Ping - Giải cứu vườn địa đàng - Tài năng là thiên phú, còn kỹ năng là nhờ rèn luyện

Nguyên Phương03/03/2023 08:00
Ping - Giải cứu vườn địa đàng - Tài năng là thiên phú, còn kỹ năng là nhờ  rèn luyện

Nếu bạn không có được tài năng thiên bẩm, thì hãy bù lại bằng một sự rèn luyện bền bỉ.

Bác Cú nói với chú ếch Ping:

- Tài năng là thiên phú, nhưng kỹ năng đến từ rèn luyện.

Ta đã tận mắt thấy được tài năng của cháu, nhưng tài năng cũng vẫn chưa đủ nếu không đi kèm với kỹ năng. Tài năng có thể mở ra những cánh cửa còn kỹ năng sẽ đưa cháu vượt qua nó.

Cháu phải phát triển cả tài năng lẫn kỹ năng, nếu không cháu sẽ chẳng bao giờ làm chủ được cuộc sống của mình.

Ping ngồi im lặng một lát, chớp mắt, rồi lại chớp mắt lần nữa:

- Cháu muốn làm chủ cuộc sống của mình.

- Muốn thôi chưa đủ, cách duy nhất là phải hành động. Cháu phải hành động để làm chủ mọi tình huống trong cuộc sống hoặc chấp nhận rủi ro khi để những tình huống cuộc sống làm chủ cháu.

- Cháu đã sẵn sàng rồi ạ.

- Vậy thì chúng ta bắt đầu thôi – Cú nói.

Ping bắt đầu các bài tập bằng cách dùng các ngón tay giữ những hòn đá nặng gần nửa ký trong khi treo ngược người trên một cành cây độ nửa giờ mỗi ngày. Lúc đầu, việc này rất vất vả với chú, nhưng mặc dù cánh tay mỏi nhừ và đôi chân đau nhức, Ping vẫn kiên trì.

Chỉ trong vòng một tháng, Ping đã có thể giữ những hòn đá nặng hai ký rưỡi. Và mặc dù máu chảy dồn xuống cái đầu lộn ngược khiến Ping thường xuyên bị nhức đầu, nhưng Ping đã đạt đến trình độ hiếm khi nào chuyền qua một cành cây khác mà lại không ôm theo vài hòn đá để rèn luyện thêm sức chịu đựng.

Sau đó là luyện tập bắp chân. Mỗi ngày 3 giờ, Ping phải nâng những khúc gỗ, tương tự như động tác nâng tạ bằng chân. Nó phải giữ thăng bằng một khúc gỗ nặng trên bàn chân, nâng lên hạ xuống bằng chân trong tư thế nằm ngửa người.

Để có thêm sức mạnh và sức chịu đưng, Ping dành thêm 3 tiếng mỗi ngày để tập bật xa và nhảy cóc, tiếp theo là nhảy cao, nhảy liên tục khắp mọi hướng. Mỗi tuần Ping thực hiện vô số cú nhảy để có thể nhảy thuần thục mà chẳng cần phải suy nghĩ gì.

Vậy là chẳng mấy chốc mà chú ếch Ping yếu ớt, sợ sệt ngày nào trở thành một Ping cơ bắp, Ping cường tráng.

Qua cách rèn luyện của Ping, chúng ta thấy rằng:

- Có thể chúng ta sẽ không được Tạo Hóa ưu ái cho một tài năng sẵn có, nhưng bù lại, chúng ta có đủ nghị lực để rèn nên một kỹ năng tuyệt vời.

- Sống một cuộc sống có chủ đích là thừa nhận chính bản thân mình đang thật sự hiện hữu trong hiện tại: hãy chấp nhận mình như chính mình là.

- Thay đổi là người bạn đồng hành trung thành, nó mang lại cho chúng ta những khả năng vô hạn mà chúng ta không thể ngờ được.

- Hãy mở lòng để biến vũ trụ thành bạn của mình và đón chào các cơ hội có được nhờ sự thay đổi không ngừng.

- Hãy hòa cùng dòng chảy và chúng ta sẽ thấy bản thân sẽ được trợ giúp bởi sự hợp nhất huyền bí trong uy lực của nó.

Và đã đến lúc chúng ta cần học hỏi những kỹ năng này từ chú ếch Ping trong cuốn sách Ping – giải cứu vườn địa đàng rồi đấy!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 22/04/2024