếch Ping’ trong mỗi người trẻ

Vân Thảo07/03/2023 09:00
Ping - Giải cứu Vườn Địa Đàng - Đi tìm ‘chú ếch Ping’ trong mỗi người trẻ

Cuốn sách là tấm vé thông hành giúp người trẻ đón nhận cơ hội của cuộc sống, được minh họa qua những hành động quả cảm và chuyển biến nội tâm của một chú ếch tên Ping.

’Ping- giải cứu vườn địa đàng’’ khơi gợi cho độc giả nhiều suy tư về vị trí của mỗi cá nhân trong thế giới này. Bản thân là một chú ếch, Ping đã luôn nỗ lực thay đổi và tiến hóa. Nhờ nêu gương cho mọi người mà cậu đã chia sẻ ánh sáng cho sự giác ngộ, giúp người khác cùng tìm ra con đường chân lý.

Hành trình của Ping chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả những ai đang cần một cú hích để bật nhảy thật xa. Chỉ khi nào bắt đầu hành trình dám thay đổi để thoát ra khỏi những giới hạn do mình tự dựng lên, để tìm thấy chính mình thì bạn mới có thể sống một cuộc đời có chủ đích.

Vượt khỏi ao tù ra biển lớn

Trong phiên bản mới nhất, cuốn sách gồm ba phần: Vượt khỏi ao tù; Hành trình ra biển lớn và Giải cứu Vườn địa đàng, mang đến cho người đọc một câu chuyện hoàn chỉnh về hành trình đầy thú vị của chú ếch Ping.

’Ping- giải cứu vườn địa đàng’’ là tấm vé thông hành giúp người trẻ đón nhận các cơ hội của cuộc sống, được minh họa qua những hành động quả cảm và những chuyển biến nội tâm thay đổi thế giới.

Từ một chú ếch với tầm nhìn nhỏ hẹp, tâm trí mịt mờ và con tim ngập tràn, Ping đã dần trưởng thành và tìm ra con đường cho bản thân thông qua một hành trình dài với nhiều thăng trầm. Những bước đường Ping đi qua cũng như những bài học chú chia sẻ với mọi người không chỉ giúp hoàn thiện chính con người chú, mà còn giúp dẫn dắt một thế giới đang lầm đường lạc lối quay về đúng con đường hòa hợp của mình.

Dù bằng cách gì đi nữa, những bài học và những giá trị được đan dệt trong câu chuyện của Ping, một chàng ếch có khả năng nhảy xa đáng kinh ngạc, cũng đã trở thành chuẩn mực sống cho rất nhiều người.

Nhiều độc giả khắp nơi trên thế giới đã vận dụng những tri thức truyền cảm hứng mà chàng ếch Ping nhận thức được, cũng như những triết lý được trình bày dễ hiểu trong sách để chèo lái cuộc đời đi qua những đoạn đường chông gai đầy thách thức và đổi thay trong cuộc sống thường nhật.

Khép lại hành trình ‘’Vượt khỏi ao tù’’, tác giả Stuart Avery Gold chiêm nghiệm, khi chúng ta làm theo đúng bản chất vốn có của mình, chúng ta sẽ thể hiện hết tâm hồn, tài năng, năng khiếu, đam mê, sức mạnh, nhận thức sâu sắc nhất về việc mình là ai và chúng ta mơ ước mình sẽ trở thành người như thế nào.

Dõi theo phần hai cuốn sách, Ping đã tiếp nối câu chuyện phiêu lưu của mình và trở thành người hướng dẫn trên chuyến đi ra biển lớn cùng hai người bạn trẻ là Daikon và Hodo. Lúc này cậu giữ vai trò là một người truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo tìm được ước mơ và dám theo đuổi ước mơ của mình: “Một hành trình ra biển lớn”.

Điểm đặc biệt của quyển sách này chính là tác giả đã “ban” cho loài vật nhân cách để truyền tải những triết lý sống một cách nhẹ nhàng nhưng rất thuyết phục. Đây còn được xem là “cuốn thiền vỡ lòng” dành cho độc giả vì những thông điệp và bài học sâu sắc mà nó truyền tải.

Giải cứu Vườn địa đàng

Thông qua những chuyến đi đến những vùng đất mới, gặp gỡ những sinh vật mới và cả những chuyến đi vào chính tâm tưởng của mình, Ping đã rút ra được cho bản thân cũng như chia sẻ cho muôn loài những bài học quý giá, những chân lý tưởng chừng như giản đơn nhưng có giá trị muôn đời.

Cũng giống như con người, loài vật phải nỗ lực hết mình để sống cuộc đời của chúng, chứ không chỉ là tồn tại một cách đơn thuần. Rằng ai trong chúng ta cũng có khả năng sống một cuộc đời trọn vẹn với những khát vọng sâu sắc nhất thông qua những lựa chọn và hành động của bản thân.

Nối tiếp hành trình “Vượt ao tù ra biển lớn”, Ping dấn bước vào cuộc phiêu lưu phần ba đi tìm nguyên nhân và giải pháp cho những thay đổi bất thường của tự nhiên: Giải cứu Vườn địa đàng.

Ping gặp rắc rối bởi những dấu hiệu đáng lo ngại về sự mất cân bằng ngày càng tăng trong Eden Pond, buộc chú phải dấn thân vào chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất từ trước đến nay của mình: hành trình dẫn dắt thế giới đang lầm đường lạc lối quay về đúng con đường hòa hợp của mình.

Hành trình đầy cuốn hút và sâu sắc của Ping là một bài học đáng suy ngẫm giúp người đọc chuyển đổi và tôi luyện nội tâm. Dù rằng còn lắm chuyện tồi tệ đang diễn ra trên Trái Đất này nhưng cũng có rất nhiều điều tốt đẹp đang đến.

Câu chuyện của Ping không chỉ nói về sự thật rằng hành tinh của chúng ta vô cùng quý giá, mà còn nói về cuộc đời của Stuart Avery Gold, về những nỗ lực mỗi ngày, mỗi đêm, mỗi thời khắc mà ông tâm huyết truyền đạt đến mọi người thông qua những câu chuyện mà mình tin tưởng.

Ai trong chúng ta cũng có khả năng sống một cuộc đời trọn vẹn với những khát vọng sâu sắc nhất của mình thông qua những lựa chọn và hành động của bản thân. Hành trình của Ping giúp độc giả tin rằng dù giờ đây Trái Đất đã bị ‘’rạn nứt’’ đến mức đau lòng, thì lòng tốt và sự tử tế vẫn luôn tồn tại bên trong mỗi người.

Đến thời điểm này, khoa học đã chứng minh được rằng tất cả các hệ sinh thái trên Trái Đất có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và tất cả đều đang trong quá trình suy tàn. Trong khi nhân loại vẫn còn đang mải mê chỉ trích tính đúng sai thì âm hưởng từ câu chuyện Ping vẫn sẽ sống mãi trong độc giả, khai sáng tâm trí, thắp lên chân lý và thúc đẩy mỗi người hành động.

Stuart Avery Gold là một trong những tác giả có sách lọt vào top sách bán chạy nhất thế giới. Các tác phẩm của ông được giới phê bình khen ngợi là có giá trị dẫn đường, được dịch sang 20 thứ tiếng và đã truyền cảm hứng cho hàng triệu độc giả nỗ lực phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn, không chỉ cho cá nhân mình mà còn cho cả cộng đồng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
3

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

'Hạt giống tâm hồn' - Cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân

Bất cứ ai trong chúng ta đều có ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp. Nhưng cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng.

Minh chứng thiên đường - Đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách

Bạn "không có gì phải sợ hãi" khi đối diện với những thử thách, những hiểm họa, tai ương, nếu biết rằng chúng ta luôn được yêu thương và sẽ luôn có "những cánh cửa" yêu thương.

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon - Để khách hàng hạnh phúc

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng phải lo lắng, phải thức dậy mỗi ngày trong hoảng sợ. Không phải sợ những đối thủ cạnh tranh, mà là sợ khách hàng của chúng tôi.” - Bezos (trích Thư gửi cổ đông năm 1998).

Đầu tư thông minh – Cách chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động

Cuốn sách chia sẻ những bí quyết đầu tư lẫn thất bại đau đớn từ các tỷ phú hàng đầu, những sự thật “nửa vời” về thị trường tài chính cũng như những nguyên tắc cốt lõi đằng sau mọi quyết định đầu tư.

Sao ta làm điều ta làm - Vì sao sếp không nên kiểm soát nhân viên?

Cuốn sách Sao ta làm điều ta làm khuyên nhà quản lý không nên bắt đầu với sự khiển trách hay kiểm soát mà trước hết nên hỏi tại sao nhân viên của mình lại hành xử như thế.

Hãy cùng 'Ping - Vượt ao tù ra biển lớn' đi tìm mục đích sống của riêng mình

Có bao giờ bạn tin rằng một cuốn sách có thể thay đổi chính bản thân mình?

‘Minh chứng thiên đường’ - 7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ thần kinh

Ít ai có thể phớt lờ những câu chuyện ly kỳ về trải nghiệm cận tử; vì những gì một người chứng kiến khi tim họ ngừng đập hoặc bộ não ngừng hoạt động chính là gợi ý hiếm hoi về thế giới bên kia sự sống.

Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ - GS John Vu chỉ cách “sinh tồn” trước tương lai nghề nghiệp biến động

Trong “cơn lốc” thay đổi như vũ bão của mọi ngành nghề, học đại học như thế nào để không bị bỏ lại phía sau, GS John Vu đã giải đáp cho các bậc cha mẹ cùng học sinh, sinh viên trong cuốn “Beyond Loving – Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ”.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024