Minh chứng thiên đường - Đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách

Thu An06/03/2023 09:00
Minh chứng thiên đường - Đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách

Bạn "không có gì phải sợ hãi" khi đối diện với những thử thách, những hiểm họa, tai ương, nếu biết rằng chúng ta luôn được yêu thương và sẽ luôn có "những cánh cửa" yêu thương.

Con người thường sẽ có cảm giác cực kỳ đau khổ và sợ hãi khi đối diện tai ương, mất mát, nhất là khi cận kề cái chết. Nhưng dường như tạo hoá cũng có sắp đặt, để ở những thời khắc quyết định, con người học được bài học cần thiết, gặp được điều kỳ diệu. Có những sự cố cho con người những cơ hội để thay đổi, để hoàn thiện… mà họ chưa bao giờ nghĩ tới.

Cú sốc cận tử của tiến sĩ y khoa Eben Alexander, một nhà giải phẫu học thần kinh nổi tiếng của Mỹ, được ông kể lại trong tác phẩm Minh Chứng Thiên Đường là một trường hợp như thế.

Cú sốc thay đổi cả thế giới quan

Bạn có tin khi tiến sĩ Eben Alexander, một nhà nghiên cứu khoa học, người đã luôn tin rằng mọi hiện tượng xảy ra đều có thể giải  thích bằng các định  luật khoa học, không thể có những hiện tượng “tâm linh” và đó chỉ là sự mê tín mà thôi, chính là người sau một trải nghiệm cận tử, đã khẳng định “Thiên đường là có thật”?

Ông tự nhận, sau trải nghiệm cận tử “cuộc sống và thế giới quan của tôi đã được chuyển hóa hoàn toàn”. Với việc cho ra đời cuốn sách Minh Chứng Thiên Đường, ông khao khát minh chứng với thế giới rằng: Thiên đường là có thật, và “Tôi là một bằng chứng sống”.

Dù tin hay chưa tin điều tác giả đang minh chứng, thì chắc rằng người đọc cũng sẽ dễ dàng bị lôi cuốn bởi cách viết sinh động, dưới góc nhìn và những phân tích chặt chẽ, cẩn trọng của một người làm khoa học, nhưng cũng tràn đầy cảm hứng của người biết rõ điều mình trải qua “là thật, là đúng, và vô cùng quan trọng”, và nó cần được chia sẻ cho mọi người.

Eben Alexander mô tả, ông đã đột ngột mắc một căn bệnh bất thường là viêm màng não nghiêm trọng do E.coli. Tiên lượng tử vong cao, hoặc sẽ sống đời sống thực vật nếu may mắn hồi phục. Trong suốt thời gian hôn mê, bộ não của ông đã ngừng hoạt động hoàn toàn. Nhưng ông đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Và chỉ sau một thời gian ngắn, khả năng trí não của ông đã hoàn toàn hồi phục.

Sau khi tỉnh dậy, ông đã nhớ lại thật chi tiết hành trình cận tử, và xem việc kể lại nó là nhiệm vụ trọng tâm của đời mình. Câu chuyện đan xen giữa cuộc sống đời thường, quanh giường bệnh, với bảy ngày chìm trong hôn mê, cũng là bảy ngày ông đi vào “cõi giới Thiên Đường”. Ông muốn thuyết phục mọi người về sự có thật của một thế giới mầu nhiệm mà ông đã đến, về sự thật ông đã được “trải nghiệm việc tư duy bên ngoài bộ não” - một sự thật mà trước đó, với kiến thức và tư cách của một người làm khoa học, ông chưa bao giờ tin. Bởi ông luôn cho rằng “Nếu bộ não chúng  ta không hoạt động, chúng ta không thể nhận thức. Đó là vì bộ não là một cỗ máy tạo ra ý thức. Khi cỗ máy này không may ngưng hoạt động, ý thức cũng ngừng theo”.

Ông mô tả mình bắt đầu trải nghiệm hành trình vào “cõi giới Thiên Đường” từ “Thế giới bên dưới”, hay ông còn gọi là “Cảnh Giới Tầm Nhìn Của Giun Đất”. Ở đó là bóng tối, với cảm giác rờn rợn, những mùi tanh, những gương mặt thú quái dị trồi lên trên mặt bùn lầy nhớp nhúa. Nhưng từ bóng tối đó, xuất hiện những sợi ánh  sáng xoay vòng. “Giai Điệu Xoay Vòng và Lối Vào” đã đưa ông di chuyển lên một cảnh giới mà theo ông là “một thế giới kỳ lạ nhất, đẹp đẽ nhất”. Ông cảm thấy đó mới là nơi thật sự mình đang được sinh ra. Ở đó, ông gặp một cô gái, như một thiên thần, với ánh nhìn chan chứa tình yêu thương. Cô gái ấy đi cùng ông trong chuyến “du hành” và trao cho ông một thông điệp tuyệt vời.

Rồi ông lên tầng trên nữa, tầng “Cốt Lõi”. Một nơi mà ông nhận ra Đấng Sáng Tạo có thật và gần gũi đến mức “không cảm thấy chút khoảng cách nào giữa tôi và Người”. Ở đó, ông được thấu hiểu, được nghe trả lời gần như tức thì mọi câu hỏi, dù “giọng nói đó không hiện ra ở dạng ngôn ngữ như cách mà chúng ta biết”. 

Thông điệp “yêu thương”

Tỉnh dậy, Alexander biết rằng: trong bảy ngày hôn mê trên giường bệnh, gia đình, bạn bè đã ở bên ông suốt  24/7. Họ thay phiên nhau cầm tay ông, trò chuyện với ông, cầu nguyện cho ông… Ông gọi đó là cái neo giữ ông lại cuộc sống trên trái đất. Đó là thông điệp yêu thương. Là tình yêu thương tràn đầy mà ông có diễm phúc nhận được trong cuộc sống trần thế.

Nhưng khi ở “cõi giới Thiên Đường”, ông còn cảm nhận được một tình yêu thương kỳ diệu hơn. Nó thể hiện qua ánh mắt của cô gái “Thiên thần” nhìn ông. Nó “vượt lên trên tất cả những dạng thức tình yêu thương mà con người chúng ta trên trái đất từng biết đến. Nó là thứ gì đó cao cả hơn, bao hàm trong nó tất thảy mọi kiểu tình yêu còn lại, đồng thời vừa chân thực vừa thuần khiết hơn tất thảy”.

Cô gái ấy đã đưa cho Alexander một thông điệp “Anh luôn được yêu thương và trân trọng, vô cùng, một tình yêu vĩnh cửu. Không có gì phải sợ hãi. Anh không thể làm điều gì sai”, mà nếu cô đúc lại thì nó sẽ đơn giản là “Yêu thương”.

Cuối cuốn sách, tác giả còn làm cho người đọc bất ngờ bằng khẳng định cô gái “Thiên thần” chính là người em gái ruột đã mất của ông mà ông chưa từng một lần biết mặt. Ông nhận ra điều đó sau khi được một người em khác gởi cho bức ảnh. Ông đã kêu lên “chính là em ấy” với một cảm nhận yêu thương tràn ngập tâm hồn. Cảm nhận đó cũng giúp ông hiểu hơn về trải nghiệm cận tử của những người khác, khi họ đều kể rằng đã gặp lại người thân của mình ở “thế giới bên kia”.

Trong toàn bộ cuốn sách, người đọc sẽ tìm thấy nhiều thông tin khoa học bổ ích, nhiều luận cứ, căn cứ chứng minh cho quan điểm của tác giả về một “cõi giới Thiên đường” có thật, về những nhận thức mới mẻ của ông về vũ trụ và sự kết nối của con người với vũ trụ.

Tất nhiên, không dễ dàng gì để mọi người đều có thể nhìn nhận như ông và chia sẻ hoàn toàn cùng ông. Eben Alexander biết điều đó, khi viết “Sự thống trị của phương pháp khoa học chỉ đơn thuần dựa trên thế giới vật chất trong suốt hơn bốn trăm năm qua đã tạo ra một vấn đề lớn: chúng ta đã mất liên lạc với bí ẩn sâu sắc nằm ở trung tâm của sự tồn tại- ý thức của chúng ta”.

Tác giả cũng biết sẽ có những người “tìm cách bác bỏ trải nghiệm của ông”. Nhưng ông vẫn kiên trì “nghĩa vụ của tôi- vừa với vai trò là một nhà khoa học, tức là người tìm kiếm sự thật, vừa là một bác sĩ dành trọn đời mình để giúp đỡ những người khác- là giúp cho nhiều người nhất có thể biết rằng những gì tôi đã trải qua là thật, là đúng, và vô cùng quan trọng. Không chỉ đối  với tôi, mà tất cả chúng ta”.

Ông viết “ Hành trình của tôi không chỉ là về tình yêu thương mà còn là việc chúng ta là ai và tất cả chúng  ta được kết nối với nhau ra sao”. Và “ Nếu không khôi phục được trí nhớ về sự kết nối vốn dĩ rộng lớn hơn của mình, và về tình yêu vô điều kiện của Đấng Sáng Tạo của mình, chúng ta sẽ luôn cảm thấy lạc lối trên trái đất này”.

Qua trang sách, mỗi người có thể sẽ có những cảm nhận, suy nghĩ rất khác nhau; sẽ có những niềm tin và nỗi hoài nghi không giống nhau. Nhưng có lẽ điều dễ đồng cảm khi đọc quyển sách này là thông điệp về sự tồn tại một tình yêu thương vĩnh hằng và vô điều kiện trong vũ trụ bao la. Là việc con người “không có gì phải sợ hãi” khi đối diện với những thử thách, những hiểm hoạ, tai ương, nếu biết rằng chúng ta luôn được yêu thương và sẽ luôn có “những cánh cửa” yêu thương và chữa lành mở ra với mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.
2

Chia sẻ từ trái tim - Tu tập khởi nguồn từ tâm trí

Cốt lõi của tu tập là rèn luyện tâm trí. Bất kỳ ai cũng đều có thể hướng đến con đường giác ngộ và thức tỉnh bằng cách thực hành chánh niệm, quán chiếu bản thân và rèn luyện tinh thần mỗi ngày.
3

Chia sẻ từ trái tim - Học cách chuyển hóa nỗi khổ đau từ những bài giảng của thầy Thích Pháp Hòa

Thầy Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp cho Phật tử ở nhiều nơi.
4

Chia sẻ từ trái tim - Hiểu thế nào là nghiệp riêng nghiệp chung?

Nếu gặp người nào tu mà không dễ thương, mình đừng thất vọng. Bởi “Nhân hư, đạo bất hư”. Đạo đâu có hư, chỉ tại người thôi. Cho nên nếu hiểu như vậy, mình sẽ sớm chận đứng được nghiệp tiêu cực của mình. Mình sẽ không thụt lùi và sa sút.
5

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Tâm ta vững khi lòng ta dừng

Vũ trụ vốn dĩ được hình thành từ những thứ đối nghịch nhau. Có âm ắt có dương, có tốt ắt có xấu, có được ắt có mất... Mối tương quan giữa những yếu tố đối lập đã hình thành nên mọi thứ xung quanh như vậy đấy.

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon - Để khách hàng hạnh phúc

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng phải lo lắng, phải thức dậy mỗi ngày trong hoảng sợ. Không phải sợ những đối thủ cạnh tranh, mà là sợ khách hàng của chúng tôi.” - Bezos (trích Thư gửi cổ đông năm 1998).

Đầu tư thông minh – Cách chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động

Cuốn sách chia sẻ những bí quyết đầu tư lẫn thất bại đau đớn từ các tỷ phú hàng đầu, những sự thật “nửa vời” về thị trường tài chính cũng như những nguyên tắc cốt lõi đằng sau mọi quyết định đầu tư.

Sao ta làm điều ta làm - Vì sao sếp không nên kiểm soát nhân viên?

Cuốn sách Sao ta làm điều ta làm khuyên nhà quản lý không nên bắt đầu với sự khiển trách hay kiểm soát mà trước hết nên hỏi tại sao nhân viên của mình lại hành xử như thế.

Hãy cùng 'Ping - Vượt ao tù ra biển lớn' đi tìm mục đích sống của riêng mình

Có bao giờ bạn tin rằng một cuốn sách có thể thay đổi chính bản thân mình?

‘Minh chứng thiên đường’ - 7 ngày trải nghiệm thế giới bên kia của một bác sĩ thần kinh

Ít ai có thể phớt lờ những câu chuyện ly kỳ về trải nghiệm cận tử; vì những gì một người chứng kiến khi tim họ ngừng đập hoặc bộ não ngừng hoạt động chính là gợi ý hiếm hoi về thế giới bên kia sự sống.

Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ - GS John Vu chỉ cách “sinh tồn” trước tương lai nghề nghiệp biến động

Trong “cơn lốc” thay đổi như vũ bão của mọi ngành nghề, học đại học như thế nào để không bị bỏ lại phía sau, GS John Vu đã giải đáp cho các bậc cha mẹ cùng học sinh, sinh viên trong cuốn “Beyond Loving – Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ”.

‘Đường đến tự do’- Thoát khỏi thế lưỡng nan giữa tiền bạc và niềm vui sống

Khi không thể làm chủ đồng tiền, con người mải xoay vần dưới áp lực kiếm tiền và đánh mất niềm vui sống. Cuốn sách “Đường đến tự do” gợi ý rằng bạn có thể thoát khỏi tình cảnh đó.

Phúc cho ai không thấy mà tin – Bức tường than khóc

Có một câu chuyện về một người cha theo đạo Do Thái và cậu con trai không hòa hợp với ông. Cha con họ thường xuyên cãi vã và nói ra những lời mà sau này cả hai đều phải hối hận.

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Từ bỏ - Mô hình tâm lý ‘con khỉ và bệ đỡ’

Từ sách - Phim - Quìn - 24/07/2024 08:00
Hãy hình dung bạn đang cố gắng huấn luyện một con khỉ tung hứng những ngọn đuốc đang cháy khi đứng trên một bệ đỡ trong công viên. Nếu thành công trong màn trình diễn ấn tượng này, xem như bạn đã nắm được công cụ kiếm tiền.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024